LMHT 14.13: Lối xây dựng Lucian Rìu Đen Gươm Vô Danh trở lại bất ngờ

Rìu Đen Gươm Vô Danh từng là 2 trang bị trấn phái cho Lucian giai đoạn 2018, nhưng đến giờ thì nó đã nhường chỗ cho các trang bị chí mạng thông thường.

Cho những ai chưa biết, thì giai đoạn tầm 2018 trở đi Lucian là một trong những Xạ Thủ đi mid và đường dưới khỏe nhất trong các meta thời đó. Lý do là bởi combo trang bị Rìu Đen và Vua Vô Danh lúc đó quá hợp với một vị tướng có thể kích hoạt chúng nhiều lần như Lucian. Một khi có được hai món đồ này, người chơi sẽ có khả năng dồn sát thương, độ cơ động và một lượng hồi chiêu vừa đủ để đàn áp đối phương.

Nhưng tất nhiên, không có vị tướng nào có thể tồn tại mãi mãi trong meta mà vẫn được ưa chuộng. Lucian sau bao nhiêu đợt thay đổi chỉ số lẫn nerf các trang bị liên quan thì lối build Rìu Đen Gươm Vô Danh cũng trôi vào quên lãng. Và đến giờ thì vị tướng này đã được trả lại đúng mục tiêu ban đầu là một Xạ Thủ chí mạng ở đường dưới.

Tất nhiên những ưu điểm của combo trang bị này vẫn còn đó chỉ là không quá khỏe như xưa. Và lối xây dựng này bất ngờ có tiềm năng quay trở lại trong 14.13 để làm đa dạng hóa vai trò của Lucian trở lại trong bối cảnh meta mà Xạ Thủ đường giữa đang làm mưa làm gió như hiện giờ.

Theo đó, KT BDD và một số game thủ chuyên đi mid gần đây bên cạnh những Corki, Tristana như thường lệ thì anh cũng đang luyện thêm vị tướng Lucian. Đáng chú ý là sẽ không xây dựng chí mạng như thường lệ với Chớp Đao Navori, Vô Cực hay Lưỡi Hái Linh Hồn, mà anh lại sử dụng lối xây dựng từ thời Tống – Rìu Đen Gươm Vô Danh đã kể ở trên.

Gươm Vô Danh tuy không còn khả năng kích hoạt cướp tốc đối phương khó chịu như xưa nhưng những ưu điểm như hồi chiêu nhanh, dồn sát thương mạnh và hồi chiêu khủng vẫn còn đó khi ghép cùng Rìu Đen. Tuy vậy, Lucian hiện tại vẫn có thiên hướng bùng nổ sát thương chí mạng hơn, nên lối đánh ăn chắc mặc bền gây sát thương duy trì này có vẻ lép vế là vậy.

Bù lại, Lucian theo kiểu này sẽ rất dẻo dai cho vị trí đường giữa, phù hợp với meta hiện tại. Nên người chơi hoàn toàn có thể quay lại lối xây dựng đầy hoài niệm này ngay từ hôm nay mà vẫn không lo tụt rank.