LMHT: 2 năm trước, Riot hứa hẹn về hệ thống nhiệm vụ đi kèm phần thưởng, và giờ thì Eternal thu phí ra đời

Sau 2 năm ròng rã trong sự im lặng, cuối cùng hệ thống Nhiệm Vụ trong LMHT cũng được thiết kế hoàn chỉnh và sắp ra mắt trong thời gian tới.

Cách đây 2 năm, Riot Games từng có dự định thêm hệ thống nhiệm vụ trong LMHT nhằm tăng thêm tính hấp dẫn của trò chơi. Chính xác thì những thử nghiệm này đã có mặt trên máy chủ PBE từ phiên bản 7.11. Thế nhưng đó cũng là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng, người chơi được nghe thấy về hệ thống Nhiệm Vụ mới. Sau 2 năm phát triển, cuối cùng NSX của LMHT cũng chuẩn bị cho ra mắt hệ thống này.

(Cần phải biết rằng, giao diện nhiệm vụ hiện tại trong LMHT chỉ gói gọn trong việc hoàn thành Trận thắng đầu ngày, bên cạnh các chuỗi nhiệm vụ Sự kiện.)

LMHT: Mất 2 năm để phát triển, ơn giời cuối cùng LMHT cũng có hệ thống nhiệm vụ cực chất - Ảnh 1.

Để giới thiệu về hệ thống Nhiệm Vụ này, hãy hiểu đơn giản, nó có cơ chế hoạt động giống hệt như chuỗi Nhiệm Vụ đang xuất hiện trong thời gian qua. Tuy nhiên thay vì chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn theo các sự kiện và trang phục thì hệ thống Nhiệm Vụ mới sẽ xuất hiện dàn trải. Người chơi sẽ bỏ thời gian, công sức hay thậm chí là nạp thẻ vào để hoàn thành các nhiệm vụ.

Hệ thống Nhiệm Vụ LMHT sẽ được chia ra cực kì đa dạng theo nhiều kiểu nhiệm vụ từng tướng và nhiệm vụ theo kiểu Esports. Về các nhiệm vụ tướng hay trận, Riot Games sẽ đưa ra các thử thách về 1 tướng như có 20 điểm hạ gục trong một trận đấu dùng Draven hay 10 hỗ trợ khi chơi Alistar. Các nhiệm vụ này sẽ được tuân thủ theo tiêu chí không troll game, phá game. Những kiểu nhiệm vụ như cầm Lux và có 300 sát thương vật lý hay AFK trong 5 phút sẽ không bao giờ xuất hiện.

LMHT: Mất 2 năm để phát triển, ơn giời cuối cùng LMHT cũng có hệ thống nhiệm vụ cực chất - Ảnh 2.

Tiêu chí thứ 2 là tính thử thách trong từng nhiệm vụ. Sẽ có những nhiệm vụ bạn hoàn thành trong chớp mắt, tuy nhiên cũng có những nhiệm vụ phải tích lũy theo quá trình. Hãy yên tâm rằng những nhiệm vụ tích lũy sẽ không mang tính đánh đố theo kiểu thắng 300 trận với Jax, cầm Leona sử dụng Thiên Đỉnh Kiếm 30.000 lần...

Quan trọng nhất, tiêu chí của Riot Games khi đưa ra chuỗi Nhiệm Vụ này chính là tăng tính trải nghiệm của người chơi và tăng sự hứng thú với bản đồ Summoner's Rift. Các nhiệm vụ sẽ không biến LMHT từ game MOBA sang game nhập vai và tùy theo sở thích, hướng trải nghiệm của người dùng. Ví dụ như bạn thích trải nghiệm về tướng, bạn có thể tham gia các thử thách về tướng. Còn nếu bạn muốn cổ vũ các đội tuyển mình yêu thích, Riot Games cũng thiết kế riêng những nhiệm vụ để chứng tỏ bạn là fan cứng của đội tuyển đó.

LMHT: Mất 2 năm để phát triển, ơn giời cuối cùng LMHT cũng có hệ thống nhiệm vụ cực chất - Ảnh 3.

Hiện tại thời điểm ra mắt các Nhiệm Vụ này vẫn chưa xác định nhưng Riot Games sẽ cho các game thủ khởi đầu nhẹ nhàng với những Nhiệm Vụ dễ trước. Sau đó, dần dần những thử thách khó hơn sẽ được thêm vào. Chắc chắn Riot Games sẽ còn phải thử nghiệm nữa với các máy chủ trên toàn thế giới trước khi rút ra phiên bản hoàn thiện nhất.