LMHT: 4 thay đổi đáng chú ý nhất phiên bản 10.4 – Hàng loạt Đấu Sĩ và Sát Thủ 'chuyển hộ khẩu' vào rừng

Kể từ phiên bản 10.4, nếu thấy đồng đội pick những tướng như Darius, Garen hay Zed đi rừng thì bạn cũng đừng vội mắng oan họ nhé.

Phiên bản 10.4 hứa hẹn sẽ đem lại một làn gió mới, thay đổi hoàn toàn bộ mặt của vị trí đi rừng khi bổ sung hàng loạt những lựa chọn mới cho vai trò này. Cùng với đó, sự thống trị của hai tướng Hỗ Trợ Soraka và Sona ở khu vực đường trên có vẻ như cũng sẽ đi đến hồi kết khi chờ đón họ là một đợt giảm sức mạnh khá đáng kể.

Dưới đây là top 4 thay đổi đáng chú ý nhất trong phiên bản 10.4:

1. Giảm sức mạnh Soraka đường trên

Soraka trong thời gian qua đã trở thành một hiện tượng tại khu vực đường trên, không chỉ làm mưa làm gió trong chế độ Solo Q mà còn thống trị ngay cả trong lối chơi chuyên nghiệp. Điều này một phần lớn là do meta đường trên hiện tại gồm toàn những vị "tù trưởng" mà Soraka có thể dễ dàng outplay và thả diều đến chết như Mordekaiser, Darius, Sett,…

LMHT: 4 thay đổi đáng chú ý nhất phiên bản 10.4 – Hàng loạt Đấu Sĩ và Sát Thủ chuyển hộ khẩu vào rừng - Ảnh 1.

Để hạn chế khả năng đi đường của nàng Tinh Nữ, Riot tập trung chủ yếu vào khả năng tự hồi phục của cô nàng với chiêu Q – Vẫn Tinh. Theo đó, lượng máu mà cô ta hồi lại cho bản thân khi tung Q trúng kẻ địch bị giảm xuống, thời gian hồi phục giảm, năng lượng tiêu hao tăng trong khi tốc độ di chuyển cộng thêm khi chạy ra xa tướng địch giảm. Những nerf này khiến Soraka khó lòng giành lợi thế trong các pha trao đổi chiêu thức, khó trụ lại đường và độ an toàn khi đi đường cũng giảm xuống tương đối đáng kể.

Là một Hỗ Trợ dạng buff, nerf chiêu Q không ảnh hưởng quá nhiều tới khả năng đi đường dưới của Soraka, nhất là khi Riot đã cố bù đắp cho cô nàng trong vai trò này bằng việc tăng sức mạnh chiêu W – Tinh Tú Hộ Mệnh. Tất nhiên trong một meta Hỗ Trợ được thống trị bởi những cái tên như Leona, Pyke hay Blitzcrank,… chẳng mấy ai lại muốn chơi kèo khó khi dùng một tướng máu giấy không có khả năng chạy trốn như Soraka cả.

2. Giảm sức mạnh Sona đường trên

Sự thống trị của Soraka đường trên còn kéo theo đó là sự nổi lên của Đại Cầm Nữ Sona. Một khi Riot quyết định trả lại sự lành mạnh cho khu vực này, không có lý gì khi Soraka bị giảm sức mạnh mà Sona lại có thể thoát nạn.

LMHT: 4 thay đổi đáng chú ý nhất phiên bản 10.4 – Hàng loạt Đấu Sĩ và Sát Thủ chuyển hộ khẩu vào rừng - Ảnh 2.

Không phức tạp như với Soraka, Riot đơn giản chỉ cần tăng 25 năng lượng tiêu hao ở mọi cấp độ của bộ ba chiêu thức Q, W, E của Sona. Điều này vô tình khiến cho khả năng đi Hỗ Trợ của cô bị ảnh hưởng khá nhiều, do đó để bù đắp, Sona sẽ được hoàn trả lại 30 năng lượng mỗi kĩ năng khi cô kích hoạt được hiệu ứng Hào Quang lên đồng minh lần đầu tiên mỗi khi sử dụng chiêu thức. Nhìn chung, điều này chỉ giúp xóa sổ lối chơi Sona đường trên, còn ở meta đường dưới, cô ta sẽ tiếp tục chịu tình cảnh bị hắt hủi giống cô nàng đồng nghiệp Soraka của mình.

3. Chỉnh sửa & giảm sức mạnh Aphelios

Ngay từ khi mới ra mắt, Aphelios đã gây ấn tượng với cơ chế chơi cực phức tạp, không chỉ "hack não" đối thủ mà còn làm khó chính bản thân người sử dụng. Không chỉ với những người chơi thông thường mà ngay cả những game thủ chuyên nghiệp – những người cực hiểu biết về game cũng phải bó tay trước vị Xạ Thủ mới này khi hoàn toàn không biết được hắn ta sẽ làm gì tiếp theo.

LMHT: 4 thay đổi đáng chú ý nhất phiên bản 10.4 – Hàng loạt Đấu Sĩ và Sát Thủ chuyển hộ khẩu vào rừng - Ảnh 3.

Để khắc phục điều này, kể từ phiên bản 10.4 người chơi có thể thấy được Aphelios đang sở hữu cặp vũ khí nào nhờ việc hiển thị biểu tượng của cả hai khẩu súng chính và phụ bên phải thanh máu của hắn ta. Thêm vào đó, Calibrum từ giờ không còn tái tạo đòn đánh mỗi khi kích hoạt dấu ấn nữa.

Cùng với đợt chỉnh sửa này, Aphelios còn bị giảm sức mạnh với những nerf trực tiếp nhắm vào Q – Tháp Canh của dạng vũ khí Thăng Hoa Luân Crescendum. Tầm kĩ năng của chiêu cuối R – Ánh Trăng Dẫn Lối cũng sẽ bị giảm xuống 300 đơn vị để hạn chế khả năng tạo đột biến của Aphelios. Hy vọng với những thay đổi chỉnh sửa này, Song Nguyệt Chiến Binh sẽ không còn quá OP và sẽ cân sức hơn với các tướng Xạ Thủ truyền thống khác.

4. Hàng loạt tướng Đấu Sĩ và Sát Thủ được bổ sung vào bể tướng rừng

Có thể nói rừng là vị trí khiến Riot đau đầu và phải dành nhiều sự quan tâm, công sức nhất kể từ giai đoạn Tiền mùa giải 2020 cho đến nay. Chúng ta đã được chứng kiến những thay đổi mới với Rồng Nguyên Tố, Sứ Giả Khe Nứt, kinh nghiệm các bãi quái rừng, trang bị đi rừng,… và giờ đây Riot tiếp tục chuyển hướng quan tâm sang bể tướng đi rừng.

LMHT: 4 thay đổi đáng chú ý nhất phiên bản 10.4 – Hàng loạt Đấu Sĩ và Sát Thủ chuyển hộ khẩu vào rừng - Ảnh 4.

Theo đó, kể từ phiên bản 10.4, sẽ có thêm tới 7 tướng có thể đi rừng nhờ được bổ sung khả năng gây sát thương lên quái rừng, bao gồm: Darius, Diana, Garen, Gnar, Mordekaiser, Talon và Zed. Ngoài Diana đã được sử dụng đi rừng khá nhiều trước đây, những cái tên còn lại thường bị cho là cố tình troll game, phá game một khi xuất hiện trong vai trò này.

Theo lý giải của Riot, động thái này nhằm giúp những người chơi mới hoặc hạng thấp có thể chọn đi rừng nhiều hơn bằng những vị tướng quen thuộc. Tuy nhiên, không phải tự nhiên mà một tướng được thiết kế chỉ để hoàn thành tốt nhất một vai trò. Hãy cùng chờ đón xem meta rừng thời gian tới sẽ có những biến động lớn tới mức nào nhé!