LMHT: Bản cập nhật 11.21 từ Riot Games sẽ khiến game thủ giảm đi 50% “sức mạnh”?

Sự thay đổi này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến trải nghiệm trò chơi của các game thủ.

Trong khoảng thời gian gần đây, Riot Games đang rất cố gắng đem lại 1 môi trường chơi game lành mạnh bằng việc giảm thiểu các hành vi AFK, phá game hay toxic, công kích người khác bằng ngôn ngữ không phù hợp. Dù đã áp dụng các án phạt như cấm chat, khóa tài khoản (bị report sau trận) tuy nhiên những hành động này vẫn còn xảy ra và nó đem lại trải nghiệm game không tốt cho người chơi. Không chỉ là các game thủ bình thường mà cả những tuyển thủ chuyên nghiệp đôi khi cũng không giữ được cái đầu lạnh và sử dụng công cụ chat là nơi để “xả”.

Chat đang là công cụ các game thủ sử dụng rất nhiều trong LMHT, đặc biệt là chat tổng

Chính vì vậy, để giải quyết triệt để vấn đề này, từ bản cập nhật 11.21 Riot Games đã quyết định loại bỏ tính năng chat tổng (chat /all). Đây là hành động có thể nói là cần thiết của Riot Games khi các game thủ sử dụng tính năng chat tổng chủ yếu trong việc “gáy” và nhiều khi là cả toxic trước đối thủ. Dẫu vậy, sự thay đổi này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến sự hào hứng, cảm xúc của người chơi khi giờ đây sẽ không thể có những sự tương tác, trao đổi qua lại giữa 2 bên khi trong trận. Trên thực tế không ít game thủ đã tận dụng khả năng “gõ phím” để gây sao nhãng, khiêu khích đối thủ và qua đó dành được chiến thắng.

Tính năng chat tổng sẽ bị loại bỏ từ bản cập nhật 11.21

Tổng kết lại, việc loại bỏ tính năng chat tổng của Riot Games mặc dù có thể ảnh hưởng ít nhiều đến trải nghiệm cũng như “sức mạnh” của game thủ nhưng nó là cần thiết để giảm thiểu những hành vi toxic, chửi bới và đem lại môi trường thi đấu trong sạch hơn.

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.

MỤC LỤC [Hiện]