HLE đại bại trước RNG nhưng pha tốc biến "mù mắt" khán giả của Morgan mới là chi tiết chiếm trọn spotlight

Pha tốc biến "đi vào lòng đất" của Morgan sẽ còn được nhắc rất nhiều sau thất bại của HLE.

Trong trận đấu đầu tiên của ngày thi đấu thứ 3 CKTG 2021, trận đấu tâm điểm - đại chiến Trung - Hàn giữa Royal Never Give Up và Hanwha Life Esports đã diễn ra vô cùng quyết liệt. Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về đại diện đến từ LPL sau pha gần quét sạch ở khu vực đường trên gần hang Baron. Đáng chú ý, đây là pha giao tranh ngay sau khi HLE vừa giành được con Baron thứ 2 của ván đấu.

HLE đại bại trước RNG nhưng pha tốc biến mù mắt khán giả của Morgan mới là chi tiết chiếm trọn spotlight - Ảnh 1.

Con Baron thứ 2 lại khiến HLE bị quét gần như toàn bộ đội hình

Nhưng, trong một ngày mà thế trận căng thẳng được 2 đội tạo ra, thì điểm nhấn đáng chú ý nhất lại không thuộc về bất kỳ pha highlight nào hay bất kỳ pha giao tranh quyết liệt nào, mà nó thuộc về một nhân vật không ai ngờ tới: Morgan.

Cụ thể, ở phút 20 của ván đấu, thế trận khi đó khá cân bằng và đường trên của HLE đang vừa farm vừa đẩy ở đường dưới. Thế nhưng, trong lúc không bị bất kỳ ai gây áp lực, cũng không phải tham gia cùng các đồng đội thì Morgan lại bất ngờ thực hiện một cú tốc biến rồi sau đó, anh... đi bộ về.

Pha tốc biến vô cùng khó hiểu của Morgan

Dĩ nhiên, pha tốc biến "mù mắt" của Morgan không phải là nguyên nhân chính khiến HLE thất bại trước RNG nhưng cũng cần phải nói, tâm lý của một số tuyển thủ của HLE đang là vô cùng yếu. Có lẽ, với việc phải liên tục đối đầu với những đội tuyển mạnh nhất nhì các khu vực, lại áp lực chiến thắng khiến những cái tên trẻ như Morgan không có được phong độ tốt nhất.

HLE đại bại trước RNG nhưng pha tốc biến mù mắt khán giả của Morgan mới là chi tiết chiếm trọn spotlight - Ảnh 3.

Với chiến thắng thuyết phục trước HLE, RNG đã hoàn thành nhiệm vụ giai đoạn lượt đi vòng bảng Main Event với 3 trận toàn thắng. Tuy rằng vẫn mang lại cảm giác chưa thực sự max ping nhưng kết quả là quan trọng hơn cả và về mặt này, RNG vẫn đang làm tốt.

HLE đại bại trước RNG nhưng pha tốc biến mù mắt khán giả của Morgan mới là chi tiết chiếm trọn spotlight - Ảnh 4.

Riêng HLE, 2 trận thua liên tiếp trước RNG và PSG Talon khiến họ rơi vào thế khó. Phong độ của đại diện PCS đang lên cao và trong ngày thi đấu cuối cùng của lượt đi, họ chỉ phải gặp một Fnatic yếu toàn diện và đang có vấn đề nội bộ. Nếu PSG giành chiến thắng, HLE sẽ tụt xuống hạng 3 và đây là điều mà đại diện Hàn Quốc chắc chắn không mong muốn sau khi giai đoạn lượt đi kết thúc.