LMHT: Bengi bất ngờ nói lời chia tay với T1 khi giai đoạn mùa hè mới chỉ vừa bắt đầu

Bengi từ chức vị trí HLV trưởng đội tuyển T1 đã khiến nhiều fan lo lắng.

Mới đây trang Twitter chính thức của T1 đã đăng tải một thông báo về việc ra đi của HLV trưởng Bengi. Khi mà T1 còn đang chìm trong chuỗi phong độ phập phù cộng với việc thiếu vắng Faker trong đội hình chính, đây thực sự là một thông tin gây sốc cho rất nhiều fan của đội tuyển này.

T1 đã xác nhận chia tay với HLV trưởng Bengi
T1 đã xác nhận chia tay với HLV trưởng Bengi

Được biết lí do mà Bengi quyết định chia tay với T1 ở thời điểm này là vì anh cảm thấy bản thân không còn đủ khả năng tiếp tục dẫn dắt, chủ động từ chức để tạo điều kiện cho ban điều hành tìm một HLV mới. Trong suốt phần của lại của mùa giải 2023, Im “Tom” Jae-hyeon sẽ là HLV trưởng tạm quyền đồng hành cùng các tuyển thủ ở LCK và cả các trận đấu quốc tế nếu có. 

Bengi gia nhập T1 (khi đó là SKT T1) vào tháng 2 năm 2013, với tư cách là người đi rừng đầu tiên của đội. Cùng với Faker, anh ấy đã đóng một vai trò quan trọng trong hành trình huyền thoại kéo dài từ năm 2013 đến năm 2017, bao gồm ba chức vô địch Thế giới và 4 lần góp mặt trong trận chung kết.

Thông tin này chắc chắn sẽ khiến không ít người hâm mộ của T1 cảm thấy lo lắng
Thông tin này chắc chắn sẽ khiến không ít người hâm mộ của T1 cảm thấy lo lắng

Sau đó Bengi rời đi để gia nhập Vici Gaming trước khi giải nghệ và trở lại T1 với tư cách là huấn luyện viên đội trẻ vào năm 2018. Sau một lần chia tay nữa với T1, anh ấy đã rời đi, để rồi lại "comeback" vào cuối năm 2020, một lần nữa ngồi vào chiếc ghế huấn luyện đội trẻ T1. Tháng 9 năm 2022, Bengi chính thức thay thế Polt để trở thành HLV trưởng của T1, dẫn dăt Faker và các đồng đội tiến tới trận chung kết ở CKTG 2022 và chỉ chịu dừng bước trước điều kì diệu mang tên DRX.

Bengi và Faker đã từng là
Bengi và Faker đã từng là "cặp bài trùng" trong hành trình vinh quang của SKT T1

Mùa giải 2023 với nhiều kì vọng nhưng để rồi T1 vẫn chỉ về nhì ở LCK mùa Xuân và thứ 3 ở MSI 2023. Khởi đầu tệ hại ở LCK Mùa Hè này có lẽ là đã "giọt nước tràn ly" dẫn đến quyết định từ chức của Bengi. Chúng ta đều hiểu được chiếc ghế HLV trưởng vở T1 áp lực đến mức nào, đặc biệt là khi Bengi đã có những khoảng khắc gần chạm được vinh quang.

Chúc Bengi có một sự nghiệp thuận lợi hơn trong tương lai. Còn về phía T1, chắc chắn giờ đây họ sẽ cần phải cố gắng hơn rất nhiều trên chặng đường tiến tới vòng play-offs.