LMHT: BLG – WBG – RNG tạo nên vòng xoáy drama tại LPL

WBG, RNG và BLG là bộ ba ông lớn luôn khiến thị trường chuyển nhượng LPL mỗi mùa phải dậy sóng bởi các phi vụ mua bán.

Từ trước khi phiên chợ Đông LPL 2022 chính thức mở cửa, người hâm mộ đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào WBG, RNG và BLG. Bởi họ là những đội có khả năng kinh tế mạnh, đủ để kích nổ những phi vụ bom tấn.

Nhưng thực tế thì chỉ có mỗi WBG xây dựng thành công “dream team” cho chặng đường mới. RNG và BLG lại phải đối diện với những khủng hoảng tài chính. Đến nay, WBG – RNG – BLG lần nữa dính líu đến nhau và tạo thị phi với LPL.

Cụ thể, WBG, RNG và BLG đều liên quan đến những bom tấn lớn của giới LMHT thời gian qua. Đầu tiên là việc Xiaohu rời RNG đến WBG. Khi tin đồn nổ ra, mọi người đều tỏ thái độ không tin Thế nhưng điều đó đã trở thành sự thật.

BLG - WBG - RNG tạo nên vòng xoáy drama ở LPL

Theo QQ, Xiaohu ra đi để đổi lại tương lai với RNG. Hay nói chính xác hơn là RNG dùng Xiaohu để WBG xóa nợ và rút đơn kiện thời điểm trước. Chỉ có như vậy, nhà vua MSI 2022 mới được cho phép chuyển nhượng cũng như ở lại LPL.

Trong khi, thương vụ Crisp càng gây bất ngờ hơn. Đầu tiên, WBG đã thể hiện mong muốn dùng ON và Angel đổi hỗ trợ 24 tuổi. Nhưng phía BLG không đồng ý. Sau đó WBG đã dùng tiền để giúp Crisp phá vỡ hợp đồng với BLG. Anh trở thành tuyển thủ tự do và có thể danh chính ngôn thuận đến WBG. Ở phía BLG, ON lại gia nhập đội để thay thế vị trí hỗ trợ từ Crisp.

BLG - WBG - RNG tạo nên vòng xoáy drama ở LPL

Mối quan hệ nhập nhằng của ba đội không phải chỉ vừa mới phát sinh. WBG, RNG và BLG đã bắt đầu tạo nên vòng xoáy thị phi từ cuối 2021. WBG bán BIN cho RNG. Vừa nghe qua ai cũng nghĩ đây là một vụ mua bán bình thường. Song, giữa 2022, RNG bất ngờ đổi BIN lấy Breathe từ BLG.

Sự kiện này khiến LPL chấn động bởi BIN vừa góp công giúp RNG vô địch MSI. Lúc bấy giờ, truyền thông lẫn giới LMHT Trung Quốc mổ xẻ rất nhiều về nguyên nhân. Số đông ý kiến cho rằng WBG – RNG – BLG đã bắt tay nhau để tạo nên thương vụ ma. Cả ba thỏa thuận để cuối cùng mỗi đội có được thứ họ mong muốn.

Vừa mới đây, WBG kiện RNG ra tòa vì vi phạm hợp đồng. Ai cũng cho rằng vụ kiện tụng này là vì thương vụ BIN từ cuối 2021. Đến nay, người ta vẫn chưa biết được kết quả cuối cùng của vụ việc ấy.

WBG – RNG – BLG thực sự đang là bộ ba tạo thị phi với LPL ở mỗi kỳ chuyển nhượng.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame