LMHT: Riot Games bỏ giới hạn xếp hạng tại Bắc Mỹ, tuyển thủ rank thấp cũng có thể thi đấu tại giải LCS

Thời gian tranh cãi diễn ra với tình hình bất khả kháng, các đội tuyển LMHT tại Bắc Mỹ đang gấp rút tìm kiếm những người chơi tài năng để thi đấu tạm thời tại LCS.

Trong thời gian qua, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ đã và đang trải qua khoảng thời gian cực kỳ khó khăn trong lịch sử của giải đấu LCS. Nguyên nhân vì ngay sau khi Riot Games ban hành những điều luật mới xoay quanh giải đấu LCS và NACL (giải hạng 2 Bắc Mỹ), quyết định của Riot Games đã khiến rất nhiều tuyển thủ trẻ tuổi rơi vào cảnh không tìm được đội tuyển mới trên thị trường chuyển nhượng. Thậm chí những quyền lợi của tuyển thủ cũng không được đảm bảo sau khi Riot Games đưa ra điều luật mới. 

Cuối cùng, kết quả là đã có rất nhiều tuyển thủ tại LCS bỏ phiếu tán thành việc tiếp tục thi đấu cho đến khi Riot Games đưa ra quyết định thương lượng cuối cùng về những điều luật này.

lcs-mc.jpg

Tuy nhiên, có lẽ Riot Games đã không quan tâm đến việc thương lượng cùng những tuyển thủ tại LCS. Thay vào đó, nhà báo Travis Gafford xác nhận rằng Riot Games đã xóa yêu cầu về thứ hạng của những người chơi tại LCS, đồng thời Riot Games cũng cho các tổ chức được quyền đăng ký thêm thành viên thi đấu sau khi giải đấu chốt đội hình. Bằng cách này, các tổ chức thể thao điện tử tại LCS có thể đưa bất kỳ game thủ Liên Minh Huyền Thoại nào vào đội hình của mình, bất kể thứ hạng của game thủ đó là Vàng Đoàn hay Bạc Đoàn…

LCS-SAN-KHAU.jpg

Theo nguồn tin mới nhất từ các trường đại học tại khu vực Bắc Mỹ, đã có các tổ chức thể thao điện tử đã mở lời “mượn người” của Câu lạc bộ thể thao điện tử để thi đấu tạm thời tại LCS. Tuy nhiên, rất nhiều trường đại học đã từ chối và tuyên bố không muốn liên quan gì đến cuộc biểu tình của các tuyển thủ tại LCS. 

Về phần LCS, khả năng giải đấu khả năng cao vẫn sẽ được diễn ra vào ngày 02/06 sắp tới, tuy nhiên đội hình ra sân của các đội tuyển có thể sẽ là những cái tên mà người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ không thể đoán được.

Để nắm được thêm thông tin, hãy cùng theo dõi Kênh Tin Game theo dõi thêm các thông tin khác nhé!