LMHT: Các khách mời tại Esports World Cup 2024 bao gồm những đội tuyển nào?

Theo thông tin mới đây, đã chính thức xác định được những cái tên đầu tiên sẽ tham dự giải đấu LMHT của Esports World Cup 2024.

Sự kiện Esports World Cup 2024 đã diễn ra tại Riyadh, thủ đô của Ả Rập Saudi mới đây đã công bố danh sách những đội tuyển đầu tiên được mời. Trong danh sách này, có nhiều cái tên sừng sỏ như T1, Gen.G Esports, Virtus Pro, G2 Esports, Cloud9, Team Liquid, Talon Esports, MOUZ và Natus Vincere.

LMHT: Danh sách các đội tuyển khách mời tại Esports World Cup 2024 mới nhất

Trước đó, tuyển thủ huyền thoại Faker của T1 đã được chọn làm gương mặt đại diện cho bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, thu hút rất nhiều sự chú ý.

Với sự tham gia của T1 và GEN, hai tổ chức thể thao điện tử hàng đầu của Hàn Quốc, bộ môn LMHT tại EWC năm nay dự kiến sẽ rất hấp dẫn. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, có một sự ngạc nhiên khi các đội được mời là Ninjas in Pyjamas (NIP) và LGD Gaming.

LMHT: Danh sách các đội tuyển khách mời tại Esports World Cup 2024 mới nhất

Đây là các đội tuyển không mấy tên tuổi trong LMHT và chắc chắn không đủ sức thu hút khán giả của một quốc gia đông dân như Trung Quốc. Nếu thay thế bằng Bilibili Gaming, TOP Esports và JD Gaming, có lẽ câu chuyện sẽ khác biệt hoàn toàn.

LMHT: Danh sách các đội tuyển khách mời tại Esports World Cup 2024 mới nhất

Việc lựa chọn các đội khách mời như vậy có thể là do ban tổ chức ưu tiên các đội thi đấu ở nhiều bộ môn khác nhau. NIP không chỉ có đội LMHT đang thi đấu tại LPL mà còn có đội thi đấu ở Châu Âu và trong các tựa game phương Tây (và cả các tựa game như Counter-Strike 2, Rainbow Six: Siege và Rocket League) được ưa chuộng.

Trường hợp của LGD Gaming cũng tương tự, họ không chỉ có đội tuyển LPL mà còn có team Dota 2 tham dự các giải quốc tế trong thời gian dài, thậm chí còn nhận được tài trợ của Paris Saint-Germain (PSG).

LMHT: Danh sách các đội tuyển khách mời tại Esports World Cup 2024 mới nhất

Nhìn vào các đội khách mời của Trung Quốc sẽ khiến khán giả hơi hụt hẫng, nhưng ban tổ chức EWC 2024 cũng đã xác nhận rằng sẽ có thêm nhiều đội khác được mời tham gia. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng rằng các đội hàng đầu Trung Quốc như BLG, TES và JDG sẽ gia nhập trong thời gian tới.

Dù sao cũng phải có cuộc cạnh tranh giữa Hàn - Trung mới ra dáng một giải đấu quốc tế, nếu không EWC 2024 sẽ chẳng khác gì giải đấu LCK mở rộng nơi T1 và GEN tranh nhau chức vô địch.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn hơn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé!