LMHT: Riot dự tính tổ chức thêm giải đấu quốc tế từ năm 2025

Bên cạnh hai giải đấu LMHT quốc tế thường niên là MSI và CKTG, Riot Games được cho là có kế hoạch tổ chức thêm giải đấu thứ ba.

Nguồn tin từ Sheep Esports cho hay Riot Games dự định tổ chức thêm một giải đấu LMHT cấp độ quốc tế trong năm 2025. Theo đó, giải đấu này sẽ rơi vào thời điểm giữa Mùa Đông và Mùa Xuân, tầm giai đoạn tháng 3-4.

Ở thời điểm hiện tại, thể thức cũng như địa điểm tổ chức chưa được xác định, nhưng số đội tham dự được cho là sẽ tương tự MSI, với mỗi khu vực lớn có ít nhất một đội tuyển góp mặt.

Riot muốn có thêm nhiều giải LMHT quốc tế

Đây là kế hoạch mà Riot đã ấp ủ trong những năm qua khi nhiều fan cho rằng chỉ có 2 giải quốc tế trong năm (MSI và CKTG) là quá ít. Trước đây, những giải đấu như Rift Rivals hay All Stars cũng nhận được sự chú ý và ủng hộ từ đông đảo fan LMHT, vì thế đội ngũ tổ chức muốn tái hiện lại điều đó.

Với thời điểm tổ chức nói trên, lịch trình các giải LMHT trên thế giới tất nhiên sẽ có sự điều chỉnh. Ví dụ như ở mùa hiện tại thì các giải quốc nội sẽ lùi sang tháng 4-5, trong khi MSI có thể chuyển sang tháng 6-7.

Cũng theo nguồn tin trên, Riot dự kiến sẽ cập nhật thông tin về giải đấu mới trong tháng 6/2024, sau khi MSI 2024 kết thúc. Ngoài ra, khu vực Bắc Mỹ (LCS) cũng dự kiến sẽ tổ chức 3 mùa giải/năm (Đông, Xuân Hè), giống như châu Âu (LEC) đang làm ở thời điểm hiện tại. Hiện cộng đồng fan LMHT trên thế giới rất ủng hộ ý kiến này và mong chờ những thông tin chính thức từ Riot.