Tuyển thủ LPL bị phạt nặng vì “cosplay Bdc”, có hành vi nhạy cảm trên stream

Người Đi Rừng của đội tuyển Invictus Gaming – Leyan đã phải chịu một án phạt từ chính đội chủ quản lẫn ban tổ chức LPL vì loạt hành vi phản cảm.

Ban tổ chức LPL vừa chính thức đưa ra thông báo xử phạt tuyển thủ Leyan (iG) vì có hành vi không đúng chuẩn mực trong một buổi livestream. Người Đi Rừng này sẽ bị cấm thi đấu 2 trận (BO3) ở mùa giải tiếp theo, đồng thời phải nộp phạt số tiền 50 nghìn Nhân dân tệ (khoảng 175 triệu VND). Phía iG cũng bị phạt 20 nghìn Nhân dân tệ (70 triệu VND).

Bên cạnh đó, đội tuyển chủ quản iG cũng đưa ra án phạt nội bộ cho Leyan đó là trừ 2 tháng lương, cùng với đó là việc đưa hình thức giáo dục tuyển thủ.

LPL tung biên bản xử phạt iG Leyan

Vụ việc xuất phát từ một một màn cá cược của Leyan trên stream. Tuyển thủ này cho biết nếu mình thua trận đấu cụ thể (ở playoffs LPL Mùa Xuân 2024) thì sẽ phải hút vape ở trên sân đấu. Tuy nhiên, việc hút thuốc (dưới bất kỳ hình thức nào) là điều cấm kị ở LPL, vì thế việc Leyan tuyên truyền hành vi sai trái này được cho là ảnh hưởng đến hình ảnh ở giải đấu. Trước đây, tuyển thủ Đường Giữa FoFo cũng từng bị phạt nặng khi đem vape lên sân đấu.

Chưa hết, Leyan còn có một hành động nhạy cảm khác khi đang livestream cùng một nữ streamer nổi tiếng. Theo đó, tuyển thủ này có một số hành động bạo lực về phía một chú gấu bông lớn ở sau lưng, cùng với đó là một số hành vi khiến nhiều người nhận định là nhạy cảm. Do đó, kết hợp hai vụ việc thì LPL cùng iG đã nhanh chóng đưa ra những hình phạt trên để cảnh cáo.

Người Đi Rừng của iG có hành vi nhạy cảm trên stream

Đây không phải là lần đầu tiên Leyan nhận những án phạt từ LPL. Hồi cuối năm 2020, tuyển thủ này đã từng lợi dụng một bug để leo rank và bị cấm tham dự All Star lẫn Demacia Cup, ngoài ra là 2 trận đấu ở LPL 2021 và một số tiền tương tự.