LMHT: Các tuyển thủ nói gì về việc VCS không được tham gia CKTG 2021?

Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của các huấn luyện viên và các tuyển thủ của VCS sau khi biết tin các đại diện VCS không được tham dự CKTG 2021.

Ngày hôm qua, Riot đã chính thức xác nhận sự vắng mặt của 2 đội tuyển VCS tại CKTG 2021. Giải đấu sẽ diễn ra với sự tham gia của 22 đội tuyển LMHT thay vì 24 như dự kiến ban đầu. 

VCS chính thức vắng mặt ở CKTG 2021

Chia về việc VCS vắng mặt tại CKTG 2021, Riot Games cho biết: "Rất tiếc, do hạn chế về mặt đi lại, 2 đại diện của VCS sẽ không thể đến với giải đấu năm nay. Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với các đối tác tin cậy để có thể đưa một đội tuyển VCS đến với giải đấu MSI 2022."

Việc VCS vắng mặt không chỉ khiến cộng đồng LMHT Việt Nam tiếc nuối mà đến cả người hâm mộ cảm thấy vô cùng đáng tiếc. Tuy nhiên, những người buồn và thất vọng nhất chắc chắn là những tuyển thủ và những HLV của VCS, những người đã phải nỗ lực luyện tập trong suốt thời gian qua, nhưng lại không có cơ hội để thi đấu và góp mặt tại giải đấu lớn nhất trong năm của Liên Minh Huyền Thoại.

Trên Twitter cá nhân, Levi - Đội trưởng của GAM Esports đã đăng tải bài viết thể hiện sự thất vọng khi nhận được thông tin VCS không tham dự CKTG 2021:

"Luyện tập hơn 10 tiếng mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần trong suốt mùa hè, cho đến khi chúng tôi nhận được thông tin mình không thể đi CKTG. Rồi mùa giải của chúng tôi cứ vậy mà kết thúc, 3 tháng rưỡi chỉ luyện tập và không được thi đấu dù chỉ một trận."

Levi vô cùng thất vọng vì không được thi đấu và tham dự CKTG 2021

HLV Ren dù rất buồn khi không thể cùng SGB tham dự VCS, nhưng anh vẫn động viên các học trò và trấn an người hâm mộ:

"Tụi nhỏ đã trải qua những sự khắc nghiệt nhất của luyện tập, 10h sáng đến 10h tối mỗi ngày - Train - Train và Train, từ những đội tuyển đến từ các khu vực CHÂU Á, chúng tôi đã học hỏi luyện tập và tạo sự hứng thú tích cực cho những đội tuyển đó

Tuy nhiên đến cuối cùng thì cũng không có gì diễn ra, và một lần nữa VIỆT NAM không có mặt ở CKTG, nhưng theo bản thân Ren thấy thì nếu bao nhiu năm chúng ta không tham gia thì XIN: "Các tuyển thủ của chúng ta vẫn giữ lửa, giữ nghị lực, giữ một niềm tin, đó là một khi chúng ta trở lại, phải thật mạnh mẽ, làm được TOP 4 MSI hay TOP 8 CKTG điều trước giờ Việt Nam chúng ta chưa bao giờ làm được. Chúng ta sẽ làm được, đừng để bị lụi tắt, đừng để bị lu mờ bởi những lợi ích cá nhân, đừng quên nhiệm vụ và trách nhiệm của ngày,mỗi tuần, mỗi tháng, mỗi năm... "

HLV Ren: Đừng để bị lụi tắt, đừng để bị lu mờ bởi những lợi ích cá nhân, đừng quên nhiệm vụ và trách nhiệm

Kati có lẽ là tuyển thủ thiếu may mắn nhất của VCS, dù cho đường giữa của GAM Esports đã trở thành tuyển thủ đầu tiên 3 lần giành chức vô địch VCS, nhưng vì dịch COVID-19, Kati đã lỡ hẹn với các giải đấu quốc tế. Anh chỉ lẳng lặng đăng tải một status: "Bao lâu nữa ...!" để bày tỏ sự nuối tiếc của mình.

Kati: "Bao lâu nữa ...!"

Còn ở Team Secret, tương lai của Slayder vẫn đang là dấu hỏi lớn khi anh không còn có tên trong đội hình của Team Secret theo Cơ sở dữ liệu hợp đồng của Riot.  Tuy nhiên, siêu xạ thủ này vẫn hạ quyết tâm sẽ vẫn sẽ quyết tâm cho mùa giải mới.Slayder chia sẻ:

"Lại 1 năm đáng buồn của VCS, cố gắng tập luyện để năm sau trở lại vậy. Hoặc ở đâu đó. Move on".

Slayder được cho là sẽ rời Team Secret vào cuối mùa giải năm nay

Trong khi đó,  HLV JackieWind của GAM lại bày tỏ sự chỉ trích dành cho Riot vì đã thất hứa với GAM Esports cũng như khu vực VCS:

"Tất cả những lời hứa mà các người đã hứa hồi năm 2020 nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn không thực hiện và tôi tin rằng chúng tôi xứng đáng nhận được sự tôn trọng nhiều hơn là những dòng ghi chú trong một bài viết hoàn toàn không liên quan gì đến vấn đề của chúng tôi, làm ơn hãy thể hiện sự tôn trọng chúng tôi như lời các người đã hứa đi."

HLV Jackiewind yêu cầu lời xin lỗi từ Riot

Do tình hình báo động của dịch Covid-19, Chính phủ Việt Nam đang rất nghiêm ngặt trong công tác kiểm soát xuất nhập cảnh. Do đó, dù cho các đội tuyển VCS có thể đủ điều kiện đến với CKTG 2021, họ vẫn phải đối mặt với việc không được cấp phép quay về Việt Nam trong khoảng thời gian dài.