LMHT: Canyon tiết lộ nhiều điều về meta “Rừng SMPT” và cách thích nghi

Trong chuỗi trận hủy diệt của Gen.G Esports giai đoạn đầu LCK Mùa Hè 2024, tuyển thủ Canyon đang là nhân tố chính với loạt tướng Đi Rừng SMPT.

Gen.G Esports đang có chuỗi 4 trận thắng 2-0 ở LCK Mùa Hè 2024 với phong độ cực kì ấn tượng của cả 5 thành viên. Trong chuỗi trận này, người Đi Rừng Canyon sử dụng toàn bộ các tướng Đi Rừng gây Sát Thương Phép bao gồm Zyra (3 ván), Nidalee (2 ván), Karthus (2 ván) và Sejuani (1 ván).

Điều đó cho thấy Gen.G và cá nhân Canyon thích nghi cực tốt với meta khi các tướng Xạ Thủ Đường Giữa như Tristana, Corki, Lucian… đang trở nên vô cùng phổ biến. Dù vậy, chỉ có Canyon mới là người sử dụng tốt những chất tướng này. Trong buổi phỏng vấn sau trận thắng OKSavingsBank BRION, Canyon đã chia sẻ nhiều điều về lối chơi và phong độ của mình ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là vị tướng Zyra.

Canyon liên tục giành chiến thắng với vị tướng Zyra

Ở phiên bản hiện tại, các tướng Đi Rừng SMPT đang rất phổ biến và Zyra là một trong số đó. Vị tướng này dọn rừng rất nhanh, nên nếu tận dụng được điểm mạnh đó, người chơi sẽ có thể mang tới giai đoạn đầu game thuận lợi. Ngoài ra, khả năng giao tranh của Zyra cũng khá mạnh nên đây là một vị tướng rất ổn trong meta“, Canyon cho biết.

Bên cạnh đó, người Đi Rừng của Gen.G cũng tiết lộ bí quyết để sử dụng tốt Zyra Đi Rừng. Đó chính là việc theo dõi những người chơi one champ vị tướng này trong rank, từ đó đưa ra những lối chọn ngọc, trang bị phù hợp. Đặc biệt, Canyon cũng rất chăm theo dõi những đoạn clip chơi Zyra của các cao thủ này để tìm ra phương pháp xử lý từng tình huống một cách hợp lý nhất.

Canyon cũng cho rằng bản thân mình không quá xuất sắc mà nhờ có sự phối hợp tốt của những người đồng đội, từ đấu tập cho tới các trận chính thức. Đồng thời, điều quan trọng không phải là sử dụng tốt những tướng nói trên mà chính là thích nghi với meta.

LMHT luôn thay đổi qua từng phiên bản, nên tôi nghĩ đều quan trọng nhất là khả năng thích nghi. Hiện tại các tướng Đi Rừng SMPT đang mạnh nhưng chúng sẽ bị nerf dần dần, tiêu biểu như trong phiên bản 14.13. Tôi không biết cách phiên bản tới những tướng nào sẽ nổi lên nhưng tôi sẽ cố gắng nhanh nhất để thích nghi“, Canyon khẳng định.