LMHT: Cặp đôi hoàn cảnh nào sẽ gây ức chế cho đối thủ nhiều nhất trong URF? - eSports

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì URF đã trở lại và không có gì ngạc nhiên khi màn chơi bệnh hoạn này lại tiếp tục gây sốt như đã từng.

Người ta thích chơi chế độ URF trong Liên Minh Huyền Thoại vì lý do gì? Xả skill không lối thoát, làm mấy trò biến thái hay lên đỉnh cùng bạn bè? Tất cả đều đúng và quan trọng hơn hết là khiến cho phe địch phải ức chế tới mức đập phím đập chuột bởi phe ta có những cặp đôi hoàn cảnh mà khi bước vào URF nếu phối hợp tốt thì đối phương chỉ có cách cắn răng cam chịu.

Team Flash vô địch VCS mùa Xuân 2020 - Đường dài mới biết ngựa hay
Team Flash vô địch VCS mùa Xuân 2020 - Thăng hoa từ đáy vực
Mặc dù không được đánh giá cao như GAM nhưng Team Flash mới chính là đội tuyển bản lĩnh hơn khi chính thức trở thành tân vương LMHT Việt Nam.

Cặp đôi mèo mả rùa đồng | Yuumi & Rammus

LMHT: Cặp đôi hoàn cảnh nào sẽ gây ức chế cho đối thủ nhiều nhất trong URF? Cặp đôi mèo mả rùa đồng | Yuumi Rammus

Dù mang vẻ ngoài của loài rùa thế nhưng giống như câu chuyện ngụ ngôn của Aesop, vua rùa Ramus lại là một chiếc xe F1 đúng nghĩa mỗi khi bật Q. Bên cạnh đó việc ngọc Thú Săn Mồi cũng giảm thời gian hồi trong URF đã biến ngài rùa trở thành kẻ khó chịu bậc nhất trong chế độ vốn đã khó chịu này. Tất nhiên quái đản đến đâu cũng phải có giới hạn của nó nếu không chắc chắn sẽ bị nerf nhưng ở một trường hợp khác, khi kết hợp cùng bé mèo Yuumi, cặp đôi này sẽ khiến cho người ta phát điên mà không làm gì được. Sở hữu khả năng kích tốc cùng với bộ kĩ năng giúp hồi máu và làm chậm đối thủ, Yuumi dường như là vị tướng hoàn hảo để kết hợp chung với Rammus tạo nên bộ đôi gây khó chịu cho đối thủ và cũng đầy tính giải trí. Rammus khó chịu thật nhưng không phải là không có cách trị, “mồn lèo” Yuumi cũng như rứa nhưng một khi bị hai con hàng này cõng nhau lao vào người với tốc độ Exciter chuyên trộm chó đó lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Tóm lại R của Yuumi cộng với W của Rammus là một sự kết hợp đáng để người ta thử nghiệm trong mùa hè năm nay.

Ánh sáng cùng bóng tối | Morgana vs. Lux

LMHT: Cặp đôi hoàn cảnh nào sẽ gây ức chế cho đối thủ nhiều nhất trong URF? Morgana vs. Lux

Trói, trói nữa, trói mãi, trói tới chết là những gì người ta có thể nghĩ đến khi công chúa ánh sáng đi cùng thiên thần sa ngã. Ở chế độ thông thường việc bị hai đứa này trói đã lắm điều khó chịu thế thì cứ tưởng tượng xem vào URF thì chắc chỉ còn có cách gào lên “Kimochi, kimochi, i-cư, i-cư” mỗi khi bị cặp đôi sáng tối để mắt tới. Nói chung chỉ cần trúng một chiêu thức giữ chân của một trong hai vị tướng này, bạn sẽ chỉ có thể đứng yên cho tới khi đếm số. Ngoài ra bộ đôi này còn tỏ ra khó chịu với đủ thứ trò có thể gây sát thương từ xa. Thử làm một phép tính như sau, chiêu cuối Cầu Vồng Tối Thượng của Lux mất 10s để hồi kỹ năng trong URF, còn Khóa Bóng Tối của Morgana thì chỉ cần chờ vỏn vẹn có 3s để cast tiếp. Thế là câu chuyện rất đẹp như cuộc tình chóng vánh của Mã Giám Sinh và Thúy Kiểu sẽ diễn ra, cứ đứa này trói vào để đứa kia bắn tỉa sau đó bị trói tiếp và lặp lại. Ngoài hai kỹ năng siêu cấp khó chịu nói trên, bộ đôi này vẫn còn một đống trò quái đản khác để khống chế đối thủ cho người chơi tha hồ mà spam kỹ năng. Đáng quan ngại hơn khi hai thím này là dân tay dài, điều này đồng nghĩa với việc đám sát thủ tay ngắn muốn chạm vào Lux hay Morgana là điều vô cùng khó khăn. Đánh nó thì không được, bỏ chạy sẽ bị nó trói lại củ hành, đó là viễn cảnh tươi đẹp đầy ức chế mà bộ đôi này có thể tạo ra trong URF.

Boss đi cùng con sen | Yuumi x Garen

LMHT: Cặp đôi hoàn cảnh nào sẽ gây ức chế cho đối thủ nhiều nhất trong URF? - Boss đi cùng con sen | Yuumi x Garen

Một gã trâu bò sẵn từ bên ngoài, bước URF vẫn trâu bò thậm chí còn lì lợm hơn bởi thời gian chờ của kỹ năng cùng mana hồi quá nhanh khiến hắn có thể thoải mái buff giáp liên tục mà không phải kiêng kỵ bất cứ điều gì. Một Garen trong URF vốn đã mạnh với khả năng gây sát thương và cộng giáp liên tục với chiêu E và chiêu W, nay còn có thêm khả năng hồi máu cực kỳ khủng khiếp của một Yuumi thì sẽ như thế nào? Viễn cảnh quá tươi đẹp không dám nhắc đến. Đánh URF có lẽ không cần thủ bởi mục tiêu tối thượng là làm sao xả càng nhiều chiêu vào mặt đối thủ càng tốt nhưng khi bạn trâu chó như một chiếc Ferrari F12 Berlinetta thì tội gì không tận dụng. Định nghĩa chính xác nhất về Garen và Yuumi có lẽ là một con sen trâu bò cùng mồn lèo hồi máu liên tục cùng với khả năng gây sát thương cực lớn với gây hiệu ứng khống chế trên diện rộng, bộ đôi này thật sự là nỗi kinh hoàng không tên trong URF. Thật khó để so sánh xem giữa cặp Garen – Yuumi và Rammus – Yuumi ai sẽ khiến đối thủ ức chế hơn trong URF nhưng tốt nhất lúc chơi chế độ này thì cứ cầu nguyện rằng cả 3 đứa đừng bao giờ xuất hiện cùng một phe là tốt nhất.

Nào ta cùng nhau đi kéo | Thresh cùng Blitzcrank

LMHT: Cặp đôi hoàn cảnh nào sẽ gây ức chế cho đối thủ nhiều nhất trong URF? - Thresh cùng Blitzcrank

Một kẻ dùng bàn tay cơ khí tung ra để chộp kẻ thù sau đó kéo hắn về phía bản thân, tên còn lại thì sở trường móc xích để chế trụ đối phương. Khi cùng nhau lập team trong URF có lẽ Thresh cùng Blitzcrank sẽ dạy cho đối thủ của mình như thế nào là cách chơi kéo co sành điệu nhất. Vốn đã rất khó chịu nếu nằm trong tay người chơi biết cách sử dụng ở chế độ xếp hạng (chống chỉ định không biết chơi mà pick hai con này bởi khả năng cao sẽ thành tài liệu cho LOL WTF). Trong URF khi thời gian hồi chiêu được giảm thiểu đến 80% thì Án Tử và Bàn Tay Hỏa Tiễn có thể sẽ được tung ra liên tục gây cho đối phương không ít phiền toái khiến chúng chôn chân mà không hề có bất kỳ một sự phản kháng nào làm cho đối thủ chỉ muốn đập bàn phím.

Không dừng lại ở màn kéo co sang chảnh ấy, thế mạnh của Blitzcrank và Thresh đó là dù bạn chơi không thuần thục hai vị tướng này cũng có thể sử dụng chúng một cách dễ dàng khi mà thời gian hồi của Bàn Tay Hỏa Tiễn hay Án Tử là rất nhanh. Ngoài ra, hai chiêu cuối Trường Điện Từ và Đóng Hộp cũng rất khó chịu đối với kẻ địch. Trải nghiệm khi đối đầu cùng Thresh và Blitzcrank trong URF có lẽ cực kỳ không dễ chịu khi người ta có thể nếm trải đủ mọi cung bậc cảm xúc khi bị kéo, đẩy, hất tung, làm chậm và giam cầm. Những kẻ bệnh hoạn ngày trước còn kết hợp Con Đường Tăm Tối của Thresh với Bàn Tay Hỏa Tiễn của Blitzcrank để tạo thành một combo bắt cóc từ xa cực kỳ thú vị. Đáng tiếc bên ngoài trò đó không làm được nhiều bởi hạn chế thời gian hồi chiêu cùng lượng mana giới hạn nhưng trong URF hoàn toàn không có những rào cản đó.

Người bơm kẻ rút | Maokai và Soraka

LMHT: Cặp đôi hoàn cảnh nào sẽ gây ức chế cho đối thủ nhiều nhất trong URF? - Người bơm kẻ rút | Maokai và Soraka

Maokai trong URF không sở hữu lối chơi mãn nhãn hay giật gân, kèo đơn giản và nhàm chán nhất chỉ là đu bám, làm chậm, hồi phục và hành hạ khiến kẻ thù phát điên. Ngoài những tay đặc biệt biến thái, không nhiều game thủ thích chọn con hàng này để chiến đấu. Ở chế độ thường Maokai khá là giấy nên thường người ta cũng phải rất khéo tay để tránh cho sinh vật ngoài không gian này đột tử vì bị tập trung bắn phá nhưng URF đã giúp loại bỏ điều đó bởi hắn sở hữu khả năng hồi phục cực kỳ trâu bò từ nội tại. Chưa kể kỹ năng Chồi non cứ thoải mái ném vào bụi dụ kẻ địch dẫm vào để sau đó là một combo đầy hành vào mồm như làm chậm rồi khống chế trói chân bằng Q. Maokai không quá mạnh nhưng việc bị gã quái đản này nhắm tới quả là chuyện gì đó rất không dễ chịu. Giờ đây khi phối hợp cùng dê hai chân Soraka thì chuyện gì sẽ xảy ra? Trong URF khả năng giúp phe ta hồi phục của Soraka gần như là vô tận thế nên sau khi có đủ buff từ dê hai chân, Maokai sẽ biến thành chiến xa lao thẳng vào đội hình kẻ địch để quậy tung lên. Nếu phe kia không có khống chế thì việc tiêu diệt Maokai là vô cùng khó khăn.