LMHT: Cặp đôi Sivir - Yuumi được cộng đồng bình chọn mạnh nhất tại kỳ CKTG 2022

Trong một cuộc bình chọn dành cho bộ đôi Đường Dưới được đánh giá cao tại CKTG 2022 thì Sivir và Yuumi đã trở thành cái tên "đáng sợ" bậc nhất.

Như vậy thì lại thêm một kỳ Chung kết thế giới nữa đã diễn ra vô cùng suôn sẻ và thành công với vô số những trận đấu hấp dẫn kịch tính đến cả ván thi đấu cuối cùng giữa các đội tuyển, trong đó thì cái tên DragonX (DRX) đã soán ngôi vị Quán Quân của EDG năm trước khi xuất sắc vượt qua đối thủ nặng ký T1 ở trận chung kết vừa qua với tỷ số sát sao 3-2 bằng một cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục trong hành trình kỳ diệu của mình tại CKTG 2022.


Đôi bạn chung trường Faker (bên trái) và Deft (bên phải) đã cùng nhau tạo ra một trận đấu chung kết hay nhất trong lịch sử CKTG.

Tưởng chừng như CKTG năm nay không thể đạt được thành công như các mùa giải trước khi màn đụng độ nội chiến giữa 2 đội tuyển thuộc khu vực LPL nhưng khi nhìn lại quá trình cả giải đấu thì phải nói là hết sức tuyệt vời, lượng người xem trên các kênh ở nội dung LMHT đạt con số cao ngất ngưỡng. 

Bên cạnh đó thì những vị tướng vẫn luôn là chủ đề được bàn tán rất nhiều khi các tuyển thủ sử dụng để thi đấu, những kèo đấu thiên về kỹ năng hay chiến thuật marco đỉnh cao là điều mà mọi người luôn mong đợi ở tựa game này. Cũng trong kỳ CKTG này thì chứng kiến sự trở lại đầy mạnh mẽ với các ngôi sao Đường Dưới, một lane quyết định thắng bại của đội điển hình là Gumayusi hay Deft đã thể hiện phong độ sáng chói. 


Deft chứng minh vì sao anh vẫn là một Xạ Thủ hàng đầu thế giới sao chừng ấy năm thi đấu trong khi các tuyển thủ khác đã giải nghệ.

Để tìm hiểu sâu hơn về những bộ đôi ăn ý nhất với nhau ở khu vực Đường Dưới thì mới đây cộng đồng LMHT đã mở ra một cuộc bình chọn nhằm tìm ra đâu là 2 vị tướng mạnh mẽ nhất ở meta CKTG 2022 so với phần còn lại. Có rất nhiều cái tên được liệt kê để chúng ta thấy rằng giải đấu năm nay vô cùng phong phú với bể tướng và cách hoạt động.

  • Lucian và Nami.
  • Aphelios và Lulu.
  • Varus và Tahm Kench.
  • Kalista và Renata Glasc.
  • Kai’sa và Nautilus.
  • Miss Fortune và Amumu.
  • Sivir và Yuumi.
  • Caitlyn và Lux.
  • Ashe và Heimerdinger.
  • Ezreal và Karma.
  • Tristana và Rell.
  • Jinx và Thresh.

Sau khi nhìn qua hàng loạt các cặp đôi Xạ Thủ - Hỗ Trợ dễ dàng thích hợp khi thi đấu chung với nhau thì chúng ta đều thấy nó thường xuyên xuất hiện không chỉ ở CKTG 2022 mà hầu như trong cả xếp hạng hay giải đấu khác vẫn luôn thông dụng. Không ai khác ngoài 2 cái tên nổi bật trong meta năm nay là Sivir và Yuumi được đánh giá cao nhất với tỷ lệ bình chọn chiếm phần lớn mặc dù không mấy khi xuất hiện ở giải đấu danh giá nhất năm nay.


Sivir và Yuumi luôn là lựa chọn cân bằng nhất khi thi đấu với nhau.

Để thấy được sự "bá đạo" của bộ đôi này chúng ta phải biết rằng tỷ lệ thắng của họ ở kỳ CKTG này là gần như tuyệt đối mỗi khi được sử dụng bởi các tuyển thủ. Đến nỗi mà Yuumi chính là tướng bị cấm/chọn nhiều nhất và có tầm ảnh hưởng lên cả Sivir khi chỉ cần không có chú mèo này trong đội hình thì không đội tuyển nào muốn sử dụng Sivir khi đi đường cả.


Yuumi là vị tướng khó chịu bậc nhất trong lịch sử của LMHT mà Riot từng tạo ra.

Về phần cá nhân thì chính những thông số đã nói lên tất cả khi Yuumi trong vai trò Hỗ Trợ chiếm tỷ lệ cấm chọn rất cao trong 71 lần cấm/chọn thì bị loại khỏi trò chơi tới 63 lần tính tới chung kết và trong những trận được tham gia vào Đấu Trường Công Lý thì đạt tỷ lệ thắng 100% với 8 trận dẫn đầu trong danh sách các vị tướng bất bại. 


Thông số của Yuumi tại kỳ CKTG 2022. (ảnh, nguồn: gol.gg)

Để nói về Sivir thì đây là Xạ Thủ có xu hướng thủ đường với khả năng dọn lính cực kỳ nhanh chóng cùng kỹ năng của mình, mặc dù có tỷ lệ thắng 100% trong 7 lần được sử dụng nhưng cô nàng này lại ít khi bị cấm bởi một lý do khá hài hước là vì Yuumi đã bị cấm nên chả đội tuyển nào thèm xài Sivir cả.

Sự kết hợp mang tính bù trừ chính là điểm mạnh của cặp đôi này khi Yuumi rất tốt trong khả năng hồi máu và cấu rìa trong khi Sivir lại cần thời gian để có trang bị và thể hiện sức mạnh trong những pha giao tranh tổng hay bắt lẻ tướng địch. Khả năng chống gank cũng rất tốt với khiên của Sivir, chính vì vậy càng về lâu dài thì sự khó chịu của Yuumi sẽ giúp Sivir rất nhiều khi liên tục đẩy đường.


Thông số của Sivir ở tại kỳ CKTG 2022 đã thể hiện sự vượt trội khi đi cùng với Yuumi. (ảnh nguồn: gol.gg)

Chắc chắn bộ đôi này sẽ còn rất mạnh ở thời gian sắp tới vì ngay cả các tuyển thủ như DRX BeryL người vừa mới bước lên vinh quanh với chiếc cup CKTG lần thứ 2 với cả 2 đội tuyển cũng đã nhấn mạnh rằng Yuumi đang là vị tướng rất khó để các đội tuyển khắc chế, cần cân nhắc loại bỏ con mèo này để giúp LMHT cân bằng hơn.