LMHT: Caps cho rằng các đội phương Tây nên dừng biện minh khi thua LCK và LPL

Sau gần 10 năm thi đấu LMHT chuyên nghiệp, ngôi sao người Đan Mạch của G2 đã chia sẻ rất nhiều điều tâm huyết cho Esports phương Tây.

Tính đến hiện tại, Caps đã thi đấu được gần 10 năm trong làng Esports LMHT (Liên Minh Huyền Thoại). Có thể coi đây là con số khá lớn so với một cái tên bước vào đấu trường chuyên nghiệp muộn như ngôi sao người Đan Mạch này. Nhưng trong sự nghiệp của mình, Caps đã thống trị hoàn toàn LEC suốt một thời gian dài, từng suýt giành cú “Grand Slam” trong năm 2019 và chỉ còn thiếu duy nhất cúp CKTG trong bộ sưu tập danh hiệu.

Nhưng sau chiến tích vô địch MSI của G2, các đội tuyển phương Tây vẫn chưa một lần giành chức vô địch quốc tế tại MSI, ngay cả CKTG cũng không phải ngoại lệ vì FNC đã vô địch từ mùa 1 – thời điểm cách đây hơn một thập kỷ.

Caps đã chia sẻ rất nhiều điều tâm huyết dành cho cộng đồng LMHT phương Tây.

Caps đã chia sẻ rất nhiều điều tâm huyết dành cho cộng đồng LMHT phương Tây.

Suốt những năm gần đây, việc các đội tuyển phương Tây bại trận trước đại diện LCK hoặc LPL đã là điều rất bình thường trong mắt khán giả. Điều này cho thấy khoảng cách khổng lồ giữa LEC, LCS so với hai “ông lớn” còn lại là LCK và LPL.

“Nhìn về quá khứ, LPL/LCK đã mạnh hơn chúng tôi rất nhiều. Nhưng… tôi nghĩ chúng ta cần phải làm việc chăm chỉ hơn. Mọi người thậm chí không… thật ra là rất nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp, tôi không muốn nói là tất cả mọi người. Rất nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp và rất nhiều người hâm mộ nói chung, họ có thể không có ước mơ vô địch MSI hay vô địch CKTG, vì độ khó quá lớn trong những năm qua.

Tôi nghĩ mọi người đã bỏ cuộc, và điều đó có nghĩa là có thể bạn không xem thêm VOD (video trận đấu) đó, không chơi thêm trận đấu xếp hạng đó hoặc cố gắng hơn một chút vì bạn không có động lực…” – Caps nói về việc các đội tuyển phương Tây đang dần từ bỏ nỗ lực trong việc chinh phục đỉnh cao của LMHT.

Ngôi sao đường giữa của G2 cho rằng nhiều đội tuyển đã bỏ cuộc và không còn động lực để tập luyện thêm một chút mỗi ngày.

Ngôi sao đường giữa của G2 cho rằng nhiều đội tuyển đã bỏ cuộc và không còn động lực để tập luyện thêm một chút mỗi ngày.

“Nó không phải là sự tự tin ngày một ngày hai, mà là sự tự tin trong suốt cả năm. Chỉ cần có động lực. Và đối với những người chơi mới nổi nữa, bạn biết không? Tôi nghĩ rằng rất nhiều người ở độ tuổi 15-16, đang cố gắng cày rank ngay bây giờ, tất nhiên, liệu họ có nghĩ rằng có một tương lai cho họ nơi họ thực sự có thể thi đấu quốc tế và thi đấu tốt không? Đó sẽ là một động lực lớn đối với họ so với việc nghĩ rằng: “Ồ, tôi có thể thi đấu chuyên nghiệp và có thể thi đấu tốt ở châu Âu và sau đó bị ăn hành ở mọi giải MSI và CKTG.”” – Caps chia sẻ về động lực thi đấu có ảnh hưởng lớn thế nào đến một khu vực.

Tất nhiên, ý Caps không phải việc con người phải luôn luôn dồn nén 200% tâm trí tới mức bị quá tải và kiệt sức vì mục tiêu quá xa vời. Nhưng ý anh là các tuyển thủ tại phương Tây nên tập luyện nhiều hơn và ngừng coi việc thua LPL hay LCK là điều hiển nhiên.

Caps cho rằng không nên đưa ra những lý do như

Caps cho rằng không nên đưa ra những lý do như “đến từ châu Âu” hoặc “già rồi” khi thua các đội LCK và LPL.

Sau cùng, Caps cũng chia sẻ về việc bản thân anh và các tuyển thủ khác nên ngừng biện minh cho những trận thua trước LCK hoặc LPL:

“Hồi đó, mọi người giải nghệ từ rất sớm. Ngay cả tôi hồi đó cũng 20-21 tuổi, cũng bị coi là già lắm rồi phải không? Hầu hết mọi người đã giải nghệ vào thời điểm đó. Tôi nghĩ tuổi tác là… Nó sẽ không làm tôi tệ hơn hay tốt hơn.

Tôi nghĩ nỗ lực tôi bỏ ra mỗi ngày quyết định tôi sẽ chơi tốt như thế nào. Và, nếu tôi vô địch CKTG? Tất cả đều là do bản thân tôi. Đưa ra những lời biện minh như kiểu “ôi, chúng ta đến từ châu Âu” hoặc đưa ra những lý do này nọ như “ôi, tôi quá già rồi.” Tôi nghĩ đó chỉ là lời biện minh thôi. Và tôi đã qua giai đoạn đó rồi.”

Qua những chia sẻ này, có thể thấy Caps vẫn đang giữ được đam mê vô cùng mãnh liệt đối với LMHT. Không những vậy, anh cũng hi vọng không chỉ bản thân mà cả làng Esports phương Tây sẽ nỗ lực nhiều hơn và thôi “biện minh” cho những thất bại vì lý do “đến từ châu Âu, già rồi,…”

Trở lại với MSI 2024, Caps và đồng đội tại G2 sẽ ra sân đối đầu cùng với đương kim vô địch LMHT thế giới – T1 vào 16h00 chiều nay (17/05).