LMHT: Chiếc cúp CKTG giống "y bản chính" được fan chế tác ngay tại Việt Nam!

Là fan của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, Huy Hoàng đã chế tác ra chiếc cúp CKTG 2019 độc đáo, thu hút sự chú ý của mọi người.
LMHT: Chiếc cúp CKTG giống y bản chính được fan chế tác ngay tại Việt Nam! - Ảnh 1.

Hôm 8/10, giới hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đã dậy sóng khi hình ảnh chiếc cúp CKTG phiên bản mô phỏng xuất hiện trên một nhóm về thiết kế. Mô hình chiếc cúp trên do anh Phùng Quốc Huy Hoàng (ngụ tại quận Thủ Đức, TP.HCM) chế tạo. Bài đăng của anh đã thu hút hàng nghìn lượt tương tác. Dù vậy, đây cũng chỉ là bản thử nghiệm vì ngọc cũng như nước sơn chưa được hoàn thiện.

LMHT: Chiếc cúp CKTG giống y bản chính được fan chế tác ngay tại Việt Nam! - Ảnh 2.

Sau khi hoàn thành, anh Huy Hoàng chia sẻ với Kênh 14 sản phẩm của mình. Chi tiết, chiếc cúp được một đơn vị phòng net đặt với giá khoảng 8 triệu đồng. Nó mô phỏng lại mẫu cúp CKTG với chiều cao 40 cm, nặng 2 kg, đường kính trên 25 cm và dưới 20 cm. Chất liệu được sử dụng cho toàn bộ cúp là nhựa PLA trong công nghệ in 3D.

LMHT: Chiếc cúp CKTG giống y bản chính được fan chế tác ngay tại Việt Nam! - Ảnh 3.

Thời gian từ lúc thiết kế, in ấn, phun sơn, vẽ chi tiết mất khoảng 2 tuần. Anh mong muốn model này giống với chiếc cúp thật nhất. Tuy nhiên, vì hạn chế về kinh phí cũng như công nghệ, chất liệu và đây cũng chỉ là bản đầu tiên nên nó còn tồn tại nhiều khuyết điểm. Các phiên bản sau này sẽ có độ hoàn thiện cao, tỉ mỉ và chi tiết hơn.

LMHT: Chiếc cúp CKTG giống y bản chính được fan chế tác ngay tại Việt Nam! - Ảnh 4.

Các viên ngọc đều được in 3D bằng nhựa. Anh nói rằng vì lớp sơn giả kim loại thất bại nên đã phủ lớp sơn giả xi măng cho giống thiết kế 2019.

LMHT: Chiếc cúp CKTG giống y bản chính được fan chế tác ngay tại Việt Nam! - Ảnh 5.

Phiên bản thiết kế của chiếc cúp CKTG năm nay với màu bạc xi măng và vàng làm chủ đạo. Tuy vậy, chiếc cúp ở sàn thi đấu vẫn được làm bằng kim loại, nặng đến 35 kg.

LMHT: Chiếc cúp CKTG giống y bản chính được fan chế tác ngay tại Việt Nam! - Ảnh 6.

Huy Hoàng là fan "cứng" của GAM. Anh hy vọng đội tuyển sẽ tiến xa ở kỳ CKTG lần này. "Tôi mong muốn GAM đem cúp thật về cho Việt Nam chứ cái cúp giả này, để vui mà thôi", anh Hoàng bày tỏ.