LMHT: Chovy – Số phận nghiệt ngã cho một thiên tài

Ngôi sao tài năng của khu vực LCK đã phải dừng bước tại CKTG năm nay.

Jeong “Chovy” Ji-hoon là người đi đường giữa vô cùng xuất sắc của Hanwha Life Esports. Đối với nhiều người, Chovy là một tài năng trẻ bị ảnh hưởng bởi những mâu thuẫn nội bộ và kém may mắn. Lần đầu tiên người hâm mộ được xem Chovy thi đấu là vào năm 2018, trong danh sách của Griffin. Mặc dù anh ấy đã ra mắt tại KeSPA Cup 2017 trên KeG Guangju, nhưng anh ấy đã thực sự tạo nên tên tuổi của mình với Griffin.

Griffin đã thăng tiến ở giải đấu Hàn Quốc như vũ bão, vượt qua vòng loại ở giải hạng dưới với MVP. Griffin được nhiều người coi là đội mạnh nhất Hàn Quốc tiến vào vòng loại trực tiếp và có một đội hình gồm những tân binh đói khát danh hiệu, những người vẫn đang thể hiện tốt nhất giải đấu ngay từ ngày đầu tiên. Chovy là thần đồng đường giữa giải đấu cho đến năm 2020 khi Griffin bị loại khỏi LCK do nhiều tranh cãi.

Tuy nhiên, Griffin đã nổi tiếng là một trong những đội hay nhất thế giới trong mùa giải khu vực LCK, nhưng lại tỏ ra yếu đuối ở vòng loại trực tiếp. Mặc dù có vẻ là đội ứng cử viên được yêu thích để giành chức vô địch LCK, Griffin và Chovy chưa bao giờ giành được vị trí đầu tiên trong đấu trường khu vực hoặc quốc tế. Hai vị trí đầu tiên duy nhất mà Chovy đạt được là tại các sự kiện nhỏ ở KeSPA Cup và Rift Rivals. Vậy tại sao anh ấy vẫn được người hâm mộ đánh giá cao như thế?

Vì sao chỉ số CS của Chovy lại cao đến như vậy?

Câu trả lời rất đơn giản, Chovy luôn là thành viên có chỉ số tốt nhất trong các đội của anh ấy, và khả năng đi đường của anh ấy thường xuyên được thể hiện đầy đủ, dẫn đến những highlight về anh ấy rất rất nhiều. Tuy nhiên gần đây, Chovy đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ vì những con số điểm đáng kinh ngạc của mình. Giữa kỹ năng đi đường của mình dẫn đến lợi thế nhỏ trong Lane, Chovy cố gắng đảm bảo rằng anh ta sẽ kiếm thêm vàng ở bất cứ đâu có thể. Từ những khu quái trong rừng của đồng minh và đối phương cho đến Cua Scuttle, chính vì đó Chovy luôn có khả năng tìm kiếm cơ hội để tạo ra vàng trong túi của mình.

Tại CKTG 2021, chỉ số CSD trung bình của Chovy ở phút thứ 10 là 15. Sau 15 phút, anh ta đã chiếm 28,4% lượng farm của đội mình, gần một phần ba của riêng anh ta. Thế nhưng vào đêm hôm qua thì HLE đã bị loại khỏi giải đấu bởi T1. Với thất bại trước T1, Chovy tiếp tục nhận lấy thấy bại khi thể hiện một màn trình diễn cá nhân đáng kinh ngạc, nhưng tất cả chỉ khiến người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối mà thôi.

MỤC LỤC [Hiện]