LMHT: Chuyên gia của nhà T1 nhận định Viego gần như sẽ biến mất khỏi các Đường đơn kể từ bản 11.15

Riot Games dường như muốn biến Viego thành tướng Đi rừng đúng nghĩa thay vì có thể đảo vị trí quá linh hoạt như hiện tại.

Với việc có thể chơi tốt ở vị trí Đường trên, Đường giữa và Đi rừng, Viego đang trở thành một lượt lựa chọn được ưu tiên bởi rất nhiều đội tuyển LMHT chuyên nghiệp. Không chỉ ở các giải đấu chuyên nghiệp, Viego cũng là một con quái vật thực sự ở rank đơn khi được chuyên trang U.gg xếp vào dạng tướng bậc S+ (cực mạnh) ở vị trí Đường giữa và Đi rừng tại bản 11.14.

LMHT: Chuyên gia của nhà T1 nhận định Viego gần như sẽ biến mất khỏi các Đường đơn kể từ bản 11.15 - Ảnh 1.

Viego xuất hiện trong top 5 những tướng có tỷ lệ cấm chọn cao nhất tại LPL, LEC, LCS Mùa Hè 2021, con số này ở giải đấu LCK thì lại thấp hơn khá nhiều

LMHT: Chuyên gia của nhà T1 nhận định Viego gần như sẽ biến mất khỏi các Đường đơn kể từ bản 11.15 - Ảnh 2.

Viego rất hay được các đội tuyển chuyên nghiệp lựa chọn ngay ở những lượt pick đầu tiên

LMHT: Chuyên gia của nhà T1 nhận định Viego gần như sẽ biến mất khỏi các Đường đơn kể từ bản 11.15 - Ảnh 3.

Chuyên trang U.gg xếp Viego là tướng thuộc bậc S+ (cực mạnh) ở vị trí Đường giữa và Đi rừng tại bản 11.14

Tuy nhiên sự linh hoạt tới mức khó chịu kể trên của Viego sẽ bị giảm đi khá nhiều ở bản 11.15 sắp tới khi Riot Games ra tay nerf nặng vị tướng này. Trong video giải thích phiên bản 11.15, chuyên gia của nhà T1 - LS và streamer Nemesis cũng thảo luận về sự thay đổi của Viego. LS cho rằng Viego gần như sẽ biết mất khỏi các Đường đơn khi khả năng hồi phục của Q - Gươm Suy Vong lên lính bị nerf chỉ còn 10%.

LS: "Được rồi khả năng hồi phục đối với lính từ Q của Viego ở bản tới bị nerf từ 50% xuống 10%. Không thể tin được là con số này từng là 100% đấy. Tôi nghĩ là thay đổi này sẽ khiến cho Viego gần như không thể chơi ở các vị trí Đường đơn được nữa".

Nemesis: "Tôi không chắc lắm về điều đấy nha. Thay đổi này chỉ khiến Viego không thể được chọn đầu tiên và chơi tốt ở mọi kèo đấu. Nếu không phải chịu quá nhiều áp lực về máu ở đầu trận thì Viego vẫn đi lane khá ổn đó".

LS: "Ông bạn nói đúng, nếu được chọn ở thế khắc chế đối thủ thì Viego vẫn đi đường ổn. Tuy nhiên thay đổi này của Riot lại giống như là họ đang ép Viego trở thành tướng Đi rừng. Thật lạ là tại sao Riot không buff cho vị trí Đi rừng mà lại phải nerf nặng công cụ đi đường của Viego?".

LMHT: Chuyên gia của nhà T1 nhận định Viego gần như sẽ biến mất khỏi các Đường đơn kể từ bản 11.15 - Ảnh 5.

Riot Games đang ép Viego trở thành tướng Đi rừng khi tìm cách đẩy nhân vật này ra khỏi các vị trí Đường đơn

Bên cạnh thay đổi về khả năng hồi phục đã được LS nhắc tới ở trên, Riot cũng đã thay đổi về lượng sát thương cộng thêm của Q - Gươm Suy Vong. Nói một cách dễ hiểu thì lượng damage cơ bản của chiêu thức này sẽ bị giảm nhưng con số đó sẽ chuyển thành sát thương cộng thêm lên quái rừng. Thay đổi này sẽ không ảnh hưởng tới khả năng Đi rừng của Viego. Tuy nhiên nó lại khiến khả năng trao đổi sát thương, đẩy lính của Viego khi đi đường lại giảm đi khá nhiều.

Những thay đổi kể trên sẽ khiến sức chiến đầu và khả năng hồi phục khi đi đường của Viego trở nên yếu hơn khá nhiều so với hiện tại. Nếu Hắc Diệt Đế Vương phải chơi trong những kèo đấu áp lực như đối đầu với Renekton, Gwen, Darius (Đường trên) hay Sylas, LeBlanc, Irelia (Đường giữa) thì rất dễ bị thua lane. Có lẽ kể từ bản 11.15 thì Viego sẽ xuất hiện nhiều hơn ở vai trò Đi rừng thay vì là một lượt pick quá linh hoạt ở các Đường đơn như thời điểm hiện tại.

LMHT: Chuyên gia của nhà T1 nhận định Viego gần như sẽ biến mất khỏi các Đường đơn kể từ bản 11.15 - Ảnh 6.

Sẽ không quá bất ngờ nếu Riot loại bỏ luôn khả năng hồi phục lên lính ra khỏi chiêu Q - Gươm Suy Vong để triệt tiêu khả năng đi Đường đơn của Viego trong tương lai