LMHT có tới 3 mùa giải mang chủ đề riêng biệt trong 2025: Mở rộng Vũ Trụ Runeterra, thêm tướng mới và cạnh tranh hơn

Năm thứ 15 của LMHT sẽ khác rất nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng từ trước.

LMHT đang trải qua một sự thay đổi quan trọng trong lịch trình bắt đầu từn ăm 2025. Theo đó, tựa game MOBA 15 năm tuổi dự kiến sẽ đăng cai tới…ba mùa giải trong suốt chu kỳ 12 tháng tới. Không phải nói cho vui, ba mùa sẽ có các chủ đề “riêng biệt” được thiết kế để mở rộng cốt truyện của vũ trụ Runeterra, xây dựng tiến trình cạnh tranh và được định hướng trực tiếp bởi nhóm phát triển LMHT. Ngoài ra, mỗi mùa sẽ giới thiệu thêm một tướng mới liên quan trực tiếp tới chủ đề và các bản cập nhật. Nhờ đó, ba mùa giải trong năm 2025 được kỳ vọng sẽ kết nối chặt chẽ với các tướng và cốt truyện của chúng. “Mục tiêu của chúng tôi là để mỗi mùa giải có cảm giác riêng biệt với những trải nghiệm, chủ đề và khoảnh khắc khác nhau được nêu bật” - Andrei van Roon, người đứng đầu studio LMHT, giải thích với người hâm mộ sau khi công bố các kế hoạch theo mùa hoàn toàn mới.

Tư duy phát triển mới mẻ này vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng. Trong 14 mùa giải đầu tiên của LMHT, Riot tuân thủ tung ra 24 bản cập nhật lớn nhỏ từ giai đoạn Tiền Mùa Giải vào tháng 12-01, tạo dựng meta chuyên nghiệp cho Mid-Season Invitational (MSI) vào tháng 5 rồi chỉnh sửa lớn hướng đến Chung kết Thế giới vào đầu tháng 9 (thường là các bản vá được đánh số “18” hoặc “19”). Nhiều người đang lo ngại rằng thói quen cứ trung bình hai tuần sẽ có một bản cập nhật mới sẽ được điều chỉnh trong năm 2025. Chính nó đã giúp gia tăng sức phổ biến của LMHT và dù thế nào đi chăng nữa nhà phát triển cũng không nên sửa cái đang đúng. Có thể mỗi mùa giải năm sau sẽ đi kèm với một hoặc hai Sự Kiện lớn – nơi hoàn hảo để Riot cài cắm các chế độ chơi và trang phục giới hạn. Đây cũng được coi là thời cơ tốt để Riot hiện thực hoá cam kết biến các chế độ chơi được yêu thích như Võ Đài (Arena) và Swarm tồn tại lâu hơn trong game.

Một trận đấu có thể trở nên tồi tệ một khi bạn để cho Nhà Chính Nexus phát nổ…mọi người thường mất động lực để tiếp tục chiến đấu”, Paul Bellezza – Giám đốc Sản xuất của LMHT – nói. “Chúng tôi đang khám phá các tuỳ chọn về cách giải quyết trải nghiệm này và hy vọng mang lại cảm giác cạnh tranh hơn cho đến tận cuối trận đấu.” Dù Bellezza cho biết sẽ có nhiều hơn những chỉnh sửa cân bằng game với trọng tâm nhắm vào Nexus 2025 nhưng chi tiết thì vẫn chưa được hé lộ. Hãy mong đợi sẽ có nhiều thông tin chính thức hơn về LMHT sau khi mùa cuối của loạt phim hoạt hình Arcane ra mắt vào ngày 03/11.