.
Tiền Mùa Giải 2023 đã chính thức cập bến với vô vàn những thay đổi lớn nhỏ của Riot đối với trò chơi. Khả năng tương tác tốt hơn với đồng đội cũng là một trong nhiều mục tiêu mà Riot hướng đến ở mùa giải mới này với hệ thống bỏ phiếu để ăn mục tiêu. Được xây dựng với mục đích tối ưu những tình huống “call team” trong trận đấu, tuy nhiên cơ chế mới này lại khiến game thủ tỏ ra khó chịu chỉ sau ngày đầu được ra mắt.
Cụ thể, cơ chế mới này cho phép người chơi trong đội tạo các đợt bỏ phiếu mỗi khi muốn ăn mục tiêu nào đó quan trọng trên bản đồ như Rồng, Sứ Giả Khe Nứt hay Baron. Dù mục đích được tạo ra để giúp cho người chơi giao tiếp tốt hơn với nhau, song người Đi Rừng lại lạm dụng quá mức tính năng này, liên tục tạo bảng vote không cần thiết gây ra trải nghiệm không tốt cho đồng đội.
Thông thường trong một trận đấu LMHT, người chơi thường sẽ để chế độ toàn màn hình để quan sát rõ từng góc cạnh của trò chơi. Vì giao tranh hay những tình huống quan trọng có thể xảy ra từ bất cứ đâu trên bản đồ, vì thế khi bảng vote liên tục xuất hiện sẽ tạo một trải nghiệm khó chịu cho người chơi. Đặc biệt với những người chơi đang nghiêm túc giữ vị trí, xem xét toàn bản đồ như Xạ Thủ hay Đường Giữa – những chủ lực chính. Bảng bỏ phiếu này còn tỏ ra phiền phức hơn khi không có cách nào tắt đi nó ngoài việc lựa chọn “có” hoặc “không”.
Hơn nữa, thông thường những con Rồng và Sứ Giả ở đầu trận thường được người Đi Rừng tự mình tiêu diệt. Ngoài một số tình huống giằng co như lựa chọn giữa Rồng hay Baron Nashor, thì hệ thống bỏ phiếu tỏ ra khá là vô dụng. Trải qua mùa 12 với nhiều thay đổi về Rồng, hiện tại người chơi đã có suy nghĩ, nhìn nhận khác về các mục tiêu quan trọng trên bản đồ và luôn dành thời gian để kiểm soát khu vực xung quanh chúng.
Sẽ thật khó để dự đoán khi nào Riot Games mới loại bỏ đi tính năng này, nhưng nếu nó vẫn còn tồn tại thì “cha đẻ” của LMHT cần phải sớm có những thay đổi, chỉnh sửa phù hợp để làm cho hệ thống bỏ phiếu trở nên hữu ích hơn.