LMHT: Cùng tìm hiểu về lối chơi Rek'Sai Đường Trên đang khuấy đảo rank Hàn

Phân tích lối chơi Rek'Sai Đường Trên đang nổi ở rank Hàn

Rek'Sai vốn đã được buff sau những bản cập nhật vừa qua, nhưng với sự ổn định của các thế lực trong rừng như Wukong, Vi, Kha'Zix,... vị thế của Rek'Sai đang dần biến mất. Tuy nhiên, các cao thủ rank Hàn lại có một tư duy hoàn toàn khác, họ nhận ra rằng Rek'Sai vẫn rất mạnh nhưng mà là mạnh ở Đường Trên.

Bảng ngọc

bang_ngoc[1].jpg

Chinh Phục, Đắc Thắng, Huyền Thoại: Tốc Độ Đánh, Nhát Chém Ân Huệ ở nhánh Chuấn Xác là phù hợp nhất cho lối chơi all-in của Nấm Mồ Hư Không này. Ở nhánh phụ giống như đa phần các đấu sĩ khác, Rek'Sai sẽ chọn nhánh Kiên Định với hai điểm ngọc là Ngọn Gió Thứ Hai (kết hợp rất tốt với khả năng hồi phục từ nội tại) và Lan Tràn (để tăng cường độ trâu bò về cuối trận đấu.

Trang bị

trang_bi[1].jpg

Rek'Sai Đường Trên sẽ được xây dựng theo lối đánh của một Đấu Sĩ truyền thống, bởi vậy các trang bị mà Nữ Chúa Xer'Sai hướng tới cũng thuộc vai trò này. Chuỳ Phản Kích là ưu tiên hàng đầu cho Rek'Sai bởi vị tướng này chỉ có duy nhất W (Trồi Lên) là khống chế cứng, làm chậm tới từ Chuỳ Phản Kích sẽ giúp Rek'Sai có đủ thời gian dồn combo của mình một cách hoàn chỉnh nhất. 

Rìu Đen thường sẽ được hướng đến thứ 2 và sau đó là Búa Tiến Công giúp Rek'Sai đẩy lẻ một cách tự tin, thậm chí việc cân 2 cũng là vô cùng bình thường nếu bạn di chuyển hợp lý. Móng Vuốt Sterak, Giáp Thiên Thần, Rìu Đại Mãng Xà,... sẽ là những lựa chọn tuỳ biến còn lại.

Lối chơi

Khi có đủ cả 3 kĩ năng, sát thương đầu ra của Rek'Sai thậm chí còn vượt rất nhiều Đấu Sĩ Đường Trên khác
Khi có đủ cả 3 kĩ năng, sát thương đầu ra của Rek'Sai thậm chí còn vượt rất nhiều Đấu Sĩ Đường Trên khác

Rek'Sai không quá mạnh ở cấp độ 1, vì thế hãy đợi lính ra và ưu tiên trao đổi chiêu thức tầm gần với đối phương nếu hắn trong tầm Q (Nữ Hoàng Phẫn Nộ) của bạn. Đòn đánh lan từ Q sẽ phần nào giúp Rek'Sai đẩy lính trong lúc trao đổi với đối phương. Hãy nhớ Q có thể huỷ hoạt ảnh đánh thường vì thế combo sẽ là: AA - Q - Q - Q.

Với nội tại hồi máu sau khi Độn Thổ, Rek'Sai có thể đánh trì trạc ở đường như sau. Trao đổi tầm gần với Q (Nữ Hoàng Phẫn Nộ), khi có đầy nộ hãy chọn vị trí sau đó W (Độn Thổ) và E - W tiến tới Hất Tung đối phương lên, AA - AA - Q - E (E lúc này đã ở trạng thái full cây nộ). 

Khả năng hồi phục cực tốt khiến Rek'Sai rất giỏi trong khoản trì trạc bám đường và trao đổi chiêu thức
Khả năng hồi phục cực tốt khiến Rek'Sai rất giỏi trong khoản trì trạc bám đường và trao đổi chiêu thức

Hãy chú ý combo Q - E bất cứ lúc nào bạn đầy nộ và có cơ hội. Việc trao đổi chiêu thức thường xuyên với đối phương sẽ luôn đem về lợi thế cho Rek'Sai, bởi cô ta không tốn giọt mana nào đồng thời từ lv4 trở đi khả năng hồi phục từ nội tại Cơn Thịnh Nộ của Xer'Sai là quá "rác".

Nếu gặp phải kèo tay dài ở Đường Trên, hãy đánh cẩn thận và hồi phục nhờ Ngọn Gió Thứ Hai + Nội Tại + Khiên Doran. Thường đối thủ sẽ là các vị tướng vô cùng giấy, vì vậy chỉ cần một pha E (Đào Hầm) đẹp, Rek'Sai thừa sức tiễn đối phương "từ nhà đến trường".

Chỉ có duy nhất một chiêu thức dạng Khống Chế Cứng, bởi vậy Rek'Sai cần tận dụng W (Trồi Lên) một cách thật khéo léo
Chỉ có duy nhất một chiêu thức dạng Khống Chế Cứng, bởi vậy Rek'Sai cần tận dụng W (Trồi Lên) một cách thật khéo léo

Với Rek'Sai Đường Trên việc đi đường sẽ là tối quan trọng. Bởi trong giao tranh tổng bạn sẽ không đem lại được sức ảnh hưởng quá nhiều, nếu như không có một giai đoạn đi đường tốt thì một Rek'Sai đẩy lẻ về cuối trận sẽ không thể phát huy hết tiềm năng của mình.

Chúc anh em thành công với giáo án Rek'Sai Đường Trên đang cực kì hiệu quả ở rank Hàn này nhé!