LMHT: Dẫn đầu LCK liên tục, Gen.G vẫn bị fan gửi “tối hậu thư” gây sức ép

Các fan của Gen.G Esports vẫn chưa thể hài lòng trước kết quả của đội nhà trong những mùa giải vừa qua.

Trước những thành tích thất bại ở những mùa giải gần đây của Gen.G, các CĐV của đội tuyển LMHT này đã không còn giữ được sự kiên nhẫn. Vì vậy, một bức tâm thư khá dài và chi tiết mới đây đã được gửi tới Ban lãnh đạo đội tuyển này.

Với tiêu đề “Thư thúc giục đội bày tỏ lập trường”, các fan Gen.G muốn đội phải đưa ra những lời giải thích và có hành động hợp lý để cải thiện tình hình. Tiền thân là một đội tuyển vô địch CKTG 2017, thế nhưng trong 3 năm liên tiếp kể từ khi đổi tên, Gen.G Esports vẫn không có được danh hiệu nào đáng kể, đây rõ ràng là điều khiến các fan vô cùng thất vọng.

Bức thư thể hiện nỗi lòng từ tập thể fan Gen.G

Trong bức thư này, các fan Gen.G nhắc lại những thất bại ở CKTG 2018 cho đến năm 2019 đầy thảm họa khi không thể lọt vào vòng playoff LCK. Gen.G đã công bố rằng họ sẽ có được chức vô địch LCK và CKTG thông qua việc ký hợp đồng chiêu mộ lớn nhất trong lịch sử vào năm 2020. Thế nhưng, cuối cùng đội tuyển này chỉ dừng bước ở vị trí hạng 2 LCK trong 2 giải mùa Xuân 2020, 2021.

Ở thời điểm hiện tại, Gen.G vẫn đang cùng Nongshim RedForce dẫn đầu bảng LCK mùa Hè 2021 và chắc suất dự vòng playoff. Cơ hội cạnh tranh chức vô địch LCK cũng như vé dự CKTG là khá sáng sủa, dẫu vậy lối chơi của đội trong thời gian gần đây không khiến fan hài lòng.

Gen.G chưa có danh hiệu nào sau 3 năm

Gen.G bị đánh giá là không có nhiều đột biến về chiến thuật khi chỉ luôn trung thành với lối chơi “nuôi rùa, câu late”, đồng thời mong chờ sự tỏa sáng của Xạ Thủ Ruler vào cuối trận. Thế nhưng trong meta gần đây, các đội đã bắt đầu thi đấu quyết liệt hơn khiến cho Gen.G gặp nhiều khó khăn, vì thế đây là lý do khiến nhiều fan của đội không thể lạc quan.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Akshan bị cấm ở vòng playoff, chưa thể ra mắt giải đấu chuyên nghiệp

Fan yêu cầu đội hãy truyền thông về hành động của đội. Không phải Gen.G chưa từng nói về vấn đề này. Đầu năm 2021, Quản lý Lee JiHoon đã trả lời những câu hỏi về vấn đề của đội và đã tiến hành livestream với lời hứa cải thiện tình hình. Tuy nhiên, đáp án cùng lắm là những lời thanh minh vòng vo, và không một lời hứa nào được thực hiện. Lời hứa sẽ tiếp tục giao tiếp với mọi người của Lee JiHoon trong buổi livestream đấy cũng là lời hứa cuối cùng.

Rõ ràng đặc thù của eSports nói chung cũng như LMHT ở Hàn Quốc cho phép các CĐV có nhiều tiếng nói hơn. Bộ phận này đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của đội và họ có quyền mong chờ một kết quả tốt đẹp hơn, một danh hiệu mà Gen.G chưa thể có được trong suốt bao năm qua.