LMHT: Đến lượt Trundle bị "khai tử" trên trang Web thống kê hàng đầu về LMHT vì chẳng ai thèm chơi

Từng một thời hoành hành trên đấu trường LMHT nhưng ở thời điểm hiện tại, Trundle lại phải sống kiếp "đời thừa" với tỉ lệ xuất hiện cực kỳ thấp.

Mới đây, trang Web Op.gg đã có một động thái gây bất ngờ đối với cộng đồng game thủ khi khai tử và xóa sổ toàn bộ thông tin thống kê lên quan đến vị tướng Trundle trên hệ thống của mình.

Bên cạnh đó, họ cũng gián tiếp đưa ra thông báo về hành động này bằng cách đặt biểu tượng R.I.P trên Avatar của Trundle và khi người chơi click chuột vào sẽ hiện ra thông báo: "Không đủ dữ liệu thống kê về vị tướng này."

LMHT: Đến lượt Trundle bị khai tử trên trang Web thống kê hàng đầu về LMHT vì chẳng ai thèm chơi - Ảnh 1.

Op.gg là trang web thống kê phổ biến nhất thế giới về LMHT, với hệ thống thông số cực kỳ đầy đủ và chi tiết, cũng như có độ chính xác cao về các vị tướng, hệ thống giải đấu cũng như player của tựa game này.

Chính vì vậy, trang web này cũng là cái tên có tiếng nói khá lớn trong cộng đồng LMHT thế giới, và mọi thay đổi của nó đều được người chơi đặc biệt quan tâm.

Trước đây, Mordekaiser (phiên bản cũ) và Ivern cũng nhận được những động thái tương tự từ trang web này, và hành đồng "khai tử" Trundle là sự minh chứng cho việc việc tướng này đang có tỉ lệ xuất hiện quá ít ỏi trên Đấu trường công lý.

LMHT: Đến lượt Trundle bị khai tử trên trang Web thống kê hàng đầu về LMHT vì chẳng ai thèm chơi - Ảnh 2.

Trái với Mordekaiser hay Ivern, trường hợp của Trundle khiến cộng đồng game thủ cực kỳ bất ngờ, bởi vị tướng này từng là một trong những hot pick của LMHT, tính ở cả Đấu trường chuyên nghiệp lẫn Xếp hạng đơn trong nhiều mùa giải, chứ không phải là tướng lỗi như Mordekaiser hay hiện tượng ngắn ngủi như Ivern.

Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, Trundle tung hoành ở cả 3 vị trí Đường trên, Đi rừng lẫn Hỗ trợ, nhờ vào sự đa dụng trong bộ kỹ năng. Trundle sở hữu bộ chiêu thức có thể nói là khá toàn năng: Vừa mạnh trong trao đổi chiêu thức khi đi đường đơn, vừa dọn rừng nhanh, lại còn sở hữu khả năng hỗ trợ đồng đội tốt nhờ hiệu ứng khống chế khá khó chịu và khả năng cướp chỉ số phòng thủ của đối phương.

[ZinLOL]Trundle Montage - Episode 1 || Best Trundle Plays 2016 || League of Legends

Nhìn chung, Trundle không phải là một vị tướng quá imba như cái cách mà Akali, Aatrox hay Jayce tung hoành trên đấu trường chuyên nghiệp, nhưng tính đến trước mùa giải 2019, hắn luôn là một lượt pick cực kỳ khó chịu bởi độ đa dụng của hắn. Nhược điểm duy nhất của hắn trong quá khứ có lẽ là...xấu trai quá mà thôi.

Thế nhưng, kể từ đầu mùa giải 2019, số phận của Trundle dường như đã bị Riot Games xếp vào xó bếp. Kể từ sau một số đợt nerf nhẹ như việc giảm tác dụng và phạm vi làm chậm của E - Cột băng, cộng với việc tăng lượng mana tiêu hao khi sử dụng chiêu thức, tỉ lệ chọn của Trundle đã bị giảm đáng kể.

LMHT: Đến lượt Trundle bị khai tử trên trang Web thống kê hàng đầu về LMHT vì chẳng ai thèm chơi - Ảnh 4.

Đến nửa sau giai đoạn mùa xuân, sự trỗi dậy của meta ăn thịt, với Đường trên và khu rừng bị thống trị bởi các vị tướng đấu sĩ có khả năng giao tranh mạnh mẽ, thì Trundle đã bị out-meta hoàn toàn, đến mức không còn cửa xuất hiện trong các trận đấu xếp hạng đơn.

Ở Đường trên, Trundle không có cửa đối đầu với những vị tướng có sải tay dài hơn như Jayce, Akali, Irelia hay Aatrox. Trong khu rừng, những vị tướng như Rek'Sai hay Jarvan IV có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách dễ dàng hơn rất nhiều so với Vua quỷ khổng lồ. Vị trí khả dĩ nhất của Trundle hiện tại chỉ là Hỗ trợ, nhưng ngay cả ở vị trí này, hắn cũng lép vế hoàn toàn so với Nautilus hay Galio.

LMHT: Đến lượt Trundle bị khai tử trên trang Web thống kê hàng đầu về LMHT vì chẳng ai thèm chơi - Ảnh 5.

Người chơi Trundle Hỗ trợ bắt buộc phải tấn công dồn dập ngay từ đầu để tận dụng sức mạnh trao đổi chiêu của hắn. Nhưng đến giai đoạn giữa trận trở đi, Trundle sẽ mất dần tầm ảnh hưởng, và nếu không có một khởi đầu thuận lợi thì xem như hắn chẳng có tác dụng gì ngoài trở thành cái bị thịt di động.

Từng là một vị tướng được rất nhiều game thủ yêu thích, sự biến mất của Trundle rõ ràng là một điều đáng tiếc. Những với việc đang quá chú tâm vào các dự án làm lại tướng hiện tại, ngày mà Riot Games để mắt đến Trundle có lẽ vẫn còn xa vời lắm.