LMHT: Dia1 bị cấm thi đấu vì "đi đêm" với SBTC Esports

Dia1 sẽ bị cấm thi đấu trong vòng 1 năm, trong khi quản lý của SBTC Esports, ông Cao Lê Tuấn Tú sẽ phải nhận án phạt từ ban tổ chức VCS sau khi có hành vi thương thảo khi chưa được sự đồng ý của GAM.

Thương vụ Dia1 rời GAM để chuyển đến SBTC Esports là một trong những bom tấn chuyển nhượng được trông đợi nhất trước khi mùa giải 2021 chính thức bắt đầu. Tuy nhiên, Dia1 đã thi đấu không đúng với phong độ dù nhận được rất nhiều kỳ vọng. Và điều đáng buồn hơn nữa, Dia1 sẽ phải nghỉ thi đấu 1 năm vì án phạt "đi đêm" với SBTC.

Dia1 đã đàm phán với SBTC trong khi vẫn còn hợp đồng với GAM Esports 

Ngoài Dia1, quản lý của SBTC Esports - Cao Lê Tuấn Tú cũng sẽ phải nhận án phạt từ VCS vì là người chịu trách nhiệm chính trong thương vụ này. Sau đây là quyết dịnh xử phạt của ban tổ chức VCS:

VĐV Lê Phú” Dia1” Quý trong thời gian Hợp đồng với Gam Esports đang còn hiệu lực đã có hành vi đi đêm với Ông Cao Lê Tuấn Tú, cụ thể như sau:

Trong cuộc họp với Quản Lý GAM Esports, Lê Phú” Dia1” Quý đã mời và giới thiệu ông Cao Lê Tuấn Tú là đại diện quản lý mới của mình. Ông Tú cũng có hành vi thương thảo về nội dung hợp đồng của Dia1 và GAM Esports tại thời điểm đó khi chưa được sự đồng ý của GAM.

Lỗi vi phạm: Điều 8.2.11 Không dụ dỗ, “đi đêm”:

Không thành viên hay bên liên quan nào của một đội có quyền được chèo kéo, dụ dỗ hay đưa ra lời đề nghị gia nhập đội với bất kỳ tuyển thủ, HLV nào đã có ký kết với 1 đội tuyển ở VCS, hay khuyến khích những người đó rời khỏi, vi phạm hợp đồng với đội sở tại. Một HLV hay tuyển thủ đã có ký kết chính thức có quyền công khai thông báo ý định muốn rời đội tuyển và khuyến khích những bên có nhã ý liên lạc đến quản lý của HLV/tuyển thủ này. Nhưng để nói rõ hơn, HLV và tuyển thủ không được trực tiếp nhờ vả 1 đội khác liên lạc với ban quản lý của mình, hay là chủ động vi phạm nghĩa vụ hợp đồng. Vi phạm điều luật này sẽ chịu hình phạt theo quyết định của BTC giải đấu VCS. Để đặt câu hỏi về tình trạng của một tuyển thủ hay HLV của đội khác, các quản lý đội phải liên lạc với quản lý của đội mà tuyển thủ/HLV đó đã ký kết với. Bên hỏi phải chứng minh sòng phẳng với BTC VCS trước khi thảo luận hợp đồng với tuyển thủ.

Quyết định xử phạt từ Ban Tổ Chức VCS:

- Cấm Dia1 tham gia các giải đấu VCS trong 01 năm.

- Cấm ông Cao Lê Tuấn Tú tham gia sở hữu và vận hành bất kỳ đội tuyển nào thuộc hệ thống giải VCS trong 02 năm.

Dia1 bị cấm thi đấu 1 năm

Sau thất bại ở mùa xuân, SBTC Esports vẫn nhận được kỳ vọng lớn từ người hâm mộ sau khi có được tài trợ. Tuy nhiên, với việc mất đi Zeros, Yijin và mới đây nhất là Dia1, VCS Mùa Hè 2021 được dự đoán là sẽ vô cùng khó khăn với đoàn quân của Thầy Giáo Ba.