LMHT: Điều gì đã khiến Hecarim vụt sáng trở thành tướng đi rừng mạnh nhất bản 10.16?

Tỉ lệ thắng hiện giờ của Hecarim đang cao một cách bất thường sau vài ngày bản 10.16 ra mắt.

Hecarim trong khoảng 5 phiên bản trở lại đây được xem là vị tướng cực kì cân bằng với tỉ lệ thắng ở mức 50% cùng những chỉ số cực kì ổn. Tuy nhiên ở phiên bản 10.16 thì mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn với tỉ lệ thắng, tỉ lệ cấm chọn tăng một cách chóng mặt. Thậm chí với nhiều chuyên trang thống kê thì Hecarim là tướng đi rừng mạnh nhất phiên bản hiện tại, vậy nguyên nhân cho sự đột phá này là gì?

LMHT: Điều gì đã khiến Hecarim vụt sáng trở thành tướng đi rừng mạnh nhất bản 10.16? - Ảnh 1.

U.gg xếp Hecarim ở vị trí top 1 tướng đi rừng

LMHT: Điều gì đã khiến Hecarim vụt sáng trở thành tướng đi rừng mạnh nhất bản 10.16? - Ảnh 2.

Trang Lolalytics cũng để Hecarim ở vị trí số 1 trong các tướng đi rừng của LMHT

Ở bản 10.16, Riot Games đã có một động thái tăng sức mạnh tưởng là nhỏ nhưng lại ảnh hưởng cực kì lớn là tốc độ chạy cộng thêm tối đa từ chiêu E - Vó Ngựa Hủy Diệt tăng lên tới 100%. Nên nhớ rằng Hecarim có chất tướng cực kì phụ thuộc vào tốc độ chạy, buff kể trên của Riot sẽ giúp cho vị tướng này tăng mạnh khả năng dồn sát thương trong những lần đi gank. Hơn nữa tốc độ đi rừng của Hecarim sẽ được cải thiện khá nhiều do bạn di chuyển thoải mái hơn hẳn.

LMHT: Điều gì đã khiến Hecarim vụt sáng trở thành tướng đi rừng mạnh nhất bản 10.16? - Ảnh 3.

Chỉ với 1 chiêu thức được buff mà sức mạnh của Hecarim được đẩy lên quá lớn

Không chỉ vậy, Hecarim còn được ưu ái khi phép bổ trợ quan trọng nhất của vị tướng này là Tăng Tốc được buff theo hướng hạ gục được kẻ địch thì tốc độ chạy càng được duy trì lâu. Điều này sẽ cải thiện khả năng gây sát thương lâu dài của Hecarim chứ không phải chỉ hướng tới chuyện dồn damage. Kết hợp với những lối chơi phổ biện hiện tại như Tăng Tốc Pha hay Chinh Phục, Hecarim sẽ rất khó chịu trong những giao tranh kéo dài.

Nếu bạn không muốn sử dụng những điểm ngọc trên và ưa thích lối chơi tốc độ thì ngọc Thú Săn Mồi là lựa chọn cực kì phù hợp. Thậm chí điểm ngọc này cũng được Riot Games buff mạnh từ bản 10.12 với việc thời gian chờ khi kích hoạt bị loại bỏ, thời gian hồi chiêu giảm mạnh đã khiến cho điểm ngọc này vô cùng bá đạo.

LMHT: Điều gì đã khiến Hecarim vụt sáng trở thành tướng đi rừng mạnh nhất bản 10.16? - Ảnh 4.

2 vũ khí mạnh nhất của Hecarim được buff quá lớn trong thời gian qua

Bản thân các kỹ năng của Hecarim được buff, những điểm ngọc bổ trợ phù hợp được tăng sức mạnh, tới phép bổ trợ thường dùng cũng mạnh lên thì quả thật vị tướng này đang được ưu ái quá mức. Bên cạnh đó thì khả năng chia cắt đội hình đối thủ và snowball cực kì tốt của Hecarim cũng là thứ giúp cho vị tướng này tung hoành ở rank đơn.

Nếu như sát thương lớn thì có thể dùng trang bị phòng thủ để chống lại, khống chế thì có đồ kháng hiệu ứng nhưng tốc độ chạy quá lớn của Hecarim thì rất khó khắc chế. Đó còn chưa kể chiêu cuối Bóng Ma Kị Sĩ mang tính "giải tán đám đông" cực kì mạnh và khiến cho đội hình đối phương bị rối loạn. Những game thủ ở rank đơn có khả năng giữ vị trí cực kì kém và Hecarim có thể tận dụng điều này vô cùng dễ dàng và khiến nỗ lực phòng thủ của đối thủ bị bẻ gãy.

LMHT: Điều gì đã khiến Hecarim vụt sáng trở thành tướng đi rừng mạnh nhất bản 10.16? - Ảnh 5.

Tốc độ chạy quá lớn của Hecarim khiến cho đối thủ không kịp trở tay

Với chất tướng phù hợp với rank đơn, những ngọc bổ trợ phù hợp được buff liên tục, chuyện Hecarim thống trị meta là điều không sớm thì muộn. Rất có thể với những buff mạnh kể trên, Hecarim sẽ thống trị meta của vòng playoff, xa hơn nữa là CKTG sắp tới.