LMHT: Đội tuyển LPL lên tiếng sau drama bóc lột sức lao động của tuyển thủ

Sau khi bị “bóc phốt” bởi tuyển thủ Yaoyao, đội tuyển LMHT này đã nhận về “cơn thịnh nộ” của cộng đồng game thủ tại Trung Quốc.

Cách đây vài ngày, Yaoyao – một tuyển thủ LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) tại Trung Quốc đã lên tiếng tố cáo TT (ThunderTalk Gaming) về những hành vi tiêu cực của đội tuyển này.

Yaoyao đã lên tiếng

Yaoyao đã lên tiếng “bóc phốt” TT trên mạng xã hội.

Khi ấy, Yaoyao cho biết anh đã bị quản lý của TT “giam hợp đồng”, đồng thời ép buộc tuyển thủ này phải gia hạn hợp đồng nếu không sẽ bị đẩy xuống dự bị hoặc bị đẩy xuống đội trẻ LDL.

Bên cạnh đó, Yaoyao cũng lên tiếng tố cáo TT bóc lột sức lao động của anh, không cho tuyển thủ này nghỉ ngơi hoặc đi bệnh viện khi sức khỏe của anh không ổn định. Thay vào đó, TT đã ép buộc Yaoyao phải tập luyện bất chấp những vấn đề về sức khỏe của bản thân.

Không những vậy, ngay cả khi Yaoyao bị ép buộc phải tập luyện đầy đủ, TT cũng không cung cấp đủ điều kiện như máy tính cho Yaoyao. Bởi khi máy tính của tuyển thủ này gặp vấn đề, TT đã mặc kệ khiến cho Yaoyao buộc phải ra quán net nếu muốn tập luyện.

Bài viết của Yaoyao đã lan truyền rộng rãi trong cộng đồng LMHT Trung Quốc.

Bài viết của Yaoyao đã lan truyền rộng rãi trong cộng đồng LMHT Trung Quốc.

Ngay trong những ngày tháng sinh hoạt trong gaming house, Yaoyao cũng thường bị chèn ép bởi quản lý của TT, thậm chí la mắng anh thậm tệ chỉ vì ăn cơm sớm hơn vài phút.

Sau khi những bài viết này được lan truyền trên mạng xã hội, TT đã nhận về hàng loạt những bình luận chỉ trích trên fanpage Weibo. Kết quả là mới đây, fanpage TT đã chia sẻ một bài viết và cho biết sẽ vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc liên quan đến Yaoyao và quản lý của đội tuyển này.

Fanpage TT lên tiếng về vụ việc của Yaoyao.

Fanpage TT lên tiếng về vụ việc của Yaoyao.

Dẫu vậy, ngay bên dưới bài viết của TT, đội tuyển này cũng nhận về rất nhiều bình luận chê bai và chỉ trích vì vụ việc liên quan đến Yaoyao.