LMHT: Doinb đề xuất BTC LPL mở máy chủ riêng cho tuyển thủ

Trước thực trạng có quá nhiều vấn đề với rank Trung dẫn đến chất lượng train team kém, Doinb đã đề xuất giải pháp với BTC LPL.

Từ nửa cuối năm 2022, rank Trung bị phanh phui nhiều vấn đề đằng sau sàn đấu. Những câu chuyện xuất phát từ việc LCK cấm hàng loạt tài khoản từ LPL sang server Hàn. Khi đó dàn sao đất nước tỷ dân phải về rank quốc nội luyện tập. Từ sự kiện này, hàng loạt mặt đen tối của rank Trung dần được phơi bày ra ánh sáng.

Hành trình thất bại của LPL tại CKTG 2022 một lần nữa khiến rank Trung bị réo tên. Nhiều người cho rằng nguyên nhân của hành trình đáng buồn này là vì server nước nhà kém chất lượng, tuyển thủ không có môi trường train team. Phía LCK lại tiếp tục siết chặt việc quản lý. Vì thế sao LPL rất khó khăn để tìm nơi luyện tập.

LMHT: Doinb đề xuất BTC LPL mở máy chủ riêng cho tuyển thủ

Trước tình hình đó, Doinb đã có những đề xuất hướng đến BTC LPL. Ngôi sao LNG cho rằng việc thanh tẩy rank Trung rất khó để thực hiện được. Nên giới chức trách cần mở một máy chủ dành riêng cho tuyển thủ chuyên nghiệp.

Máy chủ này tương tự như phía Bắc Mỹ đã làm với CKTG 2022. Các ngôi sao có riêng môi trường chất lượng tập luyện. Họ sẽ không còn phải lo lắng vì những người phá game và có thể nâng cao trình độ của mình vì xung quanh cũng toàn là game thủ chuyên nghiệp.

Sohu đánh giá đề xuất này của Doinb có tính khả thi. BTC LPL chỉ cần đưa ra quy tắc về đăng ký, luật chơi là sẽ có ngay máy chủ cho tuyển thủ chuyên nghiệp. Nhưng việc tạo riêng máy chủ này sẽ khó ở chỗ là lượng người chơi ít, khó tìm được trận đấu.

LMHT: Doinb đề xuất BTC LPL mở máy chủ riêng cho tuyển thủ

LPL hiện có 17 chiến đội, tính mỗi chiến đội 7 người, khoảng 119 người. LDL có 25 chiến đội, tính ra mỗi chiến đội 6 người, tính ra là 150 người. Tổng số lượng không đến 300 người. Thêm vào đó, một số thành phần khác nữa cũng chỉ có 400-500 người chơi. Vì thế để thực hiện giải pháp theo lời Donib thì BTC cần phải suy nghĩ đến nhiều khía cạnh.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame.