Đấu Trường Chân Lý: Bản 11.10 vừa cập nhật, đội hình Chiến Binh ngay lập tức vươn lên top đầu meta

Đội hình Chiến Binh đã được hưởng lợi rất nhiều từ bản 11.10 của Đấu Trường Chân Lý.

Tại phiên bản 11.9, Chiến Binh tỏ ra lép vế hoàn toàn trước những đội hình mạnh mẽ như Cung Thủ - Suy Vong, Tiên Hắc Ám - Tái Tạo... Với việc hầu hết đội hình là tướng cận chiến, những unit Chiến Binh quá dễ để dính hiệu ứng khống chế và bị hạ gục. Chính điểm yếu này đã khiến cho đội hình Chiến Binh bị game thủ bỏ qua tại phiên bản 11.9.

Tuy nhiên khi bản 11.10 của Đấu Trường Chân Lý được cập nhật, Chiến Binh lại đang tỏa sáng rực rỡ với những chỉ số cao ngất ngưởng. Thậm chí theo thống kê của chuyên trang Metatft.com, tỷ lệ lọt vào top 4 của đội hình này đã tăng lên tới con số 58,7% sau khi bản 11.10 ra mắt. Vậy điều gì đã khiến đội hình Chiến Binh có một màn "lột xác" mạnh mẽ như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đấu Trường Chân Lý: Bản 11.10 vừa cập nhật, đội hình Chiến Binh ngay lập tức vươn lên top đầu meta - Ảnh 1.

Tỷ lệ lọt vào top 4 của team Chiến Binh đã lên tới 58,7%

Đầu tiên chúng ta cần phải kể tới việc Riot đã buff tới 5 unit Chiến Binh gồm Udyr, Trundle, Lee Sin, Pantheon, Nidalee ở bản 11.10. Đối với Udyr, việc tăng tỷ lệ tương tác với SMCK là một buff vô cùng giá trị. Lý do là bởi Udyr thường được người chơi sử dụng như unit cầm hộ trang bị cho chủ lực, buff trên sẽ giúp vị tướng này gây ra sát thương vô cùng mạnh ở đầu trận. Về phần Trundle, việc giảm năng lượng dùng chiêu sẽ khiến vị tướng này trở thành một unit chống chịu vô cùng mạnh.

Đấu Trường Chân Lý: Bản 11.10 vừa cập nhật, đội hình Chiến Binh ngay lập tức vươn lên top đầu meta - Ảnh 2.

Udyr và Trundle được buff sẽ giúp hệ Chiến Binh mạnh hơn ở đầu trận

Tới với giai đoạn giữa trận, sức mạnh của hệ Chiến Binh cũng được đảm bảo khi Lee Sin, Pantheon và Nidalee đều được tăng sát thương. Chúng ta cần nhớ rằng mốc 6 Chiến Binh có thể được kích hoạt từ rất sớm mà không cần tới các unit đắt tiền. Kết hợp với việc bản thân những unit Chiến Binh được buff thì đội hình này ở bản 11.10 sẽ sở hữu sát thương mạnh hơn rất nhiều so với trước kia. Vì vậy đội hình Chiến Binh có khả năng snowball vô cùng tốt ở thời điểm hiện tại.

Đấu Trường Chân Lý: Bản 11.10 vừa cập nhật, đội hình Chiến Binh ngay lập tức vươn lên top đầu meta - Ảnh 3.

Nidalee là quân cờ rất mạnh ở giữa trận với khả năng né tránh vô cùng khó chịu

Bên cạnh đó, việc hàng loạt khắc chế của hệ Chiến Binh bị nerf cũng khiến đội hình này trở nên mạnh mẽ hơn hẳn. Cái tên cần nhắc tới đó là Rell khi thời gian làm choáng từ kỹ năng của vị tướng này đã bị giảm ở cấp độ 1 và 2 sao. Vì vậy những unit cận chiến của hệ Chiến Binh sẽ có nhiều thời gian hơn để gây sát thương thay vì bị làm choáng quá lâu như trước.

Đấu Trường Chân Lý: Bản 11.10 vừa cập nhật, đội hình Chiến Binh ngay lập tức vươn lên top đầu meta - Ảnh 4.

Rell đã bị giảm khả năng làm choáng ở bản 11.10

Đó còn chưa kể tới việc tất cả các unit Tiên Hắc Ám cũng bị nerf khá nặng ở phiên bản này. Hai unit Morgana, LeBlanc với khả năng làm choáng nhiều mục tiêu là khắc chế rất mạnh của các unit cận chiến nói chung. Kết hợp với khả năng giảm sát thương nhiều mục tiêu từ Lissandra thì tộc Tiên Hắc Ám có thể hạn chế tối đa sức mạnh của hệ Chiến Binh. 

Tại bản 11.10, LeBlanc và Morgana đã bị nerf khả năng làm choáng. Trong khi đó hiệu ứng giảm sát thương của Lissandra sẽ luôn là 40%. Điều này khiến cho các đội hình xoay quanh tộc Tiên Hắc Ám không còn quá phổ biến như trước và tạo điều kiện tốt để team Chiến Binh tỏa sáng.

Đấu Trường Chân Lý: Bản 11.10 vừa cập nhật, đội hình Chiến Binh ngay lập tức vươn lên top đầu meta - Ảnh 5.

Các quân cờ Tiên Hắc Ám bị nerf sẽ tạo điều kiện cho hệ Chiến Binh tỏa sáng

Lời khuyên để xây dựng đội hình Chiến Binh hiệu quả đó là bạn nên ghép 2 trang bị mang tính chất phòng ngự gồm Huyết Kiếm và Khăn Giải Thuật cho chủ lực Jax. Ngoài ra thì việc ghép Tim Băng cho Diana hay Viego ở cuối trận sẽ giúp cho dàn Chiến Binh của bạn nhận ít sát thương từ chủ lực team địch. Đây là điều kiện không thể tuyệt vời hơn để Jax tung chiêu liên tục, sở hữu lượng tốc độ đánh lớn và "làm gỏi" team địch.

Đấu Trường Chân Lý: Bản 11.10 vừa cập nhật, đội hình Chiến Binh ngay lập tức vươn lên top đầu meta - Ảnh 6.

Đội hình Chiến Binh lý tưởng ở cấp độ 8