LMHT: Dopa bức xúc vì Riot chỉnh sửa ngọc Tăng Tốc Pha - "Đây là nerf quá nặng nhắm tới các Pháp sư"

Dopa rất không hài lòng với việc ngọc Tăng Tốc Pha bị tăng quá nhiều thời gian hồi chiêu ở bản 11.10 của LMHT.

Vào ngày hôm nay - 13/5, phiên bản 11.10 đã chính thức cập bến máy chủ LMHT Việt Nam. Trọng tâm của phiên bản này đó là khu rừng khi Riot đưa ra hàng loạt chỉnh sửa liên quan tới sát thương các bãi quái, phép bổ trợ Trừng Phạt, hệ thống kinh nghiệm. Đây được xem là một tin vui với những người chơi mới khi họ có thể làm quen với vị trí Đi rừng một cách dễ dàng hơn.

LMHT: Dopa bức xúc vì Riot chỉnh sửa ngọc Tăng Tốc Pha - Đây là nerf quá nặng nhắm tới các Pháp sư - Ảnh 1.

Người chơi mới giờ đây sẽ dễ dàng làm quen với vị trí Đi rừng

Tuy nhiên, với những người chơi Đường giữa như "Thánh leo rank" Dopa thì lại không hài lòng với phiên bản này. Cụ thể thì cách đây ít ngày (thời điểm thông tin về update 11.10 xuất hiện tại Hàn Quốc), Dopa đã tỏ ra vô cùng bức xúc trên stream khi đọc được thay đổi của ngọc Tăng Tốc Pha. Anh cho rằng việc tăng hồi chiêu của ngọc này lên tới 30 giây ở cấp độ 1 là nerf quá nặng đối với các tướng Pháp sư ở Đường giữa.

LMHT: Dopa bức xúc vì Riot chỉnh sửa ngọc Tăng Tốc Pha - Đây là nerf quá nặng nhắm tới các Pháp sư - Ảnh 2.

Dopa không hài lòng chút nào đối với chỉnh sửa của ngọc Tăng Tốc Pha ở bản 11.10

Dopa: "Riot hẳn đang đùa tôi khi tăng quá nhiều thời gian hồi chiêu của ngọc Tăng Tốc Pha. Đây là nerf quá nặng nhắm tới các Pháp sư ở Đường giữa. Tôi thừa nhận là điểm ngọc này rất mạnh và cần bị nerf, tuy nhiên tăng gấp đôi thời gian hồi chiêu ở cấp độ 1 là quá nhiều. Thay đổi này khiến cho việc sử dụng các tướng Pháp sư như Orianna trở nên vô cùng khó khăn.

Đặt trường hợp bạn đối đầu với tướng cận chiến kiểu Pantheon, Akali, Yone... Để thắng đường và trao đổi có lợi thì bạn dùng combo Q - Lệnh Tấn Công và W - Lệnh Phát Sóng cùng đòn đánh thường khi đối phương có ý định farm. Khi đó bạn sẽ kích hoạt được ngọc Tăng Tốc Pha, có tốc độ di chuyển lớn, liên tục đánh thường lên đối thủ trong khi họ không thể đánh trả.

Khi hết hiệu lực của ngọc Tăng Tốc Pha, bạn sẽ lùi lại vài giây để chờ cho nó sẵn sàng trở lại rồi tiếp tục thực hiện cách trao đổi trên. Sau một vài pha tấn công như vậy thì đối thủ sẽ rơi vào tình trạng thấp máu và không dám đánh nhau với bạn nữa. Tuy nhiên với việc ngọc Tăng Tốc Pha bị nerf quá nặng khiến cho cách trao đổi kể trên không còn hiệu quả.

Tôi nghĩ 3 vị tướng bị ảnh hưởng nặng nề nhất sẽ là Ryze, Orianna và Syndra, đơn giản là chúng chẳng thể dùng ngọc nào khác ngoài Tăng Tốc Pha".

LMHT: Dopa bức xúc vì Riot chỉnh sửa ngọc Tăng Tốc Pha - Đây là nerf quá nặng nhắm tới các Pháp sư - Ảnh 3.

Không chỉ thời gian hồi chiêu, khả năng tăng tốc từ điểm ngọc này cũng bị giảm ở những cấp độ đầu

Có một kiến thức mà hầu hết game thủ LMHT đều biết đó là khi đối đầu với các tướng cận chiến, những nhân vật "tay dài"  như Pháp sư ở Đường giữa luôn có lợi thế trong việc cấu rỉa máu. Ngọc Tăng Tốc Pha sẽ giúp các vị tướng Pháp sư có thể tấn công đối thủ một cách hiệu quả hơn nữa ở đầu trận. Tuy nhiên khi thời gian hồi chiêu của điểm ngọc này bị tăng lên quá lớn ở bản 11.10, bạn rất khó để liên tục cấu rỉa máu đối thủ một cách an toàn.

LMHT: Dopa bức xúc vì Riot chỉnh sửa ngọc Tăng Tốc Pha - Đây là nerf quá nặng nhắm tới các Pháp sư - Ảnh 4.

Dopa luôn tận dụng rất tốt tốc độ di chuyển lớn từ ngọc Tăng Tốc Pha để liên tục cấu rỉa máu và áp đảo đối thủ ở giai đoạn đi đường

Và thực tế đã chứng minh rằng thay đổi về ngọc Tăng Tốc Pha đã tác động khá tiêu cực lên các vị tướng Pháp sư, đúng như những gì Dopa nhận định. Theo thống kê của chuyên trang U.gg, Ryze, Orianna, Syndra đều bị xếp hạng ở hạng D (tướng rất yếu) với tỷ lệ thắng lần lượt là 44,62%, 46,07%, 46,54%, con số tương đối thấp tại môi trường rank đơn ở bản 11.10. Có lẽ game thủ LMHT không nên sử dụng những vị kể trên để leo rank ở thời điểm hiện tại.

LMHT: Dopa bức xúc vì Riot chỉnh sửa ngọc Tăng Tốc Pha - Đây là nerf quá nặng nhắm tới các Pháp sư - Ảnh 5.

Các tướng sử dụng ngọc Tăng Tốc Pha như Syndra, Ryze, Orianna đang có tỷ lệ thắng tương đối tệ