LMHT: Doublelift - Hành trình từ kẻ bị chế giễu cho tới game thủ xuất sắc nhất Bắc Mỹ

Có lẽ trong các tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp, Doublelift là người bị chế giễu nhiều nhất nhưng cũng chính anh chàng này là kẻ bền bỉ nhất với sự nghiệp game thủ.

Bản tính ngông cuồng và luôn bị chế giễu

Yiliang "Doublelift" Peng có lẽ là game thủ nổi tiếng nhất LMHT Bắc Mỹ. Dù cho anh có kỹ năng cao, gắn bó lâu năm với LMHT, kể từ năm 2011 anh đã thi đấu chuyên nghiệp, nhưng Doublelift lại được biết tới nhiều nhất với những màn trashtalk hay gáy quá đà của mình. Điển hình nhất có lẽ là câu nói huyền thoại: "Tôi là vĩ đại nhất, những kẻ khác đều là rác rưởi".

LMHT: Doublelift - Hành trình từ kẻ bị chế giễu cho tới game thủ xuất sắc nhất Bắc Mỹ - Ảnh 1.

Câu gáy kinh điển của Doublelift:"Tôi là vĩ đại nhất, những kẻ khác đều là rác rưởi"

Và đương nhiên trong những năm tháng người Hàn thống trị CKTG lẫn các đội tuyển của Doublelift thi đấu bết bát, anh chàng này luôn luôn là tâm điểm của những sự chỉ trích lẫn chế giễu. Điều này cũng phải thôi khi bạn "gáy" quá lớn xong rồi thất bại đau đớn, những bình luận tiêu cực hướng về bạn là đương nhiên.

Sự bền bỉ khó ai sánh bằng

Dù là game thủ có lượng fan khổng lồ ở Bắc Mỹ, kỹ năng thì khỏi bàn nhưng ở Doublelift có một vận rủi nào đó đeo bám anh không để anh lên đỉnh thế giới. Kể từ CKTG 2011 tới nay, Doublelift chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng CKTG, dù cho anh thi đấu trong màu áo nào, từ Counter Logic Gaming, Team Solo Mid cho tới Team Liquid.

LMHT: Doublelift - Hành trình từ kẻ bị chế giễu cho tới game thủ xuất sắc nhất Bắc Mỹ - Ảnh 2.

Doublelift dưới màu áo của Team Solo Mid

Hầu hết game thủ trong thế hệ của anh như Scarra, TheOddOne, Dyrus, Xspecial... đều đã giải nghệ, tuổi tác là một phần nhưng có lẽ họ hiểu rằng mình không thể thi đấu chuyên nghiệp lâu dài được nữa. Nhưng Doublelift thì vẫn ở đó, bất kể có thất bại bao nhiêu lần thì anh chàng này vẫn tiếp tục thi đấu và cố gắng.

Doublelift từng chia sẻ rằng anh làm game thủ không đơn thuần là thỏa mãn đam mê của mình, thi đấu chuyên nghiệp là tất cả những gì anh có. Người khác có thể làm những công việc khác như streamer, huấn luyện viên, quản lý team... nhưng Doublelift thì không như thế. Có lẽ chính động lực "do or die" đó khiến cho kỹ năng Doublelift không tụt hậu so với những đối thủ khác.

LMHT: Doublelift - Hành trình từ kẻ bị chế giễu cho tới game thủ xuất sắc nhất Bắc Mỹ - Ảnh 3.

Hầu hết game thủ cùng thời đều đã giải nghệ, chỉ còn duy nhất Doublelift vẫn cố gắng bền bỉ

Và những cố gắng không kể khó khăn của Doublelift đã dần được đền đáp khi anh cùng với Team Liquid áp đảo hoàn toàn LMHT Bắc Mỹ. Hơn nữa chính anh và đội tuyển "Cá Ngựa" này đã tự mình loại đi một đối thủ cực kì mạnh là Invictus Gaming ở MSI vừa rồi. Bản thân Doublelift chứng minh rằng mình sánh ngang với những tuyển thủ xuất sắc nhất. Với quá nhiều danh hiệu quốc nội cùng bề dày thành tích và kinh nghiệm, anh chính là tuyển thủ xuất sắc nhất mà Bắc Mỹ từng sản sinh ra.

LMHT: Doublelift - Hành trình từ kẻ bị chế giễu cho tới game thủ xuất sắc nhất Bắc Mỹ - Ảnh 4.

Khoảnh khắc Doublelift bắn hạ Invictus Gaming có lẽ là giây phút thành công nhất của anh

Đóa hoa nở muộn và khát vọng vô địch

Vô địch CKTG luôn là ước mơ và mục tiêu của mọi game thủ LMHT, người thì vô địch từ lúc trẻ tuổi, người thì lần đầu tham dự đã vô địch, còn Doublelift thì CKTG được lấp đầy bằng những ký ức đau buồn. Cái dớp chưa bao giờ qua được vòng bảng luôn bám lấy anh chàng này và mãi cho tới năm nay cơ hội tới vòng loại trực tiếp của Doublelift mới lớn đến thế.

LMHT: Doublelift - Hành trình từ kẻ bị chế giễu cho tới game thủ xuất sắc nhất Bắc Mỹ - Ảnh 5.

Có lẽ đây là đội hình xuất sắc nhất lịch sử LCS từng sở hữu

Nhưng chắc chắn mục tiêu của Doublelift không chỉ dừng lại ở việc qua vòng bảng, anh luôn mong muốn trở thành nhà vô địch. Phải rất nhiều năm để Doublelift có được những đồi đội chất lượng như vậy, Xmithie là một người đi rừng kinh nghiệm, Jensen thì cực kì tinh quái, CoreJJ và Impact đều từng vô địch thế giới và đẳng cấp của họ thì khỏi phải bàn. Có lẽ nếu năm nay Doublelift không thể tiến xa thì anh sẽ không bao giờ thực hiện được giấc mơ của mình.