LMHT: Dù bị khuyết tật cụt 1 tay nhưng game thủ MistyStumpey vẫn leo top thách đấu và thi đấu chuyên nghiệp tại Bắc Mỹ

Ngoài ra đây là 1 tuyển thủ đường trên.

Được biết đến rộng rãi tại giải đấu DreamHack Denver 2017 American Video Game League Collegiate League of Legends Championship, MistyStumpey (tên thật là Alexander) như một ngôi sao sáng chói tại giải đấu này. Anh nổi bật không phải vì kỹ năng vượt trội của mình, mà bởi sự nỗ lực phi thường vươn lên khỏi cánh tay khuyết tật kia đã khiến anh nổi bật giữa đám đông tại được tổ chức vào tháng 10 vừa qua.

Ở tuổi 18, Alexander là một trong những người chơi Liên Minh Huyền Thoại hay nhất tại Bắc Mỹ. Ở đỉnh cao của mình, “MistyStumpey” (Tên gọi của anh trong LMHT) đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng đơn. Đáng chú ý hơn là người đi đường trên đã làm được điều đó với chỉ một cánh tay phải và chỉ một ngón tay ở bên tay trái. Sau khi thi đấu giải NACS (giải hạng 2 Bắc Mỹ) và có kết quả không được thành công lắm, MistyStumpey dùng phần lớn thời gian của mình để làm Streamer trên Twitch.

Có thời điểm Misty đã leo lên tới top 38 thách đấu Bắc Mỹ

Khi MistyStumpey quay trở lại để thảo luận chiến lược với huấn luyện viên của Columbia, anh ấy đã tự gọi mình là “stump”. Anh ấy có thể di chuyển ngón tay, nhưng không thể di chuyển quá linh hoạt. Nó chủ yếu là sụn, vì vậy ngón tay của anh ấy không thể uốn cong ở khớp xương. Anh ấy có thể sử dụng nó để bấm phím, nhưng để làm điểu đó anh ấy phải di chuyển cổ tay của mình từ phím này sang phím khác.

Trong bức ảnh quảng cáo của mình cho DreamHack, MistyStumpey đã cử động rất linh hoạt được cánh tay phải. Nhưng vì vài lý do nào đó, bức ảnh đã được phản chiếu qua gương, do đó anh ấy dù chuyển động cả cánh tay trái nhưng lại trông giống như chuyển động được tay phải, như thể anh ấy không bị khuyết tật chút nào.

Và vào những ngày phong độ cao nhất, anh ấy đã chơi giống hệt như vậy.

MistyStumpey gia đình người Mỹ nhận nuôi từ Hàn Quốc lúc mới chỉ có 6 tháng tuổi, lớn lên tại Blue Springs, Missouri. Anh ấy đã bị khuyết tật ngay từ khi sinh ra, và anh cũng đã bắt đầu học cách vượt qua điều đó từ rất sớm. Anh ấy đã học cách mặc áo sơ mi ngay từ lúc 6 tuổi. Anh ấy đã làm các cuốn sách Activity Book cho em gái của mình, anh ấy cũng đã học được cách bơi và cũng biết cách sắp xếp một bộ mô hình LEGO. Sau khi đã lên báo rất nhiều, mới đây, MistyStumpey tiếp tục lên các mặt báo sinh viên Mỹ vì những thành tựu của anh trong LMHT tại đại học Columbia.

Sau cùng, MistyStumpey như một tượng đài về sự nỗ lực tại Bắc Mỹ, vì anh không phải thiên tài, thậm chí mùa đầu tiên chơi LMHT anh chỉ dừng lại ở rank Đồng. Nhưng sau bao nhiêu lần nỗ lực, MistyStumpey leo lên tới rank thách đấu, chạm mặt những siêu sao Bắc Mỹ như Bjergsen, Jensen, Sneaky,… và trở thành một trong những người đi đường trên hàng đầu Bắc Mỹ. Anh chia sẻ thêm năm nay sẽ cố gắng hơn trước để hoàn thành ước mơ tham dự LCS Bắc Mỹ của mình.

Mặc dù bị khuyết tật, anh ấy vẫn rất xuất sắc về cả vật chất lẫn tinh thần. Anh ấy đã chơi bóng đá trong nhiều năm. Anh ấy cũng nắm được cách chơi của những trò board game rất nhanh – và có lẽ đó là bước khởi đầu cho những kỹ năng LMHT của anh. Anh ấy đã đánh bại John Grubbs, người bạn thân nhất của anh từ thưở nhỏ trong foursquare (Một loại mạng xã hội kết hợp với trò chơi), dù cho Grubbs có cánh tay dài gấp 2 lần anh ấy.

MistyStumpey nói rằng anh đã lấy cảm hứng từ bố mình, người bị liệt não một nửa phần người phía bên phải.

MistyStumpey nói: “Ông ấy có thể thích nghi và vượt qua được điều đó, đây chính là động lực giành cho tôi. Nếu như ông ấy có thể làm được như vậy thì tôi cũng sẽ làm được.”