LMHT: DWG KIA sẽ bảo vệ ngôi vương tại CKTG 2021?

Một năm khá chông gai cho DWG KIA, nhưng họ vẫn vượt qua mọi khó khăn để giữ vững vị thế số 1 tại LCK và là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch CKTG 2021.

Sau thất bại ở trận chung kết MSI 2021, DWG KIA đã có thời điểm sa sút thậm tệ. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV kkOma đã nhanh chóng trở lại quỹ đạo chiến thắng với một vài thay đổi về chiến thuật và nhân sự, trước khi bảo vệ thành công chức vô địch LCK sau khi đánh bại T1 trong trận chung kết.

Bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương của chính họ tại CKTG 2021, DK vẫn còn một hành trình rất dài để trở thành một đế chế vĩ đại của LMHT giống như SKT T1 ngày nào. Liệu Showmaker và các đồng đội có thể giữ vững vị trí của mình trên đỉnh cao trong một thời gian nữa?

Đội hình DWG KIA tại CKTG 2021

Tại vòng bảng CKTG 2021, DWG KIA sẽ đối đầu với FPX, FPX và một đội tuyển ở vòng khởi động (nhiều khả năng là Cloud9). Hãy cùng điểm qua sức mạnh của DK trước khi bước vào giải đấu lớn nhất trong năm của Liên Minh Huyền Thoại.

Đội hình DWG KIA 

- Đường trên: DK Khan

- Đi rừng: DK Canyon

- Đường giữa: DK Showmaker

- Xạ thủ: DK Ghost

- Hỗ trợ: DK BeryL

- Dự bị: DK Rahel

- HLV trưởng: DK kkOma

Đường trên: Khan

CKTG 2021 sẽ là giải đấu cuối cùng của Khan

Sau 8 năm thi đấu chuyên nghiệp, Khan chính là tuyển thủ có nhiều danh hiệu vô địch LCK nhất (chỉ thua Faker), nhưng vẫn chưa thể 1 lần bước lên ngôi vị cao nhất tại các giải đấu quốc tế. CKTG 2021 sẽ là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của "đại hãn", liệu Khan có thể chinh phục chiếc cúp danh giá nhất trước khi anh chính thức giải nghệ?

Top 3 Tướng sử dụng thành công nhât bởi Khan mùa giải vừa qua

Khan đã khẳng định mình với một lối chơi năng nổ và quyết liệt, đồng thời sở hữu một bể tượng cực rộng, anh đặc biệt nguy hiểm với con bài Jayce khi có tỷ lệ thắng lên đến 89% sau 9 trận đấu. Cùng với kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao trong suốt 8 năm, Khan được đánh giá là người chơi đường trên số 1 tại CKTG 2021 khi mà người anh thay thế trong đội hình DWG KIA là Nuguri thi đấu có phần mờ nhạt trong thời gian qua.

Đi rừng: Canyon

Canyon - người đi rừng số 1 thế giới vào thời điểm hiện tại

MVP của chung kết CKTG 2020 đã có một thời gian khá chật vật để thích nghi với meta của mùa giải 2021, nhưng ngay khi anh lấy lại được phong độ, DK đã trở lại với phong độ của một nhà vô địch. Vào thời điểm hiện tại, Canyon và Showmaker chính là bộ đôi rừng - mid xuất sắc nhất, họ không chỉ nổi bật với kỹ năng đỉnh cao mà còn phối hợp với nhau cực kỳ ăn ý.

Top 3 Tướng sử dụng thành công nhât bởi Canyon mùa giải vừa qua

Dù Showmaker và Khan đều đang có những đóng góp to lớn cho DWG KIA, nhưng Canyon mới là linh hồn trong lối chơi của đội. Được đánh giá là người đi rừng xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, Canyon sở hữu bể tướng rộng, kỹ năng và phán đoán đỉnh cao, anh không chỉ hoàn thành vai trò kiểm soát bản đồ của DWG KIA mà còn thường xuyên là người mở ra những pha giao tranh đầy bất ngờ, khiến đối phương không kịp trở tay. 

Đường giữa: Showmaker

Showmaker là tuyển thủ số 1 tại CKTG 2021 theo đánh giá của nhiều chuyên gia

Từ vị thế của kẻ thách thức trong ba mùa giải đầu tiên, anh đã trở thành người chơi đường giữa xuất sắc nhất Hàn Quốc với 3 chức vô địch LCK liên tiếp. ShowMaker không chỉ nổi bật với những pha xử lý siêu phàm, tầm ảnh hưởng vô cùng to lớn, khả năng chịu áp lực cực tốt và một bể tướng rất rộng. Ở LCK Mùa Hè 2021, đường giữa của DK đã sử dụng 18 vị tướng khác nhau.

Top 3 Tướng sử dụng thành công nhât bởi Showmaker mùa giải vừa qua

Showmaker không quá mạnh ở kỹ năng đi đường, nhưng theo nhận định của BLV Hoàng Luân: “Khả năng đánh giao tranh về sau của Showmaker vẫn là điều gì đó khác biệt so với nửa còn lại của LCK”. Doinb đã khẳng định bản thân khi lần lượt đánh bại những Chovy, Bdd và Faker ở LCK, nhưng bước ra đấu trường quốc tế, anh sẽ có cơ hội thể hiện mình trước những Scout, Humanoid và đặc biệt là Doinb - đối thủ đầu tiên của Showmaker ở CKTG 2021.

Xạ thủ: Ghost

Ghost sẽ tiếp tục là "Xạ thủ chim mồi" tại CKTG 2021?

Ghost là tuyển thủ trẻ nhất trong đội hình DWG KIA nhưng cũng là người trải qua nhiều thăng trầm nhất trong sự nghiệp. Từ một xạ thủ hạng trung, Ghost gia nhập DK và ngay lập tức cùng đội tuyển này bước lên ngôi vô địch tại LCK và CKTG. Tuy nhiên, chưa bao giờ cộng đồng và các chuyên gia đánh giá Ghost là một xạ thủ hàng đầu, sánh ngang với đẳng cấp của những Ruler, Teddy hay Deft. 

Top 3 Tướng sử dụng thành công nhât bởi Ghost mùa giải vừa qua

Ở mùa giải 2021, Ghost vẫn bị coi là điểm yếu thường xuyên bị khai thác nhất của DK. Tuy nhiên, anh vẫn hoàn thành tốt với vai trò của một "xạ thủ chim mồi" để nhường tài nguyên và khoảng trống cho Khan cùng Showmaker. Dẫu vậy, Ghost vẫn khẳng định được phần nào tầm ảnh hưởng của mình khi cầm những lựa chọn như Ziggs, Varus và đặc biệt là Ashe, vị tướng mà Ghost đang có tỷ lệ thắng 100%.

Hỗ trợ: BeryL

Lối đánh sáng tạo của BeryL đã không ít tạo nên điểm nhấn cho DWG KIA

BeryL là một trong những Hỗ trợ sáng tạo nhất trong lịch sử của Liên Minh Huyền Thoại. Không quá vượt trội về mechanics, nhưng sự am hiểu về Liên Minh Huyền Thoại cùng khả năng đọc tình huống tuyệt vời của BeryL là một trong những nền tảng quan trọng để DK chiếm giữ lợi thế trên bản đồ và tiến hành snowball. 

Top 3 Tướng sử dụng thành công nhât bởi BeryL mùa giải vừa qua

Beryl có khả năng tạo ra ảnh hưởng tới DK từ lối chơi hổ báo và những tình huống đi roam hợp lý. Những pha xử lý hổ báo mà chính xác của anh đã làm tiền đề cho các đồng đội khác tỏa sáng trong những pha giao tranh tổng. DK là đội thích đẩy mạnh nhịp độ và kết thúc nhanh nhưng họ sẽ không thể làm vậy nếu Beryl không có mặt đúng thời gian và địa điểm.

***

Dưới sự dẫn dắt của HLV kkOma, DWG KIA vẫn đang nắm giữ vị thế của đội tuyển số 1 tại LCK kể cả khi họ đã mất đi một trụ cột là Nuguri trong đội hình. DK không hoàn hảo, nhưng họ vẫn luôn biết cách tìm đến chiến thắng nhờ khả năng macro và giao tranh xuất sắc của các tuyển thủ. Đội hình của DK không chỉ hội tụ những cá nhân có kỹ năng đỉnh cao, mà họ luôn biết cách vận hành lối chơi một cách tối ưu để vượt qua đối thủ, ngay cả trong những tình thế khó khăn nhất.