LMHT: Faker xuất hiện trong trailer của Esports World Cup nhưng liệu T1 có thể tham gia hay không?

Với độ nổi tiếng của mình thì việc T1 quảng bá cho Esports World Cup là chuyện dễ hiểu, nhưng liệu Faker và đồng đội có xuất hiện tại giải đấu hay không vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn

Trong những ngày qua thì những người yêu thích Esports nói chung và LMHT nói riêng đã vô cùng quan tâm đến giải đấu World Cup Esports (EWC), sắp được tổ chức tại Riyadh, Arab Saudi ngay trong mùa hè sắp tới. Theo đó giải đấu này sẽ quy tụ nhiều bộ môn Esports khác nhau, với tổng giá trị tiền thưởng lên đêsn 60 triệu USD và đây cũng là giải đấu Esports có giá trị tiền thưởng cao nhất thời điểm hiện tại.

Nếu làm một phép so sánh đơn giản thì giải DOTA 2 có tổng số tiền thưởng cao nhất - The International 2021 - chỉ rơi vào khoảng 40 triệu USD mà thôi.

LMHT: Faker xuất hiện trong trailer của Esports World Cup

Và mới đây thì giải đấu này đã đăng tải một video quảng cáo về giải đấu, với sự xuất hiện của T1 cùng những công bố quan trọng từ phía BTC. Ngoài ra giải đấu này cũng đăng tải một hình ảnh của Faker khiến cho người hâm mộ được một phen bất ngờ. Tất nhiên đối với một đội tuyển nổi tiếng và có bề dày thành tích như T1 thì việc họ tham gia vào EWC không có gì là quá lạ. Hơn nữa nếu chỉ tính riêng bộ môn LMHT thì T1 là một cái tên có sức hút cực lớn và giúp cho EWC có thể có được một lượng người quan tâm đông đảo với quy mô toàn thế giới.

LMHT: Faker xuất hiện trong trailer của Esports World Cup

Tuy nhiên việc đưa hình ảnh Faker quảng bá là một chuyện mà đội hình chính của T1 có thật sự xuất hiện tại EWC hay không là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bởi nếu như giải đấu diễn ra từ tháng 06 đến tháng 09 thì sẽ vướng vào lịch thi đấu của LCK Mùa Hè 2024 và tiếp nối đó là CKTG 2024, một giải đấu mà không một đội tuyển nào muốn bỏ lỡ cả.

LMHT: Faker xuất hiện trong trailer của Esports World Cup

Có thể EWC sẽ được tổ chức giống như ASIAD Hàng Châu năm ngoái, với mỗi bộ môn sẽ tổ chức thi đấu trong một thời gian ngắn. Đây là một cách vận hành hợp lý vì số lượng bộ môn thi đấu là vô cùng nhiều tại EWC, nếu như tiêu tốn quá nhiều thời gian của các đội tuyển thì giải đấu này có khả năng phải kéo dài đến gần hết năm 2024.

LMHT: Faker xuất hiện trong trailer của Esports World Cup

Hiện tại Faker và những người đồng đội đang còn rất nhiều giải đấu phía trước và việc T1 có mang đội hình mạnh nhất của mình đến với EWC hay không vẫn còn là một dấu chấm hỏi. Thậm chí trong những tình thế bất ngờ nhất thì T1 hoàn toàn có thể phải nói lời từ chối việc tham gia giải đấu này nhằm đảm bảo sức khỏe và tinh thần cho các tuyển thủ.