LPL Mùa Hè 2024 đổi thể thức toàn diện: Áp dụng luật cấm chọn mới, chia bảng theo nhóm hạt giống

LPL Mùa Hè 2024 vừa chính thức công bố thể thức thi đấu với rất nhiều sự thay đổi, từ việc chia ra nhiều giai đoạn, bảng đấu cho tới luật cấm chọn Fearless Mode.

Ban tổ chức LPL vừa chính thức thông báo toàn bộ thể thức thi đấu mới của giai đoạn Mùa Hè 2024. Theo đó, đã có hàng loạt sự thay đổi được đưa ra khiến cộng đồng fan đánh giá đây là thực sự là một cuộc cách mạng của LMHT Trung Quốc sau nhiều năm.

LPL chính thức thông báo thể thức giải Mùa Hè 2024

Về cơ bản, LPL khác những giải LMHT hàng đầu thế giới khi có tới 17 đội tham dự với 5 sân thi đấu khác nhau. Do đó, những sự đổi mới được cho là cần thiết để cân bằng giải đấu cũng như gia tăng độ hấp dẫn.

Chi tiết thể thức LPL Mùa Hè 2024

Vòng Bảng

17 đội được chia thành 4 nhóm hạt giống dựa trên kết quả của LPL Mùa Xuân 2024. Sau đó, các đội sẽ được bốc thăm chia thành 4 bảng đấu A, B, C, D (sẽ có 1 bảng 5 đội). Ngoài ra, 4 đội tuyển có sân nhà riêng (JD Gaming, Ninjas In Pyjamas, Team WE và LNG Esports) cũng sẽ nằm ở các bảng khác nhau.

17 đội được chia thành 4 nhóm hạt giống

Sau đó, mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt, với các trận BO3 áp dụng luật cấm chọn Fearless Mode (không được chọn trùng tướng ở những ván 2, 3). Kết thúc các lượt trận, 2 đội xếp cuối mỗi bảng được chia vào Nhóm Dưới, 9 đội còn lại vào Nhóm Trên.

Vòng Phân Khu

9 đội Nhóm Trên và 8 đội Nhóm Dưới tiếp tục thi đấu vòng tròn 1 lượt, với thể thức cấm chọn truyền thống. Sau đó, dựa trên kết quả bảng xếp hạng để bước vào giai đoạn tiếp theo:

  • 4 đội cuối bảng ở Nhóm Dưới chính thức bị loại và kết thúc mùa giải
  • 7 đội dẫn đầu Nhóm Trên vào playoffs (2 đội top 1, 2 vào thẳng vòng trong có nhánh thắng thua).
  • 2 đội cuối bảng Nhóm Trên và 4 đội đầu bảng Nhóm Dưới tiếp tục được chia thành 3 cặp đấu, thi đấu duy nhất 1 trận BO5 để tranh 3 vé còn lại vào Vòng Playoffs.

Vòng Playoffs

Chưa có thông báo chính thức, nhưng với 10 đội góp mặt thì dự kiến sẽ không thay đổi nhiều với những mùa giải trước đó.