LMHT: GAM Esports và những bản hợp đồng gây tranh cãi trong 3 mùa giải gần đây

Vấn đề chuyển nhượng của GAM không ít lần tạo ra những phản ứng trái chiều từ phía cộng đồng mạng.

GAM Esports là một trong những đội tuyển giàu thành tích nhất của LMHT Việt Nam. Trong 3 mùa giải gần đây, GAM cũng luôn nằm trong top những đội mạnh nhất VCS với 1 chức vô địch và 2 lần về nhì. Sở hữu một line-up khá chất lượng duy trì qua những mùa giải, tuy nhiên vấn đề chuyển nhượng của GAM không ít lần tạo ra những phản ứng trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Hãy cùng KenhTinGame điểm lại những bản hợp đồng gây tranh cãi của GAM Esports trong những mùa giải vừa qua.

1. Minas

VCS hè 2019 là mùa giải đánh dấu sự quay trở lại của GAM Esports sau thành tích khá bết bát tại mùa xuân. Với việc đầu tư mạnh mẽ khi đưa Levi và Zeros comeback, GAM Esports ngay lập tức có được thành công với chức vô địch mùa hè 2019. Dẫu vậy thì GAM vẫn khiến người hâm mộ đặt câu hỏi với bản hợp đồng Minas đầu mùa giải khi xạ thủ này đã không còn ở đỉnh cao phong độ. Thời điểm đó, nhiều ý kiến cho rằng GAM chiêu mộ Minas để làm bàn đạp cho sự quay trở lại của Ma Vương Zeros. Trên thực tế, số lần ra sân của Minas mùa giải đó cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay, thậm chí những lần được trao cơ hội Minas cũng không thể hiện được quá nhiều. Sau đó, GAM bất ngờ thông báo chia tay Minas khi mùa giải còn chưa kết thúc.

Minas và "cuộc tình" ngắn ngủi với GAM Esports

2. Genza và Jisoo

Kết thúc VCS xuân 2020, GAM Esports chia tay nhiều trụ cột cũng như toàn bộ đội ngũ huấn luyện. Giai đoạn chuyển nhượng tiền mùa hè 2020, GAM bất ngờ đưa về 2 cựu thành viên của QG là Genza và Jisoo khi đội tuyển của QTV thất bại trong việc trụ hạng. Cũng giống như Minas, cả Genza và Jisoo đều không được thi đấu một cách thường xuyên khi mid laner của GAM khi đó là Dia1 gần như không thể thay thế. Xạ thủ Easylove mặc dù không quá xuất sắc nhưng vẫn thi đấu tròn vai và tỏ ra rất hiểu ý với hỗ trợ Slay. Có những thời điểm Genza được thử nghiệm ở vị trí xạ thủ và luân phiên cùng Jisoo nhưng cả 2 đều chưa đáp ứng được kì vọng từ ban huấn luyện và người hâm mộ. Bộ đôi này nói lời chia tay GAM Esports sau khi VCS hè 2020 kết thúc.

Genza và Jisoo

3. Style

Tân binh của GAM Esports vừa qua, cựu xạ thủ SGB – Style có lẽ là bản hợp đồng gây ra nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử chuyển nhượng của GAM. Thi đấu không quá nổi bật trong màu áo SGB, Style còn vướng vào drama toxic trong 1 trận đánh rank server Hàn với nghi vấn xúc phạm Faker. Dù GAM Esports đã phải đứng ra giải thích cũng như mong người hâm mộ có cái nhìn bớt khắt khe với Style nhưng làn sóng chỉ trích tuyển thủ này thời điểm đó vẫn rất dữ dội. Với việc Easylove vẫn tiếp tục gắn bó với GAM ở VCS xuân 2021, Style sẽ phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều để cạnh tranh 1 suất thi đấu chính thức.

Style đã phải hứng chịu nhiều gạch đá khi gia nhập GAM Esports