LMHT: Lối chơi Zed Nguyệt Đao - Thương Phục Hận Serylda có gì mạnh khiến Faker liên tục sử dụng?

Faker trong thời gian vừa qua đã liên tục sử dụng lối chơi Zed Nguyệt Đao và Thương Phục Hận Serylda ở rank Hàn.

Zed từ lâu đã là một trong những Sát thủ hàng đầu của LMHT với khả năng "đảo bóng" và bắt chết một mục tiêu. Vì vậy mà lối lên đồ chủ đạo của vị tướng này luôn là những trang bị mang tính dồn sát thương mạnh để hạ gục đối thủ nhanh nhất có thể. Ví dụ điển hình là bộ đôi Dạ Kiếm Draktharr - Kiếm Ma Youmuu luôn được đại đa số người chơi Zed tin dùng.

Tuy nhiên, với game thủ ở đẳng cấp cao như Faker, anh lại sử dụng lối lên đồ khác thậm chí còn tối ưu hơn cho Zed trong thời gian gần đây. Cụ thể thì Faker luôn luôn sử dụng combo Nguyệt Đao và Thương Phục Hận Serylda cho Zed kể từ khi bản 10.25 được cập nhật. Vậy tại sao Faker lại liên tục sử dụng lối chơi này? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

LMHT: Lối chơi Zed Nguyệt Đao - Thương Phục Hận Serylda có gì mạnh khiến Faker liên tục sử dụng? - Ảnh 1.

Nói không quá thì Nguyệt Đao chính là trang bị Thần Thoại mạnh nhất của lớp tướng Sát thủ. Bên cạnh việc cung cấp Sát Lực và SMCK, trang bị này còn mang tới khả năng hút máu toàn phần giúp cho Zed có thể trụ giao tranh cực kỳ tốt. Hơn nữa, với việc Huyết Trượng nằm trong số các trang bị thành phần thì Nguyệt Đao cũng giải quyết phần nào điểm yếu tay ngắn và dễ bị cấu máu của Zed ở thời điểm đầu trận.

LMHT: Lối chơi Zed Nguyệt Đao - Thương Phục Hận Serylda có gì mạnh khiến Faker liên tục sử dụng? - Ảnh 2.

Nhờ trang bị thành phần có Huyết Trượng, Faker có thể trụ đường tốt và farm ngang ngửa với đối phương dù thua thiệt về tầm đánh

Không dừng lại ở đó, sát thương từ nội tại Nguyệt Đao là tương tác với phần trăm máu tối đa của mục tiêu, vì vậy nó đảm bảo cho Zed có lượng damage đầu ra hiệu quả. Nguyệt Đao còn toàn diện tới nỗi gia tăng cho Zed một lượng khiên, tốc độ chạy đủ tốt để đảm bảo độ cơ động trong những tình huống ám sát mục tiêu. Về cơ bản thì món đồ này quá mạnh và toàn diện, kể cả khi đã bị nerf, vì vậy việc Faker sử dụng nó cho Zed cũng là dễ hiểu.

LMHT: Lối chơi Zed Nguyệt Đao - Thương Phục Hận Serylda có gì mạnh khiến Faker liên tục sử dụng? - Ảnh 3.

Nguyệt Đao cung cấp quá nhiều hiệu ứng mạnh từ sát thương theo phần trăm máu, khiên và cả tốc độ chạy

Mặc dù vậy Nguyệt Đao có một điểm yếu khá lớn là không cung cấp chỉ số điểm hồi kỹ năng, vì vậy Faker đã sử dụng Thương Phục Hận Serylda ở món đồ lớn thứ hai nhằm giải quyết vấn đề này. Nếu các bạn chưa biết thì Thương Phục Hận Serylda có trang bị thành phần là Cung Xanh, vì vậy món đồ này sẽ khuếch đại sát thương vật lý của Zed lên rất lớn.

LMHT: Lối chơi Zed Nguyệt Đao - Thương Phục Hận Serylda có gì mạnh khiến Faker liên tục sử dụng? - Ảnh 4.

Hơn nữa, nội tại của Thương Phục Hận Serylda là làm chậm đối thủ mỗi khi tung kỹ năng trúng mục tiêu. Vì vậy nó đảm bảo độ chính xác trong mỗi lần dồn sát thương của Zed và giúp vị tướng này chắc chắn hạ gục đối thủ, kể cả khi chưa sử dụng Dấu Ấn Tử Thần. Thương Phục Hận Serylda cũng giúp cho Zed đóng góp nhiều hơn vào lối chơi của cả đội bằng những tình huống làm chậm, thay vì chỉ cung cấp sát thương. Có lẽ đây là lý do chính khiến Faker sử dụng item này.

Một điểm tương đối đặc biệt trong lối chơi Zed của Faker đó là anh sử dụng rất nhiều điểm ngọc mang thiên hướng trụ đường để có thể farm lấy Nguyệt Đao nhanh nhất có thể. Faker sử dụng cả điểm Vị Máu lẫn Thợ Săn Tham Lam ở bảng Áp Đảo và ngọc Huyền Thoại: Kháng Hiệu Ứng để tránh tình trạng bị khống chế tới chết.

LMHT: Lối chơi Zed Nguyệt Đao - Thương Phục Hận Serylda có gì mạnh khiến Faker liên tục sử dụng? - Ảnh 6.

Bảng ngọc mà Faker sử dụng cho Zed ở thời điểm hiện tại

Tóm lại thì lối chơi Zed Nguyệt Đao và Thương Phục Hận Serylda mà Faker đang sử dụng đã giải quyết hầu hết những điểm yếu trong chất tướng của Zed. Nó đảm bảo vị tướng này có thể trụ đường tốt, không bị kéo máu quá nhiều và sở hữu lượng sát thương rất mạnh ở giữa trận. Nếu bạn đang tìm kiếm một lối chơi đột phá ở vị trí đường giữa, combo Nguyệt Đao và Thương Phục Hận Serylda với Zed là sự lựa chọn sáng giá.

LMHT: Lối chơi Zed Nguyệt Đao - Thương Phục Hận Serylda có gì mạnh khiến Faker liên tục sử dụng? - Ảnh 7.

Trong 3 trận đấu gần nhất với Zed, Faker đều sử dụng combo Nguyệt Đao - Thương Phục Hận Serylda

Bạn không muốn bị tối cổ? Bạn muốn là người đầu tiên biết được thông tin về Streamer, tựa game cũng như đội tuyển Esports mình yêu thích? Hãy tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂY để cập nhật và theo dõi những thông tin độc quyền, sớm nhất, HOT nhất làng game Việt nhé.