LMHT: GAM tung toàn lực đè bẹp FL, tự tin bước vào vòng Bảng CKTG

Cặp BO5 sinh tử quyết định hạt giống số 1 của VCS 2019 giữa GAM vs FL diễn ra với rất nhiều pha thi đấu mãn nhãn và nhiều cảm xúc.

Có một chiến thắng nhanh gọn trước Lowkey Esports, GAM bước vào trận chung kết với phong thái tự tin và hứa hẹn có rất nhiều con bài thú vị đưa đến với người hâm mộ. Flash cũng dành chiến thắng trước cựu vương mùa Xuân DBL và trở thành đối thủ trong cặp đấu BO5 này.

Chính GAM đã chia sẻ rằng họ đã mong mỏi được gặp Team Flash trong trận chung kết và mong muốn đó đã được toại nguyện. Optimus và đồng đội cũng giữ một phong thái rất bình tĩnh và tự tin. Cả hai đội đều có mục tiêu trở thành đội đại diện số 1 của Việt Nam và mang lá cờ nước nhà giương cao trên sàn đấu CKTG 2019 năm nay tổ chức tại Châu Âu. Vậy ai sẽ đạt được mục tiêu lớn nhất năm 2019 này?

Ván 1

hgnbhnb LMHT: GAM tung toàn lực đè bẹp FL, tự tin bước vào vòng Bảng CKTG 1
Ban pick game 1

GAM khiến mọi người ngạc nhiên với lựa chọn Garen – Yuumi đường dưới. Chắc chắn GAM đã có nhiều nghiên cứu và học tập từ đội tuyển đã áp dụng con bài này khá hay đó là Fnatic, khi Xạ thủ lừng danh Rekkles đã trở thành “cỗ xe tăng” bất tử càn lướt lên đội hình đối phương. Zeros với Thần cá sấu đã phối hợp tốt và áp đảo được con bài tủ Jayce của Stark. Ngược lại, Optimus rất cố gắng nhưng chỉ một nguồn sát thương của Azir không thể chống lại toàn bộ đội hình quá cứng của GAM. Lucian không có nhiều khoảng trống để bắn vào những vị tướng quá cứng cáp của đối phương.

Bào mỏng dần dần các phòng tuyến của đối phương, trong những diễn biến cuối game, 4 người của GAM với Kiaya bật ulti của Kled lên dẫn đầu đã lấy được tốc biến và ulti của Optimus, khiến cho tại combat 5 5 ngay sau đó anh bị bắt chết đầu tiên, đội hình của GAM đè nén FL hoàn toàn, 1 – 0 dành cho các chàng trai áo vàng đen.

Ván 2

Tiếp tục áp dụng chiến thuật của LEC, GAM lấy thêm cả Jax top và Tristana đi mid. Thế nhưng trong ván thứ 2, Optimus đã thi đấu rất tốt với nhiều lần dùng Nở hoa đẹp mắt, Slayder có được Kai’sa  giảm bớt được sự cứng cáp của Garen. Yijin mặc dù vẫn kém level so với Levi, nhưng cũng lấy được nhiều ulti quan trọng nhằm khiến cho team ăn được một số combat trước con Baron đầu tiên. Thế trận rất đẹp cho team Flash.

hgnbhnb LMHT: GAM tung toàn lực đè bẹp FL, tự tin bước vào vòng Bảng CKTG 2
Pha cướp baron thay đổi thế trận của Levi

Thế nhưng, thảm họa bắt đầu ngay ở con Baron đầu tiên: Levi và Zeros chứng minh bản lĩnh của mình. Một pha lăn bụng vào hang Baron và trừng phạt thành công cướp được bùa lợi trong sự ngỡ ngàng của cả team Flash, ngay sau đó, Zeros dùng Jax càn vào đội hình đối phương và có được Quadra kill. Đội hình Flash tan vỡ trong chớp mắt. Chỉ sau đó một chút, team Flash đã tiến thoái lưỡng nan khi Garen đã qua đi mid game và trở nên quá cứng cáp, Jax cũng đã quá nhiều đồ. Thất bại cay đắng 2 – 0 là một kết quả đáng buồn đối với Team Flash.

Ván 3

GAM vẫn trung thành với cặp đôi Garen và Yuumi đường dưới, buộc Flash phải có một đội hình khỏe từ sớm và cơ động để đàn áp đường. Yijin ván này đã có được con bài thuận tay hơn là Nidalee, cấm đi Gragas nhưng anh sẽ phải đối mặt với Qiyana của Levi. Có được các con bài tủ trong tay, thế nhưng đội hình Team Flash dường như đã đánh mất tinh thần. Vỡ trận ngay từ đầu game, đến phút thứ 24 tỉ số đã là 26/6, đến cả support Yuumi trong tay Slay cũng có 25 điểm sách chiêu hồn.

Stark dùng hết sức chống đỡ để ngăn GAM phá nhà chính, nhưng GAM không hề vội vàng, họ lần lượt dập tắt các cơ hội bắt lẻ cuối cùng của Optimus cùng đồng đội. Chưa cần ăn con Baron đầu tiên, FL đã buông chuột chấp nhận thất bại. 3 – 0 là một kết quả không thể đẹp hơn dành cho GAM.

Thất bại nặng nề này là một điều không ai ngờ đến cho FL, nhưng GAM đã thể hiện một bộ mặt rất khác, rất thuyết phục so với vòng bảng. Tiếp nối truyền thống lâu đời của đội tuyển, GAM với tư cách hạt giống số 1 của Việt Nam sẽ có một tấm vé đi thẳng vào vòng bảng của CKTG. Trong khi đó Flash sẽ phải đánh thêm một trận nữa với LK để biết được đâu sẽ là đội tham gia vào vòng Khởi động CKTG 2019.

Trận BO5 giữa FL và LK sẽ diễn ra vào 4h chiều ngày mai, mời các bạn cùng chú ý theo dõi!