LMHT: Game thủ cho ra mắt ứng dụng 'tìm trận trên di động', cộng đồng lại chẳng hiểu nó có tác dụng gì

Một ứng dụng khá thú vị cho phép người chơi LMHT trải nghiệm cộng đoạn "tìm trận" trên thiết bị di động, nhưng độ hiệu quả và khả thi của nó thì vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Mới đây, một game thủ LMHT đã gây bất ngờ khi ra mắt một Ứng dụng cho phép người chơi thực hiện các thao tác chuẩn bị trong giai đoạn bắt đầu một trận đấu của LMHT trên chính chiếc... điện thoại của mình.

Cụ thể, ứng dụng có tên gọi Mimic này sẽ hỗ trợ người chơi những thao tác bao gồm:

- Tạo đội

- Chấp nhận lời mời tổ đội

- Mời người khác/trao quyền mời cho người trong đội/vào hàng chờ

- Chấp nhận hoặc từ chối vào trận

- Chọn tướng muốn chơi

- Cấm/Chọn tướng

- Hiển thị những điều chỉnh của người chơi khác

- Thay đổi Phép Bổ Trợ

- Chỉnh sửa Bảng Ngọc Tái Tổ Hợp

- Đối với chế độ ARAM: Tung xúc xắc để chọn lại tướng ngẫu nhiên

LMHT: Game thủ cho ra mắt ứng dụng tìm trận trên di động, cộng đồng lại chẳng hiểu nó có tác dụng gì - Ảnh 1.

Nói tóm lại, mọi nội dung hiển thị trong giai đoạn chuẩn bị cho một trận đấu trên bản LMHT Client sẽ được tái hiện trên thiết bị di động thông qua Mimic. Cha đẻ của ứng dụng này cực kỳ hào hứng khi giới thiệu về việc sản phẩm của mình sẽ "mang lại những tiện nghi tối đa cho game thủ LMHT", đồng thời cho biết anh cũng đã đề xuất lên Riot Games để mong hãng game này cho phép ứng dụng được phát hành một cách rộng rãi.

Tuy là một ứng dụng có vẻ khá tiện ích, nhưng Mimic lại đặt ra một dấu hỏi lớn cho cộng đồng LMHT bởi ý nghĩa của nó: Trong quãng thời gian chuẩn bị cho trận đấu mà bạn không ngồi trước máy tính thì còn đi đâu được nữa?

LMHT: Game thủ cho ra mắt ứng dụng tìm trận trên di động, cộng đồng lại chẳng hiểu nó có tác dụng gì - Ảnh 2.

Dù vậy, có khá nhiều người chơi đã dẫn chứng những lợi ích mà Mimic có thể mang lại, dù có hơi "khó đỡ", chẳng hạn như việc bạn có thể tranh thủ thời gian tìm trận, pick tướng khi đang đi... WC, hoặc ứng dụng này có thể giúp ích cho bạn khi có một sự vụ đột xuất nào đó khiến bạn phải rời mắt khỏi màn hình PC chẳng hạn.

Một điểm đáng lưu ý nữa, theo tin tức từ DotEsports thì Riot Games cũng đã đồng thuận việc cho phép Mimic trở thành một cái tên trong danh mục "Các phần mềm thứ 3 hợp pháp" bởi ứng dụng này vẫn "tuân thủ các chính sách chung của cả Riot Games lẫn các nhà phát hành LMHT Client". Nghĩa là người chơi có thể yên tâm sử dụng ứng dụng này mà không lo lắng tài khoản của mình sẽ bị ảnh hưởng.

LMHT: Game thủ cho ra mắt ứng dụng tìm trận trên di động, cộng đồng lại chẳng hiểu nó có tác dụng gì - Ảnh 3.

Cũng có ý kiến cho rằng việc Riot Games đón nhận Mimic thực tế cũng chẳng phải vì sự tiện ích có phần mông lung của ứng dụng này, mà là bởi họ muốn tham khảo về khả năng vận hành cơ chế tìm trận, cấm/chọn trong LMHT trên Mimic nhằm hoàn thiện sản phẩm LMHT Mobile đang được phát triển mà thôi.

Dẫu sao, việc thực hiện các thao tác của LMHT trên di động cũng là một trải nghiệm tương đối mới mẻ và hay ho, vậy nên nếu tò mò thì game thủ có thể truy cập vào địa chỉ https://mimic.lol/ để test thử tính năng này xem sao nhé!