LMHT: HLV Sergh lần đầu tiết lộ lý do các trụ cột lần lượt rời Team Flash sau 2 chức vô địch VCS xuân và hè 2020

Không những không bảo vệ được ngôi vô địch, Team Flash còn gây thất vọng lớn khi chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 chung cuộc. Nhưng lý do các trụ cột lần lượt rời Team Flash là gì?

VCS xuân 2021 đã chính thức khép lại giai đoạn vòng bảng và tìm ra được 4 đại diện góp mặt tại vòng playoffs bao gồm: GAM Esports, Saigon Buffalo, Cerberus Esports và Team Secret. Đội hình toàn sao của SBTC Esports đã ngậm ngùi kết thúc mùa giải trong tiếc nuối khi để TS bứt lên ở những vòng đấu cuối cùng. Mặc dù để thua TS ở trận cuối nhưng Team Flash vẫn trụ hạng thành công khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 do hơn BTS Esports hiệu số phụ.

Rất nhanh chóng, 2 cặp playoffs vô cùng hấp dẫn đã được lộ diện. GAM không ngần ngại chọn TS là đối thủ của mình ở vòng knock-out sắp tới, cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa Cerberus Esports và Saigon Buffalo.

ly do cac tru cot lan luot roi Team Flash
Lịch thi đấu vòng playoffs VCS xuân 2021.

Team Flash là một trong những đội tuyển để lại thất vọng tại mùa giải năm nay. Sau 2 chức vô địch VCS xuân và hè 2020 cực kỳ thuyết phục, Team Flash bất ngờ nói lời chia tay với hàng loạt tuyển thủ, trong đó có 3 trụ cột là: EGO, Kati và Slayder.

Sau đó, đội tuyển áo cam đen lại khiến người hâm mộ mừng hụt với thương vụ Celebrity, người sau đó đã chuyển đến SBTC Esports. Cuối cùng, Team Flash cũng hoàn thiện được đội hình tham dự VCS xuân 2021 bao gồm: Yoshino/Stark, Meliodas, Pake, Divkid, Palette.

ly do cac tru cot lan luot roi Team Flash
Thương vụ hụt Celebrity của Team Flash.

ly do cac tru cot lan luot roi Team Flash
Đội hình thi đấu của Team Flash tại VCS xuân 2021.

Rõ ràng đội hình của FL ở mùa giải năm nay đã yếu hơn rất nhiều so với năm 2020, tuy nhiên line-up này vẫn được đánh giá có thể cạnh tranh một vị trí trong Top 4 khi các tuyển thủ đều đã có kinh nghiệm tại VCS.

Nhưng rồi thầy trò HLV Sergh đã để lại thất vọng cực kỳ lớn. Team Flash thi đấu thiếu gắn kết và rời rạc, các tuyển thủ đều không đạt được phong độ cao nhất. Từ nhà đương kim vô địch, Team Flash thậm chí phải thi đấu để cạnh tranh vị trí trụ hạng, tránh phải đánh vòng thăng hạng.

https://shorten.asia/P7hzpFgH

https://shorten.asia/srH98Zqb

ly do cac tru cot lan luot roi Team Flash
Team Flash chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ ở chỉ số phụ.

Mới đây, HLV Sergh đã có những chia sẻ về Team Flash trên livestream cá nhân. Điều mà người hâm mộ vô cùng quan tâm là lý do khiến các trụ cột rời đi sau mùa giải 2020 cũng được thầy Liêu lần đầu tiết lộ.

Sau liên tiếp 2 chức vô địch VCS xuân và hè 2020, các tuyển thủ mong muốn được tăng lương cũng như có chế độ đãi ngộ tốt hơn. Tuy nhiên, theo HLV Sergh thì ngân sách của Team Flash lúc đó bị cắt giảm 50% nên không thể đáp ứng được nguyện vọng của những Slayder, EGO hay Kati.

Mặt khác, Team Flash lại muốn các tuyển thủ gắn bó cùng đội tuyển với bản hợp đồng có thời hạn tối thiểu 2 năm. Điều này đã gây ít nhiều khó dễ cho các player và cuối cùng các trụ cột của team chọn cách lần lượt rời đi.

ly do cac tru cot lan luot roi Team Flash
HLV Sergh chia sẻ về Team Flash trên livestream.

Rời Team Flash, cả EGO, Kati và Slayder vẫn đang cùng đội tuyển mới của mình góp mặt ở vòng playoffs sắp tới.

Hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để liên tục cập nhật những tin tức nóng hổi nhất của LMHT trong nước và quốc tế./.