LMHT: Hướng dẫn mẹo đi Rừng với Zac như Thách Đấu Hàn

Cùng Mọt Game tìm hiểu những mẹo có thể giúp bạn leo lên tận bậc rank Thách Đấu của Hàn Quốc với chỉ con bài Zac.

Zac là một vị tướng nổi tiếng với lượng khống chế dồi dào và khả năng chống chịu tuyệt vời trong giao tranh. Ngoài ra, Súng Cao Su (E) cũng là một trong những kĩ năng làm nên tên tuổi của vị tướng này khi nó có thể giúp bạn bay một khoảng cách xa “không tưởng”, lợi thế trong nhưng pha gank bất ngờ. Thoạt nhìn thì Zac có vẻ là một tướng dễ chơi, nhưng để có thể thuần thục một cách hiệu quả nhất thì không phải ai cũng làm được. Hôm nay Mọt sẽ đem đến cho bạn một số mẹo hay ho (có thể bạn chưa biết), nhiều khi có thể giúp bạn lên được Thách Đấu với con bài Zac này đó!

*Bài viết tham khảo trên kênh LoL Dobby

LMHT Hướng dẫn chơi Zac theo Thách Đấu Hàn
Thanh niên leo Thách Đấu Hàn với Zac

“역시폭군” là người chơi được coi là “best Zac” bên server Hàn Quốc, khi mà anh ta hiện đã leo lên tận bậc Thách đấu ở server này với hầu hết các trận đều sử dụng con bài Zac (nếu bị cấm hoặc team địch lấy mất thì người chơi này có thể chuyển sang Senjuani). Về cách mang Bảng Ngọc thì cũng không có gì quá đặc biệt, nhưng những mẹo liên quan đến mechanic mà anh chàng này tận dụng trong từng game sẽ khiến chúng ta cảm thấy con tướng Zac này thú vị hơn rất nhiều đó. Cùng bắt đầu tìm hiểu nhé.

Hồi Chiêu, Máy Quét và Phong Ấn Hắc Ám

Nội tại phân bào cho phép Zac sở hữu khả năng sinh tồn tốt hơn hẳn mặt bằng chung các vị tướng trong LMHT, bởi vậy ở những cấp độ đầu chỉ số chống chịu cộng thêm là chưa quá cần thiết. Giày Khai Sáng Ionia sẽ là thứ quan trọng hơn cả khi nó không chỉ đem lại tốc độ di chuyển mà còn cho một lượng điểm hồi chiêu quý giá giúp chiêu thức Súng Cao Su (E) hồi nhanh hơn trong những lần gank. Lên sớm Phong Ấn Hắc Ám cũng là một ý tưởng rất hay mà thanh niên này thường xuyên lặp lại trong các ván đấu khác nhau. Trang bị này vừa rẻ mà cũng vừa phù hợp cho một tướng sử dụng SMPT mà còn sống dai như Zac.

LMHT Hướng dẫn chơi Zac theo Thách Đấu Hàn
Giày phù hợp nhất với Zac

Có một điểm đặc biệt trong cách chơi Zac của “역시폭군”, đó là anh ta chỉ mua Mắt Vật Tổ trong lần ra đường đầu tiên, biến về và cắm mắt ở phía rừng đối thủ có thể cướp (thường cắm ở 01:05), sau đó chuyển sang Máy Quét. Lí do cho việc này đó là nằm ở chiêu Q của Zac. Bàn Tay Co Dãn (Q) có cơ chế yêu cầu sau khi “bám” vào một mục tiêu thì cần đánh thường lên mục tiêu khác thì mới kéo chúng về phía nhau, điều này có nghĩa là nếu như xung quanh tướng địch không có một mục tiêu nào khác, bạn sẽ không thể gây khống chế lên chúng. Máy Quét sẽ giải quyết rất nhiều tình huống trong vấn đề này bằng cách soi ra một con mắt tàng hình nào đó xung quanh bạn. Ngoài ra thì hệ thống thực vật trong rừng cũng có thể trở thành mục tiêu cho bạn đánh thường về kích hoạt chiêu Q.

LMHT Hướng dẫn chơi Zac theo Thách Đấu Hàn
Máy Quét là trang bị cực cần thiết cho Zac khi ở trong Rừng

Súng Cao Su (E) và một số Combo

Súng Cao Su (E) nếu được niệm càng lâu thì sẽ cho phép Zac bay càng xa, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng nên “bay xa” như thế. Hiện tại có rất nhiều tướng có khả năng lướt và nếu đồng đội của bạn không câu kéo được chiêu thức đó, pha gank từ xa của bạn sẽ gần như vô dụng. Trong trường hợp đó, hãy tiến đến gần đối thủ và E rồi thả ra ngay lập tức (mình tạm gọi tắt là E(tap) nhé), lúc này Zac sẽ chỉ bay ngay trước mặt vẫn hất tung đối phương nhưng sẽ khiến hắn ít cơ hội để phản xạ hơn.

LMHT Hướng dẫn chơi Zac theo Thách Đấu Hàn
Đôi khi không cần phải “bay” quá xa để có thể hiệu quả

Sau đây sẽ là một số combo dành cho Zac (trong các combo này mình sẽ không nhắc đến chiêu W, nhưng anh em hãy W bất cứ khi nào có thể để tối đa sát thương nhé).

  • Q – AA – E(tap): Q vào một mục tiêu có sẵn, sau đó đánh tay để chắc chắn khống chế lên tướng địch, E(tap) để hất tung bồi vào ngay lập tức.
  • Q – Tốc Biến – AA – E(tap): Cũng như trên nhưng trong trường hợp đối thủ ở khoảng cách xa chúng ta.
  • E(tap) – R: Chiêu cuối ngay khi đối thủ đang dính hiệu ứng khống chế của E sẽ khiến hắn không kịp thời phản ứng.
  • Q (mục tiêu bất kì) – E – AA (tướng địch) – R: Nếu đối phương ở quá xa mà bạn không có Tốc Biến, cũng có thể sử dụng Súng Cao Su (E), ở trạng thái bay cánh tay cao su của Zac vẫn sẽ gắn vào mục tiêu dính Q trước đó, đòn đánh lên tướng địch vẫn sẽ có hiệu ứng kéo về.
  • R – Tốc Biến: Hiệu ứng hình ảnh mượt và nhanh hơn Tốc Biến – R.

Bonus

LMHT Hướng dẫn chơi Zac theo Thách Đấu Hàn
Tận dụng hồi chiêu và sát thương diện rộng của W để có thể farm rừng thật nhanh
  • Chất Bất Ổn (W) là chiêu thức hồi rất nhanh và gây sát thương diện rộng, vì thế hãy tận dụng nó để dọn 2 bãi quái rừng cùng một lúc.
  • Zac có thể tiếp cận từ vị trí rất xa với E, vì thế hãy chọn những góc mà đối phương ít nghĩ đến nhất nhé.
  • Nghiệm vục của Zac trong giao tranh là tank và gây nhiều khống chế nhất có thể, vì vậy việc lên Trừng Phạt Tái Tê sẽ giúp bạn có thêm khả năng làm chậm trong giao tranh, dễ dàng truy đuổi và sử dụng skill.
  • E – Tốc Biến có thể thực hiện được nhưng nó sẽ bị mất sát thương của E. Hãy sử dụng trong những tình huống đối phương còn ít máu và bạn chỉ có ý định tiếp cận một cách bất ngờ và kết liễu bằng W –

Chúc các bạn thành công trong công cuộc leo rank bằng con bài Zac này nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?