Huyết Đao là trang bị Sát Lực mới hoàn toàn trong LMHT và nó đã được rất nhiều tướng đường trên lạm dụng ngay từ khi còn ở máy chủ PBE. Những chỉ số dưới đây là quá nhiều so với một món đồ thông thường:
Giá: 3000 vàng
Công Thức: Dao Hung Tàn + Huyết Trượng + 1000 vàng
+ 50 SMCK
+ 10 Sát Lực
+ 15% Hút Máu
Nội tại duy nhất - Săn Máu: Khi ở gần một hoặc ít hơn một tướng địch có tầm nhìn, tăng 8 sát lực và 40-100% tốc độ đánh (cấp độ 1-18), mất dần trong 3 giây nếu tướng địch khác đến quá gần.
Với 3000 vàng, bạn nhận được những chỉ số cơ bản cực kì chất lượng như SMCK, sát lực và đặc biệt là cả Hút Máu. Nên nhớ rằng tất cả các chỉ số này đều tương tác với nhau và tương tác với tướng cực kì tốt khi cho bạn khả năng trụ đường cực kì mạnh (càng nhiều SMCK thì số máu hút được càng nhiều), chưa kể chúng còn tăng sát thương cho các kỹ năng của tướng nữa.
Tình trạng ngày đầu bản 9.23 ra mắt, team cả 5 người lên Huyết Đao
Tuy nhiên nếu trang bị này chỉ có những chỉ số trên thì không nói, đằng này nó có luôn nội tại tăng cực kì nhiều tốc độ đánh khi đi đẩy lẻ, trường hợp bạn phải 1v1 với đối thủ. Vậy là với chỉ một món đồ, tướng của bạn đã ngay lập tức tăng cực kì nhiều sát thương, khả năng đẩy lẻ, đánh tay đôi và cả trụ đường.
Điều vô lý ở đây đó là Huyêt Đao là trang bị Sát Lực, tướng sử dụng phải có khả năng ám sát đối thủ nhanh chóng, thế nhưng hầu hết tướng dùng item này hiện tại là những Đấu Sĩ đẩy lẻ. Nguyên nhân bởi chúng dùng quá tốt lượng tốc độ đánh cộng thêm và hút máu (Irelia, Jax hay Tryndamere... đều dùng item này hiệu quả), trong khi các chỉ số như SMCK hay Sát Lực không bị bỏ phí quá nhiều.
Khá nhiều Youtuber đã thử nghiệm Huyết Đao với nhiều loại Đấu Sĩ khác nhau, kết quả là chúng như hổ mọc thêm cánh vậy
Và rồi nó cũng khiến cho vai trò của người đi rừng hiện tại thay vì kiểm soát bản đồ, ăn mục tiêu... trở nên cực kì tiêu cực là luôn phải camp ở đường trên. Lý do thì vô cùng đơn giản là để hạn chế sức mạnh của Huyết Đao, bảo vệ đồng đội của mình không phải chết bởi kẻ địch, một lối chơi không hề "healthy và balance" chút nào. Có lẽ Riot Games chưa tính tới trường hợp này khi thiết kế Huyết Đao.
Hậu quả nếu bạn không camp top là đối thủ một Đấu Sĩ không thể ngăn cản ở 2 món đồ (một trong số đó là Huyết Đao)
Ý tưởng của Riot Games khi thiết kế Huyết Đao đó là cung cấp cho Sát Thủ khả năng đẩy lẻ vào khiến cho lớp nhân vật này không quá "phế" ở giai đoạn sau. Tuy nhiên việc cho chỉ số cộng thẳng quá nhiều như hiện tại đang khiến món đồ này bị lạm dụng ở hầu hết tướng Đấu Sĩ, thứ gần như đi ngược lại với ý tưởng ban đầu. Có lẽ ở vài bản tới item này sẽ bị nerf hoặc làm lại nội tại mà thôi.