LMHT: Invictus Gaming Baolan - "Chúng tôi quyết tâm báo thù trước Team Liquid tại CKTG sắp tới"

Dường như các đội tuyển châu Á đang khá cay cú sau khi thua đau tại MSI vừa rồi khi cả Invictus Gaming lẫn SKT T1 đều quyết tâm chiến thắng G2 Esports hay Team Liquid.

Có thể nói thời điểm sau MSI 2019 là một cú trượt cực kì dài của Invictus Gaming khi những nhà ĐKVĐ thế giới thất bại liên tục ở giải quốc nội. Họ phải nhờ tới những trận đấu cuối cùng của mùa hè để có vé đi CKTG 2019, điều này thậm chí còn được coi là bất ngờ khi Top Esports, đối thủ của họ ở trận chiến cuối đó thi đấu tốt hơn IG ở vòng bảng.

LMHT: Invictus Gaming Baolan - Chúng tôi quyết tâm báo thù trước Team Liquid tại CKTG sắp tới - Ảnh 1.

Mùa hè là một quãng thời gian khó khăn của Invictus Gaming

Nguyên nhân cho sự sa sút này có lẽ nằm ở việc mất niềm tin khi họ bị bẻ gãy bởi một Team Liquid chơi quá thăng hoa vào thời điểm đó. Và rồi khi có vé tới với CKTG năm nay, các thành viên Invictus Gaming đặt quyết tâm rất cao, không phải là vô địch mà lại là đánh bại Team Liquid, kẻ đã lấy đi niềm kiêu hãnh của họ. Điều này thể hiện rất rõ trong cuộc phỏng vấn giữa Hỗ Trợ Baolan với tờ Bilibili của Trung Quốc.

LMHT: Invictus Gaming Baolan - Chúng tôi quyết tâm báo thù trước Team Liquid tại CKTG sắp tới - Ảnh 2.

Từng bị đưa lên ghế dự bị nhưng Baolan đã kịp thời quay lại và giúp IG hồi sinh ở mùa hè

Các bạn đã có vé đi CKTG năm nay rồi và đó là lần thứ hai của bạn, bạn có cảm nhận thế nào?

Rất vui, đương nhiên rồi, chúng tôi đã có được chức vô địch vào năm ngoái nên năm nay cả đội sẽ cố găng thi đấu tốt nhất có thể.

Invictus Gaming dường như có một cú trượt khá dài sau MSI, bạn nghĩ nguyên nhân là từ đâu?

Việc thua trận ở MSI khiến cho các thành viên có những suy nghĩ khá là tiêu cực nên phong độ của chúng tôi ở giai đoạn vòng bảng không hề tốt chút nào.

LMHT: Invictus Gaming Baolan - Chúng tôi quyết tâm báo thù trước Team Liquid tại CKTG sắp tới - Ảnh 3.

Thất bại ở MSI khiến cho Invictus Gaming đánh mất đi sự tự tin khá nhiều khi về giải quốc nội

Các bạn làm thế nào để không bị tác động bởi những bình luận tiêu cực trên mạng vậy?

Với tôi, game thủ thi đấu chuyên nghiệp, tất cả những chỉ trích đều có lí do của nó cả. Nếu bạn thua thì bạn ăn chửi là chuyện đương nhiên, bạn không thể cứ thế thắng mãi mà không thua được. Vì thế mà tôi nghĩ những bình luận tiêu cực kia cũng bình thường thôi, đôi lúc nó còn không tệ bằng việc mình mất tự tin nữa.

Có team phương Tây nào bạn muốn gặp ở CKTG năm nay không?

Trong tất cả các team Bắc Mỹ, Châu Âu thì tôi muốn đấu với Team Liquid nhất, trận thua trước họ ở MSI là cực kì nặng nề và chúng tôi cần một điều gì đó để giải tỏa tâm lí. Trận thua đó là chúng tôi tốn rất nhiều thời gian để có thể lấy lại tự tin nên tôi muốn đấu lại với bọn họ như một sự "báo thù" vậy (cười lớn).

LMHT: Invictus Gaming Baolan - Chúng tôi quyết tâm báo thù trước Team Liquid tại CKTG sắp tới - Ảnh 4.

Có lẽ quyết tâm báo thù trận thua này của IG còn lớn hơn khát vọng vô địch

Bạn có lời cuối gì gửi tới cả người hâm mộ lẫn antifan không?

Với người hâm mộ thì tôi muốn cảm ơn bọn họ vì đã ủng hộ cả đội trong những thời điểm khó khăn nhất. Tôi thật sự rất vui khi có ai đó xem mình là thần tượng và ủng hộ hết mình như vậy, những ủng hộ của các bạn luôn cực kì giá trị với tôi và cả đội. Còn với antifan thì, tôi sẽ đánh cực kì hay của CKTG tới và sẽ làm mấy người tức điên vì thất vọng đó.

LMHT: Invictus Gaming Baolan - Chúng tôi quyết tâm báo thù trước Team Liquid tại CKTG sắp tới - Ảnh 5.

Invictus Gaming vẫn là cái tên vô cùng đáng chú ý ở CKTG năm nay khi họ là ĐKVĐ