G2 Wunder bị xử phạt vì chơi WoW Classic trong một buổi phát sóng của LEC - eSports

Án phạt có phần hơi khó ngờ của Riot với Wunder và sau đó là màn cảm ơn của G2 Esports cũng tương đối lầy lội nhưng cuối cùng thì vui vẻ cả.

Riot Games mới đây đã đưa ra án phạt đối với Martin “Wunder” Hansen, người đi đường trên G2 Esports với số tiền khoảng 1000 Euro vì lý do “vi phạm thương mại“. Mặc dù không biết anh chàng này đã vi phạm như thế nào nhưng nhiều người suy đoán rằng người đi đường trên đã chuyển tab sang WoW Classic trong một buổi phát sóng của LEC – giải đấu Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu của khu vực châu Âu, có thể là trong giờ nghỉ giữa các trận đấu. Những máy tính được cung cấp ở nơi tổ chức giải đấu đều được cung cấp bởi Riot Games nên việc tồn tại một trò chơi của nhà phát hành khác là khó chấp nhận được nên việc bị xử phạt là điều tương đối dễ hiểu.

G2 Wunder

Wunder khá nổi tiếng với những màn dùng Paint trashtalk trên Pro View LEC

WoW Classic đã và đang trở nên vô cùng nổi tiếng kể từ khi ra mắt vào ngày 27/8 vừa qua, thậm chí tựa game này còn đứng đầu về lượng người xem trên Twitch TV trong khoảng 11 ngày liên tiếp. Sau đó thì phía G2 Esports cũng đã khá lầy lội khi xác nhận chuyện Wunder chơi WoW Classic khi đang ghi hình LEC, họ còn cho rằng việc bị phạt này là lí do tốt nhất để… gỡ trò chơi WoW Classic ra khỏi máy tính của người đi đường trên của G2. Nội dung đoạn chia sẻ của G2 Esports trên mạng xã hội của họ như sau:

G2 Wunder

Thân gửi Riot Games,

Chúng tôi muốn gửi một lời cảm ơn chân thành nhất vì đã xử phạt G2 sau khi để tuyển thủ Wunder chơi WoW Classic. Chúng tôi cuối cùng cũng có lí do hợp lí để gỡ cài đặt trò chơi đó ra khỏi máy tính của anh ta.

Xin chân thành cảm hơn, G2 Esports.

LEC: Lộ diện HLV và Tân binh xuất sắc nhất mùa Hè!
Những danh hiệu cá nhân đầu tiên của Giải LEC mùa Hè đã được xướng tên và các cá nhân này thuộc về HLV của team G2 Esports và người mới của team Rogue.

Tuy vậy thì đây cũng chỉ là một vấn đề nhỏ ảnh hưởng tới G2 cũng như Wunder, khi mà họ đang dồn toàn tâm toàn trí vào việc tập luyện cho vòng bảng của Chung kết Thế giới 2019, bắt đầu vào ngày 12/10 tới đây. Với thành tích vô địch MSI 2019 và sức mạnh được thể hiện gần như tuyệt đối tại LEC mùa Hè 2019, G2 Esports được kì vọng sẽ giữ được chức vô địch CKTG 2019 ở lại với sân nhà châu Âu.

CKTG 2019: FPX và RNG giành 2 vé của khu vực LPL