LMHT: Không chỉ "hủy diệt" LCK, Griffin còn chính thức phá vỡ kỷ lục của SKT T1 2015 - Đội hình mạnh nhất trong lịch sử LMHT

Griffin đã kết thúc giai đoạn lượt đi Vòng bảng LCK mùa xuân 2019 với những thành tích vô cùng ấn tượng.

Kết thúc giai đoạn lượt đi Vòng bảng LCK mùa xuân 2019, Griffin đã hoàn toàn thống trị giải đấu này với 9 trận toàn thắng và chỉ để thua một ván đấu duy nhất trước đội tuyển đứng thứ 2 - SandBox Gaming.

Họ sở hữu hiệu số +17 với 18 ván thắng và 1 ván thua. Thành tích này không chỉ giúp Griffin xây dựng vững chắc ngôi đầu bảng, mà còn giúp họ phá vỡ kỷ lục của SKT T1, với thành tích lượt đi tốt nhất trong lịch sử giải đấu LCK.

LMHT: Không chỉ hủy diệt LCK, Griffin còn chính thức phá vỡ kỷ lục của SKT T1 2015 - Đội hình mạnh nhất trong lịch sử LMHT - Ảnh 1.

Cụ thể, kỷ lục cũ thuộc về SKT T1 vào Lượt đi Vòng bảng LCK mùa hè năm 2015, khi họ giành thành tích toàn thắng với 18 ván thắng và 2 ván thua, đạt hiệu số +16. SKT đã sở hữu thành tích Lượt đi Vòng bảng tốt nhất lịch sử LCK trong gần 4 năm, trước khi nó bị phá vỡ bởi "thế lực mới" Griffin.

SKT T1 phiên bản 2015 được đánh giá là đội hình đồng đều và mạnh mẽ nhất trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp, sánh vai cùng Samsung Galaxy White của mùa giải 2014. Ở thời điểm 2015, SKT T1 sở hữu tới 5 tuyển thủ đều thuộc đẳng cấp cao nhất với Marin - Tuyển thủ Đường trên số 1 thế giới, Faker - Cái tên đã được thừa nhận là huyền thoại số 1 của LMHT chuyên nghiệp, Thần rừng Bengi và bộ đội Đường dưới Bang - Wolf.

LMHT: Không chỉ hủy diệt LCK, Griffin còn chính thức phá vỡ kỷ lục của SKT T1 2015 - Đội hình mạnh nhất trong lịch sử LMHT - Ảnh 2.

Đội hình SKT T1 năm 2015

Đó là chưa kể tới siêu dự bị Easyhoon - Người được mệnh danh là "không bao giờ thua đường" ở thời kỳ đỉnh cao của mình. Dĩ nhiên, việc Griffin phá vỡ kỷ lục của SKT T1 đã cho thấy sức mạnh không thể cản phá của họ trong thời điểm hiện tại, nhưng để bước lên ngôi đền của những huyền thoại như SKT hay Samsung Galaxy, thì điều đội tuyển này còn thiếu chính là một danh hiệu đích thực chứ không nằm ở những con số thống kê.

Mục tiêu lớn nhất của Griffin lúc này chính là Vô địch LCK mùa xuân và qua đó giành tấm vé tham dự MSI 2019 tại Việt Nam và Đài Loan, nơi sẽ chứng thực một điều rằng liệu đẳng cấp của họ đã thực sự sánh ngang với những cái tên kể trên hay chưa.

LMHT: Không chỉ hủy diệt LCK, Griffin còn chính thức phá vỡ kỷ lục của SKT T1 2015 - Đội hình mạnh nhất trong lịch sử LMHT - Ảnh 3.

Thực tế, không ai có thể phủ nhận sức mạnh của Griffin lúc này, nhưng bài học từ KingZone DragonX tại CKTG 2017 và MSI 2018 (Vô địch Hàn Quốc nhưng lại thi đấu rất bạc nhược ở các giải quốc tế) và chính bản thân Griffin ở LCK mùa hè 2018 (Top 1 Vòng bảng nhưng thất bại trong trận Chung kết và Vòng loại khu vực CKTG 2018) vẫn còn đó, vậy nên đội tuyển sở hữu những nhân tố trẻ này vẫn sẽ phải rất thận trọng trong những trận đấu tiếp theo của mình.