LMHT: Không phải các item Thần Thoại phép thuật, Búa Rìu Sát Thần mới là "trấn phái" của Akali?

Game thủ đã bất ngờ phát hiện ra rằng lượng damage đầu ra của Akali lên Búa Rìu Sát Thần sẽ lớn hơn các item Thần Thoại phép thuật.

Có lẽ tại bản 11.12 thì item Thần Thoại mạnh mẽ nhất chính là Búa Rìu Sát Thần. Theo thống kê từ trang LeagueofGraphs thì tỷ lệ mua của trang bị này trong LMHT đã là vươn lên vị trí top 2 cùng win rate là 52,4%. Với hiệu ứng gây thêm sát thương dựa theo máu tối đa của đối thủ, cung cấp hồi phục và hiệu ứng xuyên giáp/kháng phép, Búa Rìu Sát Thần tỏ ra là item vô cùng toàn diện.

LMHT: Không phải các item Thần Thoại phép thuật, Búa Rìu Sát Thần mới là trấn phái của Akali? - Ảnh 1.

Tỷ lệ mua của Búa Rìu Sát Thần đã tăng chóng mặt tại bản 11.12

LMHT: Không phải các item Thần Thoại phép thuật, Búa Rìu Sát Thần mới là trấn phái của Akali? - Ảnh 2.

Dạng tướng gây sát thương hỗn hợp tốt như Ezreal quá phù hợp với Búa Rìu Sát Thần

Chính vì độ hot của Búa Rìu Sát Thần mà game thủ đã nghĩ tới việc thử nghiệm item này trên vị tướng Akali. Điều bất ngờ ở đây đó là lượng sát thương đầu ra của Akali lên Búa Rìu Sát Thần lại tỏ ra vượt trội so với các item Thần Thoại phép thuật như Đai Tên Lửa Hextech hay Quyền Trượng Ác Thần. Nên nhớ rằng Búa Rìu Sát Thần chỉ cung cấp máu, SMCK chứ chẳng hề gia tăng SMPT cho Akali.

LMHT: Không phải các item Thần Thoại phép thuật, Búa Rìu Sát Thần mới là trấn phái của Akali? - Ảnh 3.
LMHT: Không phải các item Thần Thoại phép thuật, Búa Rìu Sát Thần mới là trấn phái của Akali? - Ảnh 4.

Thử nghiệm lối lên đồ Búa Rìu Sát Thần cho Akali

Với việc Búa Rìu Sát Thần được buff, tôi đã nghĩ tới việc sử dụng item này cho một vài vị tướng khác ngoài những nhân vật quen thuộc. Akali dường như là nhân vật rất phù hợp bởi vị tướng này gây sát thương tốt từ cả kỹ năng lẫn đòn đánh thường.

Những item Thần Thoại thường thấy đối với Akali là Đai Tên Lửa Hextech, Lưỡi Hái Bóng Đêm và Quyền Trượng Ác Thần. Bởi vì Búa Rìu Sát Thần có tác dụng tương tự với Quyền Trượng Ác Thần (nội tại gây sát thương tốt lên tướng Chống chịu, có hồi phục) nên tôi sẽ so sánh 2 item này là chính. Tôi cũng thử cả Lưỡi Hái Bóng Đêm nhưng nó có tính chất rất khác nên rất khó để so sánh.

Combo tôi sử dụng đó là Q - Nội Tại - E1 - E2 - Nội Tại - Q - W - Nội Tại - R1 - Nội Tại - R2 - Nội Tại.

Sau khi thử combo trên thì Akali với Quyền Trượng Ác Thần gây ra 2498 sát thương và hồi 200 máu. Trong khi đó Akali sử dụng Búa Rìu Sát Thần thì gây ra 2594 sát thương và hồi 195 máu (kích hoạt 2 lần). Tôi thử nghiệm ở điều kiện Akali có cấp độ 18.

Dưới đây thì tôi cũng thử lượng sát thương của combo này (thông qua một trang web tính damage) ở thời điểm Akali cấp độ 6. Kết quả cho thấy rằng Akali ở ngưỡng 1 trang bị thì sẽ gây ra sát thương lớn nhất với Búa Rìu Sát Thần.

LMHT: Không phải các item Thần Thoại phép thuật, Búa Rìu Sát Thần mới là trấn phái của Akali? - Ảnh 5.

Game thủ trên đã thử tính toán sát thương của Akali cấp độ 6 với Quyền Trượng Ác Thần (571,57 sát thương)...

LMHT: Không phải các item Thần Thoại phép thuật, Búa Rìu Sát Thần mới là trấn phái của Akali? - Ảnh 6.

... Lưỡi Hái Bóng Đêm (568,9 sát thương)...

LMHT: Không phải các item Thần Thoại phép thuật, Búa Rìu Sát Thần mới là trấn phái của Akali? - Ảnh 7.

... Đai Tên Lửa Hextech (605,81 sát thương)...

LMHT: Không phải các item Thần Thoại phép thuật, Búa Rìu Sát Thần mới là trấn phái của Akali? - Ảnh 8.

... nhưng không item nào cho lượng damage tổng lớn hơn Búa Rìu Sát Thần (728,42 sát thương)

LMHT: Không phải các item Thần Thoại phép thuật, Búa Rìu Sát Thần mới là trấn phái của Akali? - Ảnh 9.

Kết luận của tôi đó là Akali sử dụng Búa Rìu Sát Thần sẽ mạnh hơn Quyền Trượng Ác Thần. Trang bị này có trang bị thành phần tốt hơn, gây sát thương hỗn hợp, nhiều damage và khả năng hồi phục tốt. Búa Rìu Sát Thần cũng có nội tại Thần Thoại cực kỳ mạnh và hợp với Akali. Tôi nghĩ Búa Rìu Sát Thần là item vô cùng thích hợp với Akali trong nhiều tình huống. Về phần Đai Tên Lửa Hextech thì item chỉ mạnh hơn Búa Rìu Sát Thần khi đối thủ toàn là tướng ít máu mà thôi.

Akali với Búa Rìu Sát Thần có thể gây lượng damage cực kỳ mạnh

Một trong những điểm lợi thế của Akali khi sử dụng Búa Rìu Sát Thần đó là bộ kỹ năng của nhân vật này tương tác với cả chỉ số SMCK. Vì vậy bạn không phải quá lo lắng về việc Akali sẽ thiếu hụt sát thương khi sử dụng trang bị này. Hơn nữa, nội tại cung cấp xuyên giáp/kháng phép của Búa Rìu Sát Thần là quá phù hợp với Akali khi vừa gia tăng lượng damage từ hiệu ứng Thủy Kiếm lẫn bộ kỹ năng.

LMHT: Không phải các item Thần Thoại phép thuật, Búa Rìu Sát Thần mới là trấn phái của Akali? - Ảnh 11.

Đương nhiên điểm yếu của cách xây dựng này đó là bạn luôn luôn phải đánh thường giữa những lần sử dụng kỹ năng để tối đa hóa lượng sát thương. Vì vậy bạn phải tập luyện rất nhiều với Akali (dù là hành động nhỏ nhất) để có thể sử dụng hiệu quả trang bị này. Nếu bạn đã có thể thuần thục các combo của Akali thì Búa Rìu Sát Thần hứa hẹn sẽ là món vũ khí vô cùng lợi hại.