LMHT: Làm thế nào để hạ gục Rồng chỉ với 3 con Ma Sương của Yorick

Một video được đăng tải lên Reddit đã cho thấy khả năng ăn Rồng của Yorick ở cấp độ 18 là bá đạo như thế nào.

Rồng là một trong những mục tiêu “trung lập” mạnh nhất trên bản đồ Summoner Rift, đây cũng là loại mục tiêu quan trọng mà cả hai đội cần tranh chấp với nhau trong suốt thời gian của trận đấu, càng có nhiều Rồng tức là team bạn càng có lợi thế về ngưỡng sức mạnh. Sau bản 12.15, thậm chí Rồng còn được tăng tương đối nhiều máu, khiến chúng trở nên cực trâu và khó có thể ăn nhanh như trước. Vậy mà mới đây trên Reddit, một người dùng có tên là u/onepercentof100 đã đăng tải một đoạn video cho thấy việc Yorick có thể “solo” Rồng dễ như thế nào, mặc cho việc mục tiêu có tận hơn 12000 Máu.

3 ghouls vs drake (YORICK GAMING) from leagueoflegends

Nói là “solo” nhưng thực chất Yorick trong video chỉ cần quăng E và cử 3 con Ma Sương của mình xử lý con Rồng Gió này trong khi bản thân Yorick cũng không cần phải có mặt ở khu vực hang Rồng đó.  Sau một thời gian thì con Rồng hoàn toàn bị đánh bại trong khi không có con Ma Sương nào bị chết và chỉ một con trong số chúng giảm xuống dưới 50% Máu.

LMHT: Làm thế nào để hạ gục Rồng chỉ với 3 con Ma Sương của Yorick
Lượng Trang Bị mà Yorick đã lên cho mình

Tại sao mọi thứ lại trở nên quá dễ dàng đến như thế? Câu trả lời nằm ở cơ chế nhận sát thương của lũ Ma Sương. Ma Sương có lượng máu cơ bản ở cấp 18 là 212 và cộng thêm 20% Máu tối đa của Yorick, quan trọng nhất là chúng chỉ nhận 50% sát thương từ Quái rừng. Cơ chế gây sát thương “đáng sợ nhất” của Rồng Gió đó chính là gây sát thương theo % Máu của tướng, nhưng về cơ bản bọn Ma Sương này lại không phải tướng nên thành ra những đòn bắn của Rồng lên chúng trông như gãi ngữa vậy. Yorick trong video đã có một trận đấu vô cùng xanh, với K/D/A là 10/1/1 và sở hữu khá nhiều chỉ số Sát Lực (Kiếm Âm U và Nguyệt Đao), do đó những đòn đánh của Ma Sương cũng tỏ ra rất rát.

Ngay 13 giây sau pha ăn Rồng này thì đội của Yorick đã quét sạch và có được chiến thắng. Tuy việc ăn Rồng trên không đóng góp được quá nhiều, nhưng giả sử với trận đấu khác, trong một tình huống tương tự, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được cả tấn thời gian và nhân lực để vừa giao tranh mà cũng vừa có được mục tiêu quan trọng!