LMHT: Riot thừa nhận rằng họ vẫn chưa tìm ra cách cân bằng cặp đôi Zeri – Yuumi

Riot cuối cùng cũng chịu thừa nhận rằng họ chưa thể thực sự cân bằng được sức mạnh của cặp đôi Zeri và Yuumi

Bản cập nhật 12.16 cập bến, đồng thời là đợt giảm sức mạnh không hề nhẹ đổ lên đầu hai vị tướng cực hot đó là Zeri và Yuumi. Cặp đôi này đã có khoảng thời gian rất dài khuấy đảo cả Xếp Hạng Đơn lẫn đấu trường chuyên nghiệp, điều đó bắt buộc Riot phải nhanh chóng cho “hạ nhiệt” cặp đôi này. Vậy mà, chính Riot Phroxzon, một nhân viên trong đội cân bằng của Riot đã thừa nhận rằng, họ vẫn chưa tìm ra cách để cân bằng được cặp đôi Zeri – Yuumi.

LMHT: Riot thừa nhận rằng họ vẫn chưa tìm ra cách cân bằng cặp đôi Zeri - Yuumi
Cặp đôi làm mưa làm gió khu vực Đường Dưới trong suốt thời gian qua

Với Phroxzon, có 4 yếu tố để quyết định xem vị tướng của bạn có cần phải chỉnh sửa hay hay không

  • Tương quan giữa các kèo cân bằng chất tướng hoặc kèo khắc chế.
  • Lối chơi có cuốn hút và có xu hướng tạo được những màn trình diễn “chất lượng” hay không.
  • Hiệu suất trong tay những người chơi chuyên nghiệp/cao thủ.
  • Hiệu suất trong tay những người chơi trung bình.

Giả sử, chúng ta có thể đề cập đến tương tác giữa chiêu cuối của cô nàng với Tốc độ di chuyển. Chiêu cuối của Zeri có thể giúp cô nàng duy trì khả năng tăng tốc đến vô hạn, vì thế khiến người sở hữu cô nàng này cả thấy rất phấn khích, nhưng ngược lại kẻ địch lại vô cùng khó chịu, cơ chế này được coi là “không cân bằng”. Trong khi đó Yuumi lại có khả năng nhập vào vị tướng khác, điều này đồng nghĩa với việc bạn muốn tóm được “mồn lèo” bạn phải tóm được Zeri trước đó. Vô hình chung với cơ chế khó chịu của Zeri, Yuumi cũng được hưởng sái không nhỏ.

LMHT: Riot thừa nhận rằng họ vẫn chưa tìm ra cách cân bằng cặp đôi Zeri - Yuumi
Từ khi xuất hiện đến giờ Zeri đã luôn nằm trong danh sách “tướng 200 năm” của Riot

Cặp đôi này đã nhiều lần nhận vào những đợt giảm sức mạnh từ Riot, dẫu vậy độ hiệu quả của chúng ở đấu trường chuyên nghiệp vẫn là rất cao (chỉ xét đến bản 12.15), còn với hàng chờ Xếp Hạng mọi chuyện lại hoàn toàn ngược lại. Tỷ lệ thắng của cả hai đang đều thấp dưới 50%, nghĩa là có thể đã chạm ngưỡng báo động.

“Về lâu dài, việc giảm khả năng “tăng tốc vô hạn” trong giao tranh của Zeri trong khi vẫn duy trì khả năng thả diều xung quanh bản đồ là điều mà chúng tôi đang tìm cách tối ưu hóa. Việc này sẽ cần thời gian để khám phá và thực hiện, vì vậy hiện tại chúng tôi đang đưa Zeri ra khỏi ánh đèn sân khấu cho đến khi có thể tìm được một hướng đi lành mạnh và bền vững.” – Riot Phroxzon

LMHT: Riot thừa nhận rằng họ vẫn chưa tìm ra cách cân bằng cặp đôi Zeri - Yuumi
Lối chơi độc đáo nhưng lại quá “ung thư” khiến nhiều người khó chịu ra mặt với con mèo này

“Về lâu dài, chúng tôi nghĩ rằng màn trình diễn ở giai đoạn đi đường của Yuumi sẽ quan trọng hơn đối phần còn lại của trận đấu. Giảm sức mạnh của Yuumi khi buff cho các Xạ Thủ và tăng khả năng phối hợp giữa cô mèo này và đồng minh sẽ là lựa chọn tốt cho hướng đi mà những người yêu thích vị tướng này quan tâm.” – Riot Phroxzon

Như chúng ta thấy, Riot đã thừa nhận họ chưa tìm được lời giải cho cặp đôi này, bằng chứng là việc giảm sức mạnh sau đó lập tức buff lại cho Yuumi vào ngày hôm sau, đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Về mặt Zeri, Riot quyết định nerf cô nàng này tương đối nặng để tạm thời bỏ Zeri ra khỏi meta, trước khi thực sự chốt được phương án cuối cùng cho Nữ Xạ Thủ thành Zaun này.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame