LMHT: Lần đầu thắng trong mùa hè, tuyển thủ LPL bật khóc giữa sân khấu

Trải qua mùa xuân với chuỗi thua kéo dài cả tháng, tuyển thủ LMHT tại LPL đã bật khóc giữa sân khấu khi có được chiến thắng đầu tiên tại mùa hè.

Đối với cộng đồng game thủ, sau khi JDG và BLG biến MSI 2023 thành “LPL mở rộng” thì LPL đang được coi là giải đấu LMHT mạnh nhất thế giới. Điều này đủ sức nói lên áp lực cũng như sự khắc nghiệt mà các tuyển thủ tại khu vực này phải trải qua. Đặc biệt, nhiều fan cũng nhận xét sức mạnh giữa các đội LPL được phân hóa không đồng đều, bởi top 7-8 đội ở tuyến trên bảng xếp hạng quá vượt trội so với phần còn lại của giải đấu.

Có lẽ vì những nguyên nhân ấy, mỗi trận thắng của các đội tuyển tuyến dưới bảng xếp hạng đều rất quan trọng đối với những tuyển thủ “tầm trung” tại khu vực này. Ví dụ như mới đây, người đi rừng của AL (Anyone’s Legend) đã bật khóc khi giành được chiến thắng đầu tiên tại LPL Mùa Hè 2023.

Xiaohao: 太久沒贏了 | 2023 LPL夏季賽

“Lâu rồi không thắng” – AL Xiaohao nói về lý do khiến anh xúc động.

Tuyển thủ LMHT tại LPL - Xiaohao đã có chiến thắng đầu tiên cùng đồng đội tại AL ở giải mùa hè.

Tuyển thủ LMHT tại LPL – Xiaohao đã có chiến thắng đầu tiên cùng đồng đội tại AL ở giải mùa hè.

Nhìn lại lịch sử đấu của Xiaohao và đồng đội tại AL, anh đã để thua liên tiếp 2 trận trong tuần đầu của LPL Mùa Hè 2023 trước UP và WE. Nhìn chung, 2 trận thua liên tiếp có lẽ không phải điều hiếm gặp trong làng Esports LMHT thế giới. Nhưng so sánh với LPL Mùa Xuân 2023, Xiaohao và đồng đội đã thua liên tiếp trong 1 tháng đầu tiên mà không giành được dù chỉ 1 trận thắng. Vậy nên việc giành được chiến thắng khá sớm trước TT (ở tuần 2) tại LPL Mùa Hè 2023 đã làm anh thấy xúc động như hiện tại.

TT vs AL Highlights ALL GAMES LPL Spring Season 2023 W2D1 TT Gaming vs Anyone’s Legend by Onivia

Theo một số fan LPL nhận xét, ban tổ chức của giải đấu nên thay đổi một chút về hình thức trao thưởng cho các tuyển thủ tại đây, mục đích để động viên sự nỗ lực của những tuyển thủ “tầm trung” tại khu vực này. Nguyên nhân vì LPL có đến 17 đội thi đấu, tuy nhiên chỉ có top 6 đội mạnh nhất có tiền thưởng và top 8 đội mạnh nhất có điểm CP (để giành vé đi CKTG).