LMHT: Lịch thi đấu VCS Mùa xuân 2018 Tuần 5, Top 3 đại chiến

Tuần 5 của VCS Mùa xuân 2018 với 2 trận đấu đáng chú ý giữa GAM vs YG và EVS vs YG.

VCS Mùa Xuân 2018 đã chính thức bước qua 4 tuần thi đấu vô cùng quyết liệt và căng thẳng mà điều đó được thể hiện rõ nhất qua bảng xếp hạng của các đội tuyển sau khi kết thúc tuần thi đấu thứ 4. EVS vẫn giữ vững mạch bất bại và một mình chiếm giữ ngôi đầu, nhóm các đội tuyển phía dưới dù cũng có những khoảng cách nhất định nhưng là rất ít và hoàn toàn có thể bị san lấp nếu bất kỳ đội tuyển nào vô tình sảy chân, vì vậy những vị trí trong Top 4 vẫn vô cùng khó đoán.

LMHT: Lịch thi đấu VCS Mùa xuân 2018 Tuần 5, Top 3 đại chiến

Bảng xếp hạng sau khi kết thúc tuần thi đấu thứ 4 VCS Mùa Xuân 2018

Dưới đây là lịch thi đấu VCS Mùa Xuân 2018 tuần 5:

Ngày Giờ Đội 1 Đội 2
1/3 16:00 EVS CR
19:30 FFQ UTM
2/3 16:00 FTV HOF
19:30 YG GAM
3/3 16:00 UTM FTV
19:30 HOF GAM
4/3 16:00 CR FFQ
19:30 EVS YG

Những trận đấu đáng chú ý

19:30 Ngày 2/3 – Young Generation vs GIGABYTE Marines

LMHT: Lịch thi đấu VCS Mùa xuân 2018 Tuần 5, Top 3 đại chiến

Vị thế của GAM và YG trên bảng xếp hạng ở thời điểm hiện tại đã không còn như những mùa giải trước – luôn là 2 đội tranh chấp nhau vị trí số 1, giờ đây họ phải chiến đấu cho điểm số quan trọng để tiếp tục cuộc bám đuổi và hi vọng chiếm đoạt ngôi đầu của “tân binh hạng nặng” EVS. Xét về phong độ thì Đương kim Vô địch GAM là những người có phần ổn định hơn so với YG, tuy nhiên đội hình của GAM lại thường xuyên có những sự thay đổi, đặc biệt ở vị trí đi rừng nên điều này ít nhiều sẽ phần nào sẽ ảnh hưởn tới lối chơi chung của cả đội.

Cả GAM cũng như YG sẽ có một khoảng thời gian để cải thiện tình hình để có thể tìm ra tiếng nói chung giữa các tuyển thủ trong đội hình thi đấu chính thức của họ trong kỳ nghỉ lễ trước khi tuần thi đấu thứ 5 VCS Mùa Xuân 2018 chính thức trở lại. Hai đội tuyển đều đang là Đương kim Vô địch và Đương kim Á quân của VCS, do đó chắc chắn họ đều không muốn mình sẽ là người phải nhận thất bại trong trận đấu này vì mục tiêu của họ vẫn chưa thể hoàn thành.

19:30 Ngày 4/3 – EVOS vs Young Generation

LMHT: Lịch thi đấu VCS Mùa xuân 2018 Tuần 5, Top 3 đại chiến

Có thể nói tuần thi đấu trở lại sau kỳ nghỉ lễ của YG là một tuần đấu “tử thần” thực sự khi họ phải đối đầu liên tiếp với 2 đối thủ mạnh và cũng là 2 đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp những vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Ở giai đoạn lượt đi, YG đã có thể gây ra những khó khăn nhất định cho đội tuyển đang giữ thành tích bất bại – EVS và chỉ chịu thất bại với tỉ số chung cuộc 1-2.

Tuy nhiên, ở những trận đấu gần đây, cả 2 đội đều không thể hiện được phong độ cao nhất và có lẽ thời gian nghỉ lễ sẽ trở nên vô cùng quan trọng vì việc họ có thể cải thiện trong khoản thời gian này hay không sẽ quyết định rất nhiều tới kết quả trận đấu. Liệu YG có thể có cơ hội trở thành đội đầu tiên đánh bại EVS tại VCS Mùa Xuân 2018 hay không? Chúng ta sẽ biết khi trận đấu này được diễn ra.